Bạn không thể mong đợi khả năng cạnh tranh tuyệt vời cho họat động kinh doanh của mình nếu không có những cách thức thông minh để họat động kinh doanh gây được sự chú ý trên Internet. Bài viết xin trích những doanh nghiệp đã áp dụng thành công chiến lược đại dương xanh trên thế giới. XÂY DỰNG QUAN HỆ KHÁCH HÀNG Khi cố gắng hết sức để đẩy mạnh doanh số bán hàng, Mark Bitterman, chủ 1 cửa hàng thực phẩm, biết rằng các kỹ thuật quảng cáo truyền thống là hoàn toàn chưa đủ. Trong khi tìm kiếm các khách hàng triển vọng mới, thay vì tập trung cải thiện nội dung trang web để đẩy mạnh sự chú ý của mọi người, Bitterman đã mạo hiểm tạo ra 1 blog giải trí, chứa đựng nhiều thông tin và hết sức lôi cuốn với tên gọi “Salt News”. Và hiệu quả thật bất ngờ, rất nhiều người trong đó có các phóng viên bị cuốn hút bởi những nét độc đáo trong blog. Bitterman nhờ vận có thêm lượng khách hàng mới từ đây. Thống kê của công ty nghiên cứu Forrester cho thấy, 42% số người mua hàng qua mạng tại Mỹ cho biết lần mua hàng gần đây nhất của họ là vì họ có ấn tượng tốt từ trước đó với các website bán hàng này. Do vậy, tận dụng Internet nhằm củng cố mối quan hệ thân thiết với khách hàng là cách thức hết sức hữu hiệu giúp doanh nghiệp của bạn vượt lên các đối thủ khác, tạo dựng đại dương xanh cho doanh nghiệp mình. HƯỚNG VÀO THỊ TRƯỜNG KHE Với những thị trường phổ biến đã có nhiều tên tuổi lớn chiếm lĩnh, doanh nghiệp thường khó có thể thâm nhập và tồn tại, vì vậy bạn nên tìm riêng cho mình một thị trường đặc biệt và cung cấp cho khách hàng đềiu gì đó khác biệt. Công ty này cung cấp dịch vụ so sánh giá cả các loại sách giáo khoa dành cho giới học sinh, sinh viên. Không như dịch vụ tìm kiếm mua sắm khác, công cụ tìm kiếm của ĐẤU GIÁ TRÊN MẠNG Tại sao bạn không tham gia vào thị trường đấu giá đang sôi động trên mạng? Có 3 từ quan trọng nhất là: quan sát, quan sát và quan sát. Sue Rothberg, nhà phân tích đấu giá cấp cao của Gomez.com cho biết: “Mô hình kinh doanh chi phí thấp nhất cho những người mới khởi nghiệp là kết nối với những đại gia như eBay, Yahoo! Hay Amazon. Nên tìm cách gắn họat động của mình trên những website đông người truy cập này, điều đó sẽ cho phép bạn xây dựng một thương hiệu và một cơ sở khách hàng mà không cần thực hiện marketing nhiều”. Doanh nhân Richard Birnbaum, 43 tuổi, chủ sở hữu một công ty bán buôn trang phục, có khá nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực này. Ông đã tăng gấp đôi doanh số bán hàng kể từ khi đưa danh mục hàng trong website chuyên kinh doanh trang phục của mình Wearamerican.com lên trang eBay. Ông tiết lộ: “Không ở đâu quảng cáo rẻ như eBay”. Xây dựng cho mình những chương trình đấu giá hấp dẫn, sôi động, độc đáo cũng là thách thức thu hút một lượng không nhỏ khách hàng đến với bạn, Hãy tận dụng mọi cơ hội có thể để phát triển hoạt động kinh doanh của mình. ĐỘC ĐÁO HÓA SẢN PHẨM Theo tính toán của Rodney Blackwell, một doanh nhân đang vân hành một vài trang web tại Hiện nay, một trong những “chiêu” thu hút khách hàng của Blackwell – chiếc áo phông vói dòng chữ “ không được ngủ, nếu không gã hề sẽ ăn thịt tôi…” – được xếp hạng 5 trong danh sách bình chọn của khách hàng. Còn trang ihateclowns.com (có nghĩa là “tôi ghét bọn hề”) của Blackwell là một trang web được trang trí công phu mang cái tên miêu tả đúng với triết lý của nó. Blackwell cho biết, trang web này đã tồn tại được 9 năm nay mà chi phí nó được trang trải bằng tiên bán 9000 chiếc áo/tháng với giá 15 Mới đây, hang CBRE đã đưa ra dự báo thị trường bán lẻ của nước ta có thẻ đạt tới 53 tỷ USD vào năm 2010 so với 37.5 tỷ USD của năm 2006. Điều này mở ra cơ hội lớn cho sự phát triển của TMĐT nói chung và khả năng khai thác miếng bánh khổng lồ này nếu bạn biết cách tận dụng. Theo VEC |
0 comments:
Post a Comment
Mời bạn cùng góp ý ở đây nhé !