This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

1/05/2010

Ban tin thoi su ngay 6/1/2010

Báo điện tử VnMedia khai trương phiên bản dành cho điện thoai di động
Chuyển nhượng toàn bộ hoặc từng phần Trung tâm Thẩm mỹ, spa tại Hà Nội
Tặng nhiệt kế điện tử Omron
"Khách hàng vàng của năm 2010 -  đăng tuyển và tìm hồ sơ miễn phí cả năm"
VIỆT NAM
Festival sinh viên Thủ đô chào mừng Đại lễ
Thu gần 300 thùng nước xả Comfort giả
Hành khách nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất gia tăng
TP HCM: Hạt dưa chứa chất nhuộm vải
Tour du lịch cuối năm đắt khách
Hội thảo giới thiệu chương trình đào tạo mới tại MDIS
THẾ GIỚI
Ðại sứ quán Mỹ ở Yemen mở cửa trở lại
Xả súng ở Las Vegas, hai người chết
Sóng thần ở châu Đại Dương
Phát hiện 5 hành tinh mới
Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản từ chức vì lý do sức khỏe

Hướng dẫn cách nhận và đọc bản tin bằng Outlook Express có đầy đủ hình ảnh: Tool / Options / Security / Bỏ dấu tích vào mục Block images and other external content in HTML in email.

Báo điện tử VnMedia khai trương phiên bản dành cho điện thoai di động

Ngày 1/1/2010, Báo điện tử VnMedia sẽ chính thức ra mắt phiên bản wap dành cho điện thoại di động ở địa chỉ http://wap.vnmedia.vn. Đây là giải pháp đọc báo điện tử trên điện thoại di động đầy tiện ích, truy cập nhanh, chi phí tiết kiệm.

Đón đầu nhu cầu lướt web trên di động của các khách hàng 3G, phiên bản wap của báo điện tử VnMedia được thiết kế với giao diện phù hợp cho người dùng khi vào mạng trên các thiết bị cầm tay, nhất là các thiết bị đời mới như SmartPhone, iPhone. Hệ thống có khả năng tự động nhận diện thiết bị đầu cuối mà không cần phải lựa chọn (chọn giao diện WEB/ chọn giao diện PDA) như các trang báo điện tử khác
Một trong những vấn  đề người dùng quan tâm khi lướt web đó là chi phí cũng được VnMedia tính đến. Để giảm bớt chi phí cho người dùng khi vào mạng nhờ GPRS, không như giao diện web, giao diện wab đã được bóc tách, bỏ đi những phần giao diện không cần thiết do đó có dung lượng nhẹ, khả năng kết nối dữ liệu nhanh giúp cho thời gian truy nhập vào báo điện tử VnMedia nhanh chóng.

Đặc biệt, để có thể đón đầu nhu cầu của người đọc di động, nội dung các chuyên mục cũng được Vnmedia đầu tư, quan tâm. Với khả năng tự nhận biết thiết bị truy cập, trên các thiết bị di động, chỉ cần gõ địa chỉ http://vnmedia.vn, chưa tới vài giây, giao diện Wap của vnmedia.vn sẽ hiện ra với những  đầu mục bài viết nổi bật của các chuyên mục chính bao gồm: Quốc tế, Xã hội, Công nghệ, Kinh tế, Pháp luật, Văn hoá, Giáo dục, Thể thao, Ôtô xe máy, Giải trí, Sức khoẻ. Với các thiết bị di dộng mạnh về cấu hình, độc giả muốn sử dụng hoặc xem phiên bản web có thể  chọn menu cho phép chuyển từ giao diện wap sang web một  cách đơn giản. Các tin bài cập nhật trên wap từ tít đến nội dung đều được biên tập, rút ngắn lại súc tích để người đọc có thể lướt nhanh ngay khi vào trang báo.

Thời gian đầu, phiên bản wap.vnmedia.vn được xây dựng nhằm đem đến cho người dùng di động một giải pháp đọc báo điện tử tiện ích. Sẽ không dừng lại ở đó, đây còn là một môi trường để Báo điện tử VnMedia phát triển tiếp các giá trị gia tăng mới cho mobile trong đó có quảng cáo trên thiết bị di động, đón đầu các dịch vụ 3G được triển khai trong tương lai tại Việt Nam.

Chuyển nhượng toàn bộ hoặc từng phần Trung tâm Thẩm mỹ, spa tại Hà Nội




 Ảnh minh họa
- Quy mô 14 giường massage, 2 phòng VIP, 4 phòng thường, 1 phòng lễ tân, 2 phòng thay đồ, 2 bể sục jacuzzi, 4 phòng xông khô, 2 phòng xông ướt, 1 tầng nghỉ ngơi thư giãn.
- Thiết kế kiến trúc sang trọng, đẳng cấp quốc tế
- Đồ gỗ tự nhiên, thiết bị vệ sinh của Đức xịn
- Mành rèm, ga, gối, khăn loại xịn
- Hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời kết hợp với gas tiết kiệm điện
- Máy móc thiết bị làm đẹp đời cao, chất lượng tốt.
- Diện tích: 150 m2 sàn x 4 tầng
- Mặt tiền: 15 m

GIÁ CHUYỂN NHƯỢNG THEO THỎA THUẬN
- Chuyển nhượng quyền thuê nhà + xây dựng cơ bản + nội thất, máy móc thiết bị
- Hoặc chuyển nhượng riêng nội thất, máy móc, thiết bị
Liên hệ : Ông Minh Thế Long - 0903 230 230

Tặng nhiệt kế điện tử Omron


 Ảnh minh họa
Từ ngày 21/12/2009 đến 15/1/2010 (hoặc tới khi hết quà khuyến mại), khi mua các sản phẩm:

- Máy đo huyết áp tự động hoàn toàn
- Máy xông mũi họng
- Cân đo lượng mỡ
- Máy massage xung điện

sẽ được tặng nhiệt kế điện tử MC-245 (chương trình được áp dụng cho hệ thống bán lẻ, các cửa hàng thiết bị y tế và nhà thuốc của Omron trên toàn quốc).

1. Máy đo huyết áp tự động cổ tay HEM-6200: Gọn, nhẹ, đo nhanh, chính xác, dễ sử dụng, bộ nhớ lưu 60 kết quả đo, tiện lợi cho việc theo dõi huyết áp thường xuyên. Giá 800.000đ

2. Máy đo huyết áp tự động bắp tay IA2: Độ chính xác cao, bộ nhớ lưu 90 kết quả đo cùng ngày và thời gian đo, phát hiện và báo nhịp tim bất thường. Giá 930.000đ

3. Máy xông mũi họng NE-C28: hạt thuốc phun ra nhỏ, dạng sương mịn, tiện lợi và hiệu quả cho việc điều trị các bệnh viêm đường hô hấp như viêm mũi họng, hen suyễn, viêm phế quản, viêm phổi. Giá 700.000đ

4. Cân phân tích mỡ HBF-356: cho biết trọng lượng cơ thể, mức mỡ nội tạng, mức chuyển hóa cơ bản (BMR), chỉ số khối cơ thể (BMI) và đánh giá lượng mỡ trong cơ thể, là công cụ trợ giúp đắc lực cho kế hoạch kiểm soát cân nặng và sức khỏe của bạn. Giá 1.210.000đ

5. Máy mát xa điện xung HV-F128: 12 chương trình mát xa tự động và 5 chương trình mát xa đặc biệt, giúp giảm đau nhanh, chống các triệu chứng tê liệt thần kinh, phục hồi chấn thương thể thao. Giá 770.000đ

Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ Nhà phân phối chính thức của Omron:

Công ty TNHH Tiến Thành.
21 Đặng Tiến Đông -Gò Đống Đa -Hà nội. ĐT: 04-3851 5265

Công ty TNHH y tế Hồng Tâm
38 Hồ Biểu Chánh, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.
ĐT: 08-3844 6362 / 3844 4523

Website:
www.omron-yte.com.vn


"Khách hàng vàng của năm 2010 -  đăng tuyển và tìm hồ sơ miễn phí cả năm"  
 Ảnh minh họa
Giúp  doanh nghiệp có kế hoạch tuyển dụng hiệu qua hơn nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí đầu tư cho tuyển dụng nhân sự trong năm 2010. Từ  20/11 đến hết  31/12 /2009,  khách hàng sử dụng bất kỳ dịch vụ nào của tuyendung.com.vn với mức phí:

1. Từ 4.500.000 VNĐ  sẽ trở thành khách hàng vàng của tuyendung.com.vn trong năm 2010.  Được sử dụng miễn phí dịch vụ đăng tin tuyển dụng và tìm hồ sơ trong thời gian 12 tháng.

2. Từ 3.000.000 VNĐ, sẽ trở thành khách hàng bạc của tuyendung.com.vn. Được sử dụng miễn phí dịch vụ đăng tin tuyển dụng và tìm hồ sơ trong thời gian 6 tháng.

Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Tại Hà Nội
Hotline: 04 - 39764692
Mobile: 0942 497 234, 0906 681 005
Email:
sales@tuyendung.com.vn 

Tại TP. Hồ Chí Minh
Ms.Nhi: 08 - 38645405
Email:
sales.hcm@tuyendung.com.vn  

VIỆT NAM
Diễn ra vào ngày 8 và 9/1 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, đúng dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2010), Festival sinh viên Thủ đô 2010 mở ra nhiều sân chơi mới đầy sáng tạo cho tuổi trẻ Hà Nội trong những ngày đầu năm mới.
Tại đây, hơn 100 sinh viên các trường khối mỹ thuật, kiến trúc có cơ hội thể hiện tình yêu với Thủ đô ngàn năm văn hiến qua việc sáng tạo bức tranh khổ lớn (khoảng 100m2) với chủ đề "Hà Nội mãi xanh". Cùng với đó là các hoạt động: hội trại "Sức trẻ ngàn năm"; thi thời trang "Sáng tạo không giới hạn" của sinh viên 10 trường đại học - cao đẳng khối nghệ thuật; chung khảo hội thi "Sinh viên Thủ đô tài năng, thanh lịch"; triển lãm "Trí tuệ trẻ Thủ đô" giới thiệu những công trình, đề tài nghiên cứu, mô hình, ý tưởng của sinh viên đạt giải cao trong nước và quốc tế; tọa đàm "Có một việc làm như mong muốn"; diễn đàn thanh niên "Để Việt Nam cất cánh".
Dự kiến, Festival sinh viên Thủ đô sẽ thu hút khoảng 4 vạn lượt đoàn viên, sinh viên và nhân dân tham gia. Hoạt động quan trọng nhất của Festival là lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam và tuyên dương 60 gương mặt cán bộ Hội Sinh viên tiêu biểu được tổ chức vào tối 9/1.
Gần 300 thùng nước xả mang nhãn hiệu Comfort được xác định là… hàng giả, bị tổ công tác Đội Công nghiệp - Xây dựng Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV CATP Hà Nội phối hợp cùng Đội QLTT số 1 kiểm tra, phát hiện tại chợ đầu mối phía Nam, quận Hoàng Mai.
Sự việc diễn ra vào ngày 5/1/2010. Tường trình với lực lượng chức năng, chủ ki-ốt trên cho biết số nước xả trên do Đinh Quang Dương, nhân viên bán hàng một công ty có trụ sở ở quận Hoàng Mai gửi từ ngày 20/12/2009. Do quen biết từ trước với Dương nên chủ ki - ốt không làm hợp đồng thuê kho. Chủ nhãn hàng Comfort là công ty Unilever Việt Nam.
Bước đầu, Dương khai được một người ở Hải Phòng nhờ bán lô hàng với giá 285.000 đồng/thùng, hưởng hoa hồng 5.000 đồng/thùng. Dương tìm được mối tiêu thụ ở Hưng Yên, nhưng sau đó người mua hàng nghi hàng giả nên đã trả lại. Vụ việc đang được cơ quan chức năng lập hồ sơ xử lý. (VnMedia)
Ngày 5/1, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong tuần qua số lượng hành khách từ nước ngoài về Việt Nam (tính cả Việt kiều và khách du lịch) qua sân bay Tân Sơn Nhất đã gia tăng đáng kể với gần 60.000 lượt hành khách nhập cảnh, tăng 5%-7% so với tuần trước. Trong đó, Việt kiều và khách du lịch đến từ các nước như Pháp, Australia, Canada, Nhật Bản, Trung Quốc… chiếm tỷ lệ cao.
Theo dự báo, từ nay đến Tết Canh Dần, lượng hành khách làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất, trung bình mỗi tuần sẽ tăng khoảng 10%-15%. (SGGP)
TP HCM: Hạt dưa chứa chất nhuộm vải
  
Ngày 5/1, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, vừa đình chỉ một cơ sở sản xuất hạt dưa do phát hiện có chất Rhodamine B (một loại chất dùng để nhuộm quần áo. Ăn hạt dưa nhuộm Rhodamine lâu dài có thể gây suy gan, thận và ung thư).

Theo thanh tra, từ ngày 14/12/2009 đến 5/1/2010 đã thanh tra sáu cơ sở sản xuất hạt dưa trên địa bàn thành phố, với tám mẫu. Trong sáu cơ sở hạt dưa, có năm cơ sở vi phạm về vệ sinh dụng cụ và vệ sinh nhân viên và 2/8 mẫu hạt dưa và phẩm màu không đạt quy định.
Ba mẫu đã có kết quả xét nghiệm, một trong ba mẫu không đạt tiêu chuẩn do phát hiện có Rhodamine B (1,19mg/kg) và vệt màu hồng nằm ngoài danh mục các chất phụ gia được phép sử dụng trong thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế.
Theo chủ cơ sở, mới chỉ có 30 kg hạt dưa được sản xuất với mục đích đem chào hàng và 10 kg trong số đó đã được tiêu thụ. Bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, thanh tra viên, cho biết Rhodamine B là chất nhuộm sử dụng trong công nghiệp dệt may.
Cơ sở có mẫu xét nghiệm hạt dưa không đạt là hộ kinh doanh Nguyên Hưng, 251/20 Hậu Giang, phường 5, quận 6. Thanh tra sở Y tế đã đình chỉ hoạt động sản xuất và niêm phong 16,5kg hạt dưa không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và lên phương án tiêu huỷ. Riêng các mẫu còn lại còn đang chờ kết quả kiểm nghiệm.
Một thành viên trong đoàn thanh tra cho biết, chỉ riêng lỗi sử dụng hóa chất ngoài danh mục cho phép thì cơ sở Nguyên Hưng đã bị xử phạt 12 triệu 500 ngàn đồng. (VnMedia)

Tour du lịch cuối năm đắt khách


 Ảnh minh họa
Vào dịp cuối năm, thời điểm giáp Tết âm lịch, nhu cầu du lịch của người dân tăng cao. Nhiều công ty du lịch đã "đưa" ra các tour du lịch nước ngoài khá hấp dẫn và giá cả cạnh tranh.

Vài năm trở lại đây, cùng với sự phát triển của ngành du lịch, dịch vụ hàng không kết hợp với các công ty du lịch lữ hành thì giá tour ngày càng rẻ, rút ngắn chênh lệch về giá cả so với du lịch nội địa, thủ tục cũng đơn giản hơn rất nhiều… Những yếu tố này khiến du lịch nước ngoài không còn là một khái niệm quá xa xỉ và bắt đầu trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều bạn trẻ. 

Dịp tết âm lịch năm nay do được nghỉ bù nên thời gian nghỉ Tết kéo dài hơn 1 tuần. Vì vậy, lượng khách chọn tour du lịch nước ngoài tăng đột biến. Không bỏ lỡ dịp làm ăn cuối năm, các công ty du lịch đã tung ra nhiều chương trình tour nước ngoài đa dạng và hấp dẫn.

Trong đó, công ty Hanoi Fair tours lên kế hoạch mở tour mới như:

Sing- Sentosa giá 589 USD/4 ngày,
Hông Kông- Disney 729 USD/4 ngày.
Hong Kong- Macao 4 ngày/729 USD,
Thái Lan 5 ngày 429 USD,
Nam Ninh 3 ngày 129 USD,
Hàn Quốc 5 ngày 749 USD,
Châu Âu 4 nước giá 2.599 EUR/ 10 ngày.

Ngày khởi hành dự kiến các tour này bắt đầu từ ngày mồng 2 Tết Âm lịch (15/2) đến ngày 3/3/2010. Công ty cũng áp dụng mức giá hấp dẫn ưu tiên cho nhóm khách đăng ký sớm trực tiếp.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ website
www.dulichcaocap.vn 043.9745656.

Hội thảo giới thiệu chương trình đào tạo mới tại MDIS

 Ảnh minh họa
Học viện phát triển quản lý Singapore (MDIS)  vừa công bố chính thức tuyển sinh chương trình Cơ khí chế tạo máy (Mechanical Enginreering) và Cơ khí thiết kế chế tạo máy (Mechanical Design Engineering). Chương trình được liên kết với đại học Glassgow, UK - nổi danh hàng đầu thế giới về đào tạo ngành cơ khí. Hoàn thành chương trình 3 năm tại MDIS, sinh viên sẽ được nhận bằng Higher Diploma in Mechanical/ Design Engineering do MDIS và đại học Glassgow cấp. Từ đây, sinh viên có cơ hội sang đại học Glassgow học thêm 1 năm để lấy bằng cử nhân về cơ khí (Bachelor of Engineering) hoặc 2 năm để lấy bằng Thạc sỹ Cơ khí (Master of Engineering)
Các chương trình đào tạo tại MDIS:

* Bậc cử nhân:  Cử nhân Tài chính ngân hàng; Cử nhân Ngân hàng và Quản lý Tài sản; Cử nhân Ngân hàng và Quản lý Đầu tư; Cử nhân Truyền thông số (Digital Media); Cử nhân Kỹ thuật chế tạo máy; Cử nhân Kỹ thuật thiết kế máy; Cử nhân Quản trị kinh doanh; Cử nhân kinh doanh quốc tế; Cử nhân Marketing; Cử nhân Kế toán; Cử nhân Tài chính kế toán; Cử nhân Công nghệ thông tin; Cử nhân Du lịch và quản trị khách sạn; Cử nhân Truyền thông đại chúng; Cử nhân Khoa học y sinh; Cử nhân Quản trị dược phẩm

* Bậc Thạc sỹ:  Thạc sỹ Quản trị kinh doanh (03 chương trình); Thạc sỹ Quản lý (Tài chính ngân hàng); Thạc sỹ Quản lý (Marketing); Thạc sỹ kinh doanh quốc tế; MBA (online)

Chương trình hỗ trợ học phí  2009:
Các sinh viên nộp đơn đăng ký học các khoá lấy bằng Cử nhân hoặc Thạc sỹ trước ngày 31/12/09 sẽ nhận được học bổng khuyến học trị giá SGD 1500/suất.

Kỳ khai giảng gần nhất: ngày 8 tháng 3 năm 2010
Các chương trình đào tạo và chính sách hỗ trợ học phí 2009 sẽ được giới thiệu tại hội thảo của MDIS tại TPHCM và Hà Nội. Hội thảo sẽ do Tiến sỹ Eric Kuan, Hiệu trưởng MDIS thuyết trình.

VPDD MDIS tại Việt Nam
Tầng 9, toà nhà VIT, 519 Kim Mã, Hà Nội
Tel: 04 22 20 9292
Email:
mdisvietnam@gmail.com
Website:
www.mdis.vn ;www.mdis.edu.sg
Tư vấn online: Yahoo: mdisvn_tuvanonline

THẾ GIỚI
Ngày 5/1, Đại sứ quán Mỹ tại Yemen (ảnh) đã mở cửa trở lại sau hai ngày đóng cửa do lo ngại khủng bố. Tuy nhiên, đại sứ quán ra thông cáo cho biết nguy cơ khủng bố tấn công lợi ích Mỹ vẫn còn cao nên công dân Mỹ tại Yemen cần phải cảnh giác đề phòng.
Trong khi đó, trả lời Đài Truyền hình Rai1 (Ý), Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ý Franco Frattini nhận định mở mặt trận quân sự mới ở Yemen để truy quét Al-Qaeda là không đúng lúc. Ông bảo đảm trước khi can thiệp quân sự vào Yemen, Mỹ chắc chắn sẽ tham khảo ý kiến các nước đồng minh.
Người phát ngôn của Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon loan báo ông Ban Ki-moon ủng hộ sáng kiến tổ chức hội nghị quốc tế về Yemen tại London (Anh) do Thủ tướng Anh Gordon Brown đưa ra và mong muốn Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh cùng tham gia chuẩn bị hội nghị. Ông Ban Ki-moon cũng quan tâm đến tình hình nhân đạo tại Yemen. Tình hình đối đầu giữa quân đội chính phủ và phe nổi loạn kéo dài hơn năm tháng nay, ảnh hưởng đến hơn 175.000 người.

Xả súng ở Las Vegas, hai người chết

Một tay súng xả đạn vào tòa nhà liên bang ở Las Vegas, Mỹ hôm qua 4-1 làm một nhân viên bảo vệ thiệt mạng, một cảnh sát bị thương, trước khi hắn bị bắn chết.

Hãng tin BBC dẫn lời một quan chức địa phương cho biết hung phạm Johnny Lee Wicks, 66 tuổi, bắn súng vào một trạm kiểm tra an ninh trước cửa trụ sở tòa án liên bang ở Las Vegas.
Theo BBC, một nhân viên bảo vệ tòa nhà tên Stanley Cooper, 65 tuổi, cựu cảnh sát Las Vegas, đã thiệt mạng trong vụ đọ súng. Một viên cảnh sát 48 tuổi bị thương nặng và đang được điều trị. Hung phạm Wicks bị bắn chết tại hiện trường.
Hãng tin AP cho biết chưa rõ nguyên nhân vụ bạo lực, nhưng cơ quan điều tra đang xem xét theo hướng Wicks giận dữ và tuyệt vọng sau khi thua trong một vụ kiện liên quan đến tiền an sinh xã hội. Nhà chức trách cũng đang điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn đã phá hủy căn hộ nhỏ của Wicks tại tòa chung cư cách hiện trường vụ xả súng khoảng 5 km. (TT)

Sóng thần ở châu Đại Dương

Động đất gây ra sóng thần đã tàn phá một hòn đảo thuộc quần đảo Solomon ở châu Đại Dương vào ngày 4/1, hãng tin AP dẫn lời giới chức đảo quốc này cho biết hôm 5/1.

Cơn địa chấn mạnh tới 7,2 độ Richter có tâm chấn dưới đáy biển sâu, đã tạo ra những đợt sóng cao tới 3 mét quét vào đảo Rendova, nơi có khoảng 3.600 người sinh sống. Sóng lớn làm sập hơn 200 ngôi nhà và khiến 1.000 người mất chỗ ở.
Đây là trận sóng thần lớn thứ hai xảy ra tại châu Đại Dương trong vòng chưa đầy một năm. Hồi tháng 9 năm ngoái, khoảng 190 người đã thiệt mạng tại Samoa, Samoa thuộc Mỹ cùng một số khu vực lân cận khi một trận động đất mạnh 8 độ Richter gây ra sóng thần tại đây. (TN)
Phát hiện 5 hành tinh mới
  
Kính viễn vọng không gian Kepler của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa khám phá 5 hành tinh mới nằm ngoài Thái dương hệ, sau 10 tháng được phóng vào vũ trụ nhằm tìm kiếm những hành tinh có đặc tính giống trái đất.

Kết quả trên được NASA công bố hôm 4.1 tại một hội thảo ở Washington. AFP dẫn lời đại diện nhóm theo dõi hoạt động của Kepler nói phát hiện này góp phần giúp con người hiểu rõ hơn về sự hình thành và phát triển của các hệ thống hành tinh.
Tuy nhiên, cả 5 hành tinh nói trên đều quá nóng để hình thành sự sống như trên trái đất với nhiệt độ từ 1.2000C tới 1.6490C. Trong số các hành tinh vừa được khám phá, tinh cầu lớn nhất có kích thước gần bằng sao Mộc - hành tinh lớn nhất trong hệ mặt trời. (TN)
Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama ngày 5/1 đã chấp nhận đơn xin từ chức của Bộ trưởng Tài chính Hirohisa Fujii. Ông Fujii năm nay 77 tuổi xin từ chức vì lý do sức khỏe. Ông nhập viện ngày 28-12-2009 vì huyết áp cao và mệt sau nhiều tuần làm việc căng thẳng để xác định ngân sách cho năm tài chính sắp tới. Quốc hội Nhật Bản sẽ bắt đầu thảo luận về ngân sách 92.300 tỷ yen vào ngày 18/1.
Sau cuộc họp nội các ngày 5/1, ông Fujii trở lại bệnh viện và hủy cuộc họp báo thường kỳ dự kiến diễn ra ngày 6/1. Trước đó, sau cuộc gặp riêng giữa Thủ tướng Hatoyama với ông Fujii, Thủ tướng Hatoyama đã khuyên ông Fujii nên ở lại chức vụ. Ông Fujii cho biết ông còn chờ các bác sĩ xét nghiệm để xem tình trạng sức khỏe của ông.
Trong tháng 9-2009 Thủ tướng Hatoyama đã thuyết phục ông Fujii tiếp tục ở lại chính trường để siết chặt chi tiêu công vốn đang gây thâm hụt ngân sách. Ông Fujii có 20 năm kinh nghiệm làm việc trong Bộ Tài chính Nhật Bản trước khi trở thành chính khách.
Hiện các ứng viên sáng giá để thay ông Fujii là Phó Thủ tướng Naoto Kan, Bộ trưởng phụ trách cải cách hành chính Yoshito Sengoku và Thứ trưởng thường trực Bộ Tài chính Yoshihiko Noda.


Mọi ý kiến đóng góp hay các yêu cầu liên quan tới Bản tin Thời sự xin mời các bạn liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email: thuha@vnmedia.vn Hoặc số điện thoại 04-37930612


Lập đăng ký mới
Thay đổi đǎng ký hoặc ngừng sử dụng Dịch vụ VnMedia Newsletter
Hỗ trợ font tiếng Việt
Góp ý với Dịch vụ VnMedia Newsletter
2008 VnMedia (Báo di?n t? VnMedia. All rights reserved.)





Dat ten thuong hieu, Slogan

From: sevendesign.vn <sevendesign@ymail.com>
Date: 2010/1/6
Subject: Dat ten thuong hieu, Slogan


ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU, SÁNG TÁC SLOGAN

Đặt tên thương hiệu là một trong những quyết định quan trọng nhất trong đảm bảo sự tồn tại và phát triển thương hiệu. Hiện nay, có rất nhiều công ty Việt Nam rất bối rối trong việc lựa chọn tên một thương hiệu, liệu Bạn có nên đặt tên thuần Việt hay không?

Chính thương hiệu có một sức mạnh tiềm ẩn ảnh hưởng đến thành công của thương hiệu. Theo các chuyên gia hàng đầu trên thế giới, một thương hiệu dễ thành công hơn trên thương trường sẽ bao gồm 7 yếu tố chính như: Ngắn gọn, Đơn giản, Độc đáo, Láy âm, Dễ đọc, Gây sốc, Cá nhân.



Mỗi tuần (7 ngày) các copywriters của Seven Design luôn sáng tạo một tên thương hiệu, slogan mới cho mọi lĩnh vực ngành nghề kinh doanh hot nhất hiện nay! Doanh nghiệp Bạn muốn sở hữu một thương hiệu, slogan ưng ý, không đụng hàng không? Hãy đến với seven design được tư vấn miễn phí.

Mọi chi tiết xin liên hệ web site: www.sevendesign.vn

TUẦN (7 NGÀY )
TÊN THƯƠNG HIỆU (NAMING)
KHẨU HIỆU (SLOGAN)
NGÀNH NGHỀ KINH DOANH
1
Sản phẩm dầu ăn SunOilDầu ăn mặt trờiDầu ăn thực vật
2
Công ty Cổ Phần BĐS QueenLand Kinh doanh bất động sản
3
Nhà hàng hải sản freshfood Phục vụ ăn uống hải sản tươi sống
4
Quán café ipod  Dành cho giới trẻ năng động, sáng tạo
5
Quán cafe Adam Nơi gặp gỡ những đôi yêu nhau, tình nhân, vợ chồng...
6
Quỹ đầu tư tài chính Big Cash Tư vấn đầu tư tài chính, chứng khoán
7
Cửa hàng điện thoại di động "Dế Yêu" Buôn bán điện thoại di động...
8
Siêu thị điện máy Etron  Kinh doanh hàng điện tử

Các tin khác

- Những slogan hay nhất mọi thời đại
- Xây dựng thương hiệu bằng scandal
- Những thương hiệu có logo vô tình giống nhau
- Giải mã các logo nổi tiếng
- Các phối màu trong thiết kế
- Phong thuỷ cho web site
- Thiết kế logo thế nào là hiệu quả?
- Ý nghĩa của màu sắc và thương hiệu
- Bảng hiệu theo thuyết phong thủy

Vinabook.com: Top 100 Bestsellers 2009

100 Cuốn sách bán chạy nhất năm 2009

Nhân dịp đầu năm mới, Vinabook.com xin gửi đến Quí Khách hàng lời chúc tốt đẹp và cảm ơn chân thành bởi sự ủng hộ của Quí Khách trong suốt 5 năm vừa qua. Chúng tôi cũng đã tổng kết danh sách 100 cuốn sách bán chạy nhất năm 2009, được Khách hàng lựa chọn nhiều nhất tại Vinabook.com với hy vọng đây sẽ là một nguồn tham khảo đáng tin cậy, chất lượng giúp Quí Khách chọn lựa được những tựa sách hay, phù hợp cho bản thân, bạn bè và gia đình nhân dịp xuân về.

  Đắc Nhân Tâm

 
  Giá Bìa:    48.000 VND

 
   

 
 

 

 
 
 

 

 
 
11 Phút
Giá: 75.000 VND

 

 

 

Hợp nhất hai hình ảnh dễ dàng với MERGE


Theo cách thông thường bạn muốn trộn hai hay nhiều file ảnh lại với nhau, bạn hay sử dụng các phần mềm đồ họa thương mại và chuyên nghiệp như Photoshop. Có điều không phải ai cũng có được các kỹ năng đồ họa để xử lý các file ảnh trong trường hợp này. MERGE là một phần mềm tiện ích miễn phí được dung để dễ dàng hợp nhất hai hình ảnh đồ họa lại với nhau nhanh chóng.

Bạn có thể hợp nhất hai hình ảnh bằng nhiều cách khác nhau. Bạn không cần phải lo lắng về vị trí tương đối hoặc sự khác biệt về kích thước hình ảnh. Bạn cũng có thể trộn các hình ảnh trong chế độ hang loạt (batch) bằng công cụ này. Đây là phần mềm miễn phí rất hữu ích nếu bạn muốn đánh dấu số lượng lớn các hình ảnh bằng cách sử dụng một hình ảnh lồng ghép vào.
Các chức năng chính của chương trình:

  • Hợp nhất toàn bộ hình ảnh với chế độ trộn điều chỉnh.


  • Có khả năng xoay một hoặc cả hai hình ảnh nguồn trước khi sáp nhập chúng.


  • Hỗ trợ trộn hàng loạt ảnh thành một hình ảnh duy nhất - hữu ích để đóng dấu bản quyền cho hình ảnh ưa thích của bạn.


  • Cho phép tùy chọn văn bản của bất kỳ font chữ, kích thước và màu sắc nào mà bạn thấy phù hợp để chèn vào ảnh.


  • Sử dụng clipboard để sao trở lại kết quả hình ảnh nguồn và rescale hoặc đặt lại vị trí cho remerging.


  • Đặt bất kỳ vị trí tương đối nào của những hình ảnh trên đầu trang, cạnh nhau hoặc chồng chéo.


  • Hỗ trợ hầu hết các định dạng hình ảnh thông dụng gồm: BMP, JPEG, PNG, TIF, TGA và PCX.

Bạn tải chương trình về sử dụng miễn phí tại: Tại đây

(theo TTCN)

20 Gadget tiện dụng dành cho Windows 7

Như các bạn đã biết, Gadget đã được giới thiệu cùng với Vista và đã được cải thiện trong Windows 7. Có hàng trăm các Gadget miễn phí có sẵn cho phiên bản mới nhất của Windows. Nhưng để tìm được ứng dụng thật sự hữu ích là điều khá khó khăn.
Theo mặc định, Windows 7 cung cấp nhiều tiện ích như chẳng hạn như tiền tệ, các tiêu đề nguồn cấp dữ liệu, thời tiết, và Lịch. Nếu bạn đang buồn chán hay không hài lòng với các tiện ích này, đây là danh sách các tiện ích hữu dụng cho máy tính của bạn Windows 7.
1. Q’s Drive Info:
Tải về Gadget này tại đây.
2. Alarm Clock:
Tải về Gadget này tại đây.
3. iPhone Battery Meter:
Tải về Gadget này tại đây.
4. System Volume:
Tải về Gadget này tại đây.
5. Network meter:
Tải về Gadget này tại đây
6. Launch Control:
Tải về Gadget này tại đây.
7. Search Google , Bing, Yahoo:
Tải về Gadget này tại đây.
8.  Auto Shutdown:
Tải về Gadget này tại đây.
9. Talking Clock:
Tải về Gadget này tại đây.
10. Tweetz:
Tải về Gadget này tại đây.
11. Drive Buddy: Đóng mở nhanh chóng ổ đĩa CD/DVD của bạn.
Tải về Gadget này tại đây.
12. Adsensor:
Tải về Gadget này tại đây.
13. Language Translator:
Tải về Gadget này tại đây.
14. Outlook Info:
Tải về Gadget này tại đây.
15. Beaker CPU Meter:
Tải về Gadget này tại đây.
16. Toggle Hidden Files: Chuyển đổi qua lại giữa hiển thị hoặc giấu các tập tin ẩn.
Tải về Gadget này tại đây.
17. Notebook Info:
Tải về Gadget này tại đây.
18. 9 skin battery meter:
Tải về Gadget này tại đây.
19. Wifi Monitor:
Tải về Gadget này tại đây.
20. Minimize: Hữu ích cho việc thu nhỏ và khôi phục cửa sổ.
Tải về Gadget này tại đây.
Chú ý: Đây là những Gadgets của bên thứ ba. Để cài đặt một Gadgets, tải về và sau đó nhấp đúp chuột vào các Gadgets để chúng bắt đầu làm việc.
IG Tips (theo TTCN/ intowindows)

Nguyên tắc tín dụng chứng từ UCP 600 - bản tiếng Việt



Em ngồi hì hụi mãi mới làm được cái ebook này. Post lên chia sẻ cho ai cần :happy8se:

(Đính kèm file mãi mà không được, toàn bị error thôi T.T mọi người vào link down nhé, có 1 bản .prc, 1 bản .pdf đó)

http://www.mediafire.com/?wwnzwyyh3zw

Xác định giá bán là một nghệ thuật

Xác định giá bán thế nào, làm sao thu hút được khách hàng và khiến họ hào hứng bỏ tiền ra mua, làm sao đưa ra mức giá vừa có tính cạnh tranh, vừa không quá thiệt... là cả một vấn đề. Có những mặt hàng mà giá rẻ chưa chắc đã dễ bán bằng giá đắt. Điều này liên quan đến tâm lý “tiền nào của nấy”.
itGatevn_SG_2010010638.jpgVới từng doanh nghiệp, định giá bán sản phẩm là chuyện "thường ngày ở huyện" và không ít người coi đó là chuyện "nhỏ như con thỏ". Song việc định giá và niêm yết giá, trên thực tế, lại không hề đơn giản. Định giá không những là một vấn đề khoa học nghiêm túc mà còn là ... nghệ thuật nữa.

Khoa học hay nghệ thuật?

Về lý luận, ai cũng biết là giá cả xoay quanh giá trị của hàng hóa. Nhưng sản phẩm thì càng ngày càng phức tạp, giá cả lại chịu quá nhiều yếu tố chi phối nên chuyện giá cả "thoát ly giá trị" không còn là chuyện "xưa nay hiếm". Có thể thấy rõ điều này qua sự chi phối của quan hệ cung cầu đến giá cả hàng hóa. Khi cung lớn hơn cầu, giá hàng hóa sẽ rẻ đi, nhiều lúc thấp xa so với giá trị. Ngược lại, khi cầu lớn hơn cung, giá sẽ đắt lên và cái gọi là "giá trị" sẽ phải bước sang một bên để nhường chỗ cho giá trị sử dụng lên ngôi.

Đó là lý do nhiều nhà sản xuất kinh doanh cố gắng cho ra sản phẩm vào lúc ít người có, nguồn cung khan hiếm. Thí dụ, đối với nông sản, người ta cố gắng tạo ra các loại giống trái vụ hoặc tìm ra phương pháp bảo quản để rau quả vẫn có thể xuất hiện trên sạp dù mùa thu hoạch đã qua từ lâu. Trong công nghiệp cũng vậy, dưới tác động của cung và cầu, sản phẩm đơn chiếc, làm thủ công bao giờ cũng đắt hơn sản phẩm sản xuất đại trà trên dây chuyền công nghệ hiện đại.

Khoa học thì tính toán như thế. Tuy nhiên, trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, xác định giá bán thế nào, làm sao thu hút được khách hàng và khiến họ hào hứng bỏ tiền ra mua, làm sao đưa ra mức giá vừa có tính cạnh tranh, vừa không quá thiệt... là cả một vấn đề. Nó liên quan đến nhiều yếu tố mang tính tâm lý, văn hóa, tập tục và đôi khi ... cả tâm linh nữa!

Những con số bí ẩn

Nhân nói đến văn hóa và tâm linh, người phương Đông (nhất là Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam) không hiểu sao rất chuộng số 8, số 9. Đi xe, ai cũng muốn chọn biển 8 nút hay 9 nút hoặc số đôi là 8 và 9. Có điện thoại cũng muốn mua sim có đuôi 8, đuôi 9. Những biển số xe, số sim được coi là "đẹp" có thể được bán với giá rất cao ở Trung Quốc và Hongkong. Người Nhật cũng rất thích số 8, 9 nên giá bán hay được thiết kế để có đuôi 80, 90 hoặc 800, 900.

Người Trung Quốc ưa số 9 có thể vì nhớ đến câu "cửu cửu thập thành", thể hiện mong muốn trọn vẹn, lâu bền. Vì thế, đồ phục vụ cưới ở Trung Quốc thường có giá gồm các số 9, ví dụ chăn ga giá 99 tệ, giường cưới 999 tệ, nhẫn cười 1299 tệ... Giá bán ở đây như lời chúc lứa đôi mãi mãi hạnh phúc bên nhau nên rất được các đôi uyên ương ưa thích và sản phẩm đương nhiên là bán chạy.

Có số được chuộng thì cũng có số bị ... ghét. Người Hoa rất ghét số 250 vì coi đó là biểu hiện của sự ngu muội, ngốc nghếch. Hàng hóa niêm yết giá đó rất khó bán. Điều này cũng giống như người phương Tây ghét con số 13 vậy. Người Hoa còn ghét số 4 vì đồng âm với từ "tử" . Một người bạn tôi từ Trung Quốc về cho biết, bên đó giá các căn hộ ở cao ốc số 4 thường thấp hơn một chút so với các căn hộ ở cao ốc số 5, số 8. Thế mới biết giá cả cũng phụ thuộc tâm linh!

Tuy nhiên, yếu tố tâm linh cũng chỉ ảnh hường đến một số loại giá cả mà thôi. Trong 10 con số tự nhiên cũng chỉ có vài số mang đậm yếu tố "hên, xui". Việc sử dụng những con số còn lại và cả 10 con số trong việc định giá, xét cho cùng, là nghệ thuật sắp xếp chữ số của doanh nghiệp. Tại sao có mặt hàng giá niêm yết rất lẻ nhưng cũng có mặt hàng giá niêm yết rất chẵn? Tại sao hàng này giá phải cao mới bán được bởi đặt giá thấp sẽ chẳng có ai mua? Có vị tiến sĩ chia sẻ: "đằng sau mỗi giá bán là cả một triết lý".

Cầu thực và cầu tiện

Nếu có dịp vào các cửa hàng Trung Quốc bạn sẽ thấy giá niêm yết của họ rất lẻ. Ví dụ, chai nước ngọt 5,5 tệ, 4,9 tệ, 6,9 tệ... ở Đài Loan hay Hồng Kông cũng vậy. Tại sao giá lẻ vậy? Bởi nó hợp với tâm lý tiết kiệm của người tiêu dùng. Mỗi khách hàng khi xem giá đều hy vọng giá của sản phẩm phù hợp với giá trị của nó. Việc yết giá lẻ tạo cảm giác người bán đã tính toán cặn kẽ các chi phí, khiến người mua có cảm giác giá đó là chân thực, đáng tin cậy. Cho nên, không lạ gì khi cửa hàng niêm yết giá khăn tay 14.500đ thì bán chạy mà 15.000đ thì bán chậm. Niêm yết giá lẻ chính là đánh vào tâm lý cầu thực của
người tiêu dùng.

Nhưng trong xã hội hiện đại, người ta còn coi trọng thời gian và hiệu quả. Nhiều người rất thích sự tiện lợi và nhanh chóng. Để đáp ứng tâm lý cầu tiện, nhà kinh doanh lại phải đưa ra các loại giá chẵn. Tờ báo giá 2.000đ chứ không phải 1.800đ, cây kem 5.000đ chứ không phải 4.800đ hay 5.200đ v.v... Người mua không muốn mất thì giờ để chờ nhận lại 1, 2 trăm đồng tiền thừa. Giá lẻ trong trường hợp này sẽ bị coi là làm mất thời gian. Thử nhìn vào những mặt hàng tiêu dùng hàng ngày mà xem. Bạn sẽ thấy chẳng ai yết giá bát phở 15.500đ hoặc tô bún 14.500đ. Chỉ có thể là 15.000đ hoặc 15.000đ mà thôi!

Bạn có thể vẫn thấy một số sản phẩm có giá lẻ dù tâm lý cầu tiện nói rằng, chúng phải có giá chẵn. Đó là do người sản xuất muốn dành số tiền thừa cho đại lý hưởng. Thí dụ, khi các tòa soạn yết giá tờ báo 1.900đ, họ hiểu rằng sẽ có rất ít người mua báo chờ lấy lại 100đ và số tiền đó đương nhiên thuộc về người bán báo, giúp họ kiếm thêm chút đỉnh.

Tất nhiên, không chỉ hàng tiêu dùng hàng ngày người ta mới yết giá chẵn. Nhiều mặt hàng cao cấp vẫn đưa ra giá chẵn, ví dụ như ô tô xe máy, tủ lạnh, ti vi. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy chúng lẻ ở hàng trăm nghìn hoặc chục nghìn. Ví dụ, ti vi LCD có giá 8.890.000đ, vừa đánh vào tâm lý cầu thực, vừa tạo hình ảnh "rẻ nhỉ, to thế mà chưa đến 9 triệu .

Của rẻ là của ôi

Đã là người tiêu dùng, bất kể thu nhập thấp hay cao, bất kể mua đồ tầm tầm hay sang trọng, ai cũng muốn mua rẻ. Không phải rẻ tuyệt đối mà là rẻ tương đối, thí dụ như"rẻ hơn hàng bên cạnh" hay "rẻ hơn cái thằng vừa mua trước mình".

Nắm được tâm lý này, các bà các chị tiểu thương áp dụng ngay chiêu "bao giá" . Ô-kê, em mời bác cứ đi cả chợ, nếu có ai bán rẻ hơn thì em xin bù tiền cho bác. Thế là bác vững tâm mua. Hay như anh đại lý bán ôtô con, giá niêm yết 37.200 USD nhưng anh sẵn sàng "gãi đầu, gãi tai" bảo với khách hàng" ai em cũng chỉ bớt có 200 đô nhưng riêng anh em bớt thêm 100 đô nữa gọi là \ấy chỗ đi lại". Thế là ta mua rẻ hơn thằng khác. Thế là chỉ có 36.900, tức là "chưa đến 37 ngàn". Và thế là móc hầu bao.

Đương nhiên giá rẻ thì dễ bán nhưng có những mặt hàng mà giá rẻ chưa chắc đã dễ bán bằng giá đắt. Điều này liên quan đến tâm lý "tiền nào của nấy . ở Trung Quốc, người ta đã làm một thí nghiệm như sau. Họ cho rượu vang Thông Hóa vào 2 loại chai A và B. Trong
chai loại A chỉ cho thêm một chút hương liệu, sau đó yết giá bán khác nhau. Khách được chia làm 2 nhóm. Nhóm 1 dùng rượu loại A yết giá 23 tệ, rượu B yết giá 4 tệ. Nhóm 2 ngược lại, dùng rượu A yết giá 4 tệ và loại B yết giá 23 tệ. Cả 2 nhóm được hỏi "rượu nào ngon?''''. Kết quả là ai cũng khẳng định loại 23 tệ uống ngon hơn, chất lượng tốt hơn. Rõ ràng là người tiêu dùng chịu tác động của hiệu ứng "tiền nào của nấy .

Hiệu ứng tâm lý "tiền nào của nấy" đặc biệt rõ trong điều trị bệnh. Có vị bác sĩ kê đơn thuốc giá rẻ cho bệnh nhân và bệnh nhân cảm thấy rất "lâu khỏi" . Anh ta đến gặp và trách bác sĩ cho mình uống thuốc không tốt. Vị bác sĩ lấy chính loại thuốc đó, đựng vào lọ đẹp, dán mác ngoại vào và đưa cho bệnh nhân với giá đắt gấp 5 lần. Lần này thì công hiệu. Bệnh nhân uống thuốc và nhanh chóng "khỏi bệnh".

Nhiều người đã tìm cách tận dụng tâm lý này của người tiêu dùng. Vào những năm áo da còn là mốt, có người nhập được lô hàng giá rẻ nên yết giá có 500 ngàn. Ngày qua ngày, rất ít khách hỏi bởi chẳng ai tin có áo da rẻ thế, có họa là giả da. Vị chủ cửa hàng, khi đã hiểu ra, chỉ bình tĩnh điền thêm số 1 vào trước số 500 thành 1,5 triệu. Thế là mua sầm sập.

Lời kết

Cầu thực, cầu tiện, rồi tâm linh, rồi "tiền nào của nấy" ... là muôn mặt của tâm lý tiêu dùng. Bên cạnh tâm lý, giá cả còn chịu tác động của thị hiếu. Có thời, chiếc xe Honda DD đỏ đắt hơn các màu khác, xe Dream màu nho đắt hơn màu đen có khi tới cả triệu đồng. Thị hiếu đã chi phối giá cả. Nếu không nắm được điều này, kinh doanh sẽ gặp khó khăn, thậm chí thất bại. Tôi có người bạn dạo năm 1990 "đánh" xe cũ từ Nhật về. Chỉ vì nhập xe theo tiêu chí "sản xuất năm 1981" mà không chú ý tới thị hiếu "kim vàng giọt lệ" nên lô xe về ế ẩm, cuối cùng phải bán lẻ để thu hồi vốn.

Việc định giá trước hết phải lấy giá thành làm căn cứ. Nhưng nếu chỉ dựa trên giá thành, có khi lại lỡ cơ hội làm giàu. Ngoài giá thành, phải tính cả quan hệ cung cầu, tâm lý tiêu dùng và thị hiếu tiêu dùng. Biết được như vậy, trăm trận trăm thắng.

AV (theo Doanhnhan360)

12 tiêu chí đánh giá thương hiệu

Theo lý thuyết mới về giá trị Thương hiệu, Paul Temporal đưa ra 12 tiêu chí mà tất cả thương hiệu mạnh hàng đầu của thế giới đều thoả mãn. Phương pháp này là cơ sở của đánh giá thương hiệu (brand audit) và lượng giá thương hiệu (brand valuation).
itGatevn_SG_2010010624.jpg1. Có một Tầm nhìn Thương hiệu (brand vision)

Một thương hiệu không có tầm nhìn cũng giống như một người khiếm thị, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

Tầm nhìn thương hiệu, xét về bản chất cũng giống như tầm nhìn một doanh nghiệp. Tầm nhìn thương hiệu doanh nghiệp giúp định hướng cho chiến lược, xác lập nên những chuẩn mực giá trị cho con người bên trong doanh nghiệp và con người bên ngoài tức khách hàng, thông qua thực thể trao đổi là thương hiệu sản phẩm.

Tầm nhìn thương hiệu được triển khai dưới nhiều hình thức khc nhau. Từ thơng điệp tầm nhìn, sứ mệnh, gi trị tư tưởng hay đạo đức, trch nhiệm x hội (CSR) hay cụ thể hơn như một bài hát tập thể chung của công ty, một khẩu hiệu hành động, những buổi sinh hoạt tập thể, các hoạt động x hội, những buổi nói chuyện chn tình của lãnh đạo doanh nghiệp… tất cả đều góp phần xây dựng và thông đạt tầm nhìn thương hiệu hay tầm nhìn doanh nghiệp đến với hai nhóm đối tượng, bên trong và bên ngoài doanh nghiệp.

Điều quan trọng khi đánh giá không chỉ là nội dung tầm nhìn m l sự lan toả của tầm nhìn đến toàn thể mọi thành viên và hệ thống quản trị.

2. Có cơ sở Vốn Tình Cảm hay năng lực của lòng tin.

Thế nào là "cơ sở vốn tình cảm" (emotional capital)?

Đây là một khái niệm mới do chính Paul Temporal đưa ra. Vốn tình cảm được hiểu ở đây là nguồn vốn có được sự đồng tâm hiệp lực của cả tập thể mọi thành viên và cổ đông của công ty, kể cả những đối tác thân cận nhất. Bên cạnh đó cịn l "vốn tình cảm" của nhĩm đối tượng bên ngoài, chính là khách hàng và người tiêu dùng (hay người sử dụng cuối cùng). Vốn tình cảm có thể hình thành thông qua trải nghiệm của người tiêu dùng đối với thương hiệu và sản phẩm.

Các phương pháp brand audit (kiểm toán thương hiệu) hiện nay có thể giúp lượng hóa khái niệm này và đo được, hoặc ít nhất, so sánh được cơ sở vốn tình cảm của cc thương hiệu khác nhau. Bản chất của nguồn vốn tình cảm l sứ mệnh của thương hiệu xác lập vào tâm trí và trái tim khách hàng.

Một doanh nghiệp cĩ một tầm nhìn tốt, v tầm nhìn đó được triển khai tốt sẽ góp phần tạo ra cơ sở vốn tình cảm. Bn cạnh đó thương hiệu sản phẩm, với nhận thức, thương hiệu sản phẩm là một tập hợp các lợi ích, bao gồm các lợi ích lý tính v cc lợi ích cảm tính. Chính yếu tố các lợi ích cảm tính phần tạo ra vốn tình cảm trong lòng khách hàng mục tiêu và công chúng tiêu dùng nói chung.

3. Chiến lược đa dạng hóa (hay định vị đa dạng)

Trước xu thế xã hội nói chung và thị trường nói riêng đang thay đổi nhanh chóng, marketing xác lập chiến lược đa dạng hóa hay sẵn sàng ứng phó với những thay đổi. Như vậy khả năng ứng phó linh hoạt trong các tình huống thị trường hay những môi trường kinh doanh khác nhau cũng là một thước đo của sức khỏe một thương hiệu mạnh.

Các phương pháp lượng hóa trong quản trị nói chung và quản trị thương hiệu nói riêng đều đưa ra những tiêu chí mới về khả năng linh hoạt của hệ thống quản trị, tư duy mở và tính chủ động (proactive).

Đa dạng hóa dưới góc độ marketing được thể hiện có phương pháp, chứ không phải là những quyết định mang tính chất suy đoán hay cảm tính. Một trong những phương pháp tốt thể hiện "đa dạng hóa" là hệ thống giải pháp "multibrand". Trong đó một sản phẩm hay một thương hiệu có thể được mở rộng theo hai trục, theo chiều dọc và theo chiều ngang.

4. Luôn bám sát Tầm nhìn và Giá trị doanh nghiệp

Ứng xử của thương hiệu thường thông qua hai cách, thông qua lợi ích sản phẩm bằng trải nghiệm và thông qua truyền thông thương hiệu. Đây là sự cam kết của doanh nghiệp đối với công chúng và khách hàng mục tiêu của mình. Sản phẩm, chất lượng và hình ảnh của thương hiệu phải luôn góp phần gia cố thêm sự bền vững của thương hiệu doanh nghiệp, sau đó sự bền vững của thương hiệu doanh nghiệp và tầm nhìn doanh nghiệp sẽ tạo ra động lực thúc đẩy mọi thành viên hành động vì lợi ích của khách hàng và lợi ích chung của Thương hiệu, bao hàm lợi ích cá nhân của từng thành viên.

Những nỗ lực không mệt mỏi theo con đường mà doanh nghiệp và thương hiệu theo đuổi thể hiện tầm nhìn v những gi trị tinh thần. Những cam kết của thương hiệu phải được thể hiện nhất quán và liên tục.

5. Luôn gần gũi và liên đới với khách hàng, kết hợp sự hài hòa và cân bằng với trạng thái Cách tân (evolution).

Thương hiệu thành công luôn gắn bó rất gần gũi và có trách nhiệm với khách hàng, và với cả cộng đồng.

Việc thể hiện mình là một thành viên gần gũi và có trách nhiệm cũng được cụ thể hóa bằng hành động cụ thể chứ không chỉ qua truyền thông, những hình ảnh đẹp hay những lời sáo rỗng.

Thương hiệu mạnh gắn với mối quan tâm của cộng đồng, là người dẫn đầu và là người có trách nhiệm. Thương hiệu mạnh còn là người cách tân chứng không chỉ tuân thủ những chuẩn mực sẵn có của cộng đồng.

Chẳng hạn đối với Honda tại Việt Nam, việc tham gia vào phong trào truyền thông xã hội tuyên truyền hành vi an toàn giao thông thể hiện một cách chủ động trách nhiệm của mình đối với cộng đồng.

Tinh thần trách nhiệm của một Thương hiệu mạnh đối với cộng đồng khẳng định một điều rằng marketing không chỉ nhắm đến mục đích kinh doanh ngắn hạn. Marketing giúp doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm của mình trước cộng đồng vì một sự phát triển bền vững và tạo ra lợi ích bền vững cho cả hai phía.

6. Không bị bó buộc trong một Kiến trúc thương hiệu cứng nhắc

Một kiến trúc thương hiệu cứng nhắc trong thực tế lại trở nên dễ bị thương tổn (vunerable). Bởi một cấu trúc cứng nhắc bộc lộ rõ chiến lược không thay đổi và hạn chế năng lực sáng tạo của thương hiệu và của sản phẩm. Nó làm triệt tiêu yếu tố bất ngờ và khả năng làm khác biệt (differentiation).

Một kiến trúc thương hiệu không chỉ thể hiện qua cơ cấu tên thương hiệu, mà có thể hiện ở tư tưởng bất biến đổi trong việc xác lập các thương hiệu con, và ngay cả việc hình thnh thơng điệp, tính cách và các yếu tố nhận diện. Vì vậy một kiến trc thương hiệu thô cứng chính nó sẽ bộc lộ nhược điểm. Thương hiệu trở nên nhàm chán trước con mắt của công chúng và phơi lưng ra trước các đối thủ cạnh tranh.

Việc dung hoà giữa tính hệ thống và cơ cấu sản phẩm có hệ thống cùng với khả năng sẵn sàng ứng phó, điều chỉnh với những thay đổi là đặc tính tư duy cần có của một thương hiệu mạnh. Một thương hiệu mang tính khuôn thức như Coca-Cola cũng có thể luôn phải ứng xử một cách uyển chuyển trong giao tiếp với văn hoá của từng địa phương.

7. Sử dụng truyền thông đa kênh với một năng lực Tài chính tương xứng

Truyền thông đa kênh hay truyền thông tích hợp là những động thái tất yếu mà một thương hiệu mạnh sẽ thể hiện. Việc đa dạng hóa truyền thông sẽ giúp thương hiệu lan tỏa với một phổ rộng của nhóm đối tượng công chúng kể cả nhóm mục tiêu, nhóm tiềm năng và nhóm tác động.

Nói đến việc xây dựng thương hiệu mạnh trong một thời gian hạn hẹp, khả năng tài chính là điều kiện không thể thiếu. Năng lực tài chính đồng thời cũng vừa là thước đo của thành công. Vì vậy một thương mạnh là thương hiệu có năng lực tài chính dồi dào cũng là điều tất yếu. Tuy nhiên điều quan trọng hơn là khả năng linh hoạt và sáng tạo trong việc vận dụng những kênh truyền thông và phương thức khai thác  truyền thông nhằm tối đa hóa năng lực tiếp cận của Thương hiệu với công chúng mục tiêu của mình.

Một thương hiệu mạnh luôn đặt bài toán tài chính cho cả mục tiêu thương hiệu, từng đó hình thnh trong quản trị ti chính mới đó là brand finance.

8. Luôn hướng đến chất lượng cao nhất với giá trị tương xứng với mong đợi của khách hàng


Thực ra chất lượng không chỉ tương xứng với mong đợi của khách hàng mà đôi khi còn vượt quá sự mong đợi và gây bất ngờ. Chất lượng ổn định là điều kiện tối thiểu. Chất lượng không ngừng cải tiến, cộng với những yếu tố bất ngờ về những lợi ích mà khách hàng được hưởng tạo ra không chỉ là sự thỏa mãn mà còn là sự ngưỡng mộ, sự hãnh diện và sự trung thành.

Lợi ích của một thương hiệu hoàn toàn không chỉ là những lợi ích vật chất hay lợi ích lý có thể đo lường dễ dàng. Mà cũng chính vì vậy óac lợi ích lý tính thường dễ bị các thương hiệu của đối thủ sao chép và theo đuổi. Ngược lại các lợi ích cảm tính được cảm nhận bằng trực giác, tình cảm và trừu tượng hơn. Các lợi ích cảm tính chính là phần hồn của sự giao tiếp giữa thương hiệu và khách hàng. Một khi nó đ được trái lập vào trái tím của khách hàng thì sẽ khĩ phai mờ. Giống như tình cảm của con người dành cho người mình yêu hay lý tưởng mà mình theo đuổi.

9. Được khách hàng đánh giá cao về mức giá cần thiết phải trả

Một thương hiệu thành công đạt được mức premiumness (mức giá trị cộng thêm do chính thương hiệu tạo ra) cao hơn các đối thủ còn nhóm. Tuy nhiên chúng ta đừng hiểu lầm giữa khái niệm premiumness và sự nhất thiết phải tăng giá bán. Đây là hai khía cạnh hoàn toàn khác nhau. Chính sự sẵn sàng chọn lựa một thương hiệu sẽ tạo ra một số lượng khách hàng lớn hơn mà vì thế lợi nhuận sẽ cao hơn các đối thủ cịn nhĩm, chứ khơng phải chính sự tăng giá sẽ mang lại lợi nhuận.

Đôi khi một giải pháp khuyến cáo tăng giá, bản thân nó thay đổi định vị thương hiệu, và vì vậy nó tác động đáng kể đến việc xác lập vị trí và hình ảnh thương hiệu.

Yếu tố premiumness trong nhiều trường hợp sẽ được xác lập trong lợi ích cảm tính, hay hình ảnh thương hiệu, chứ không phải chỉ là ở nhóm các lợi ích lý tính. Và như vậy việc tăng giá bán sẽ dẫn đến cảm nhận không trung thực từ phía công chúng.

10. Luôn giữ lời hứa, luôn cung cấp trải nghiệm thương hiệu tuyệt vời


Việc thể hiện ứng xử có văn hóa và chuẩn mực là tiêu chuẩn không thể thiếu của một thương hiệu mạnh. Thương hiệu mạnh luôn giữ lời hứa và đồng thời phải biết cách xin lỗi.

Một thương hiệu mạnh cung cấp trải nhiệm tiêu dùng tuyệt vời và hơn thế nó còn thể hiện mình là chỗ dựa tinh thần, sự tin cậy, sự chia sẻ và còn nhiều giá trị tinh thần khác nữa.

Có những thương hiệu mạnh không hề biết dự phịng những tình huống bất trắc, những biến động và khủng hoảng đ phải nhận lnh hậu quả khơn lường.

Một trải nghiệm thương hiệu là tập hợp rộng nhất trải nghiệm giữa khách hàng và 'doanh nghiệp' với nhận thức rằng vị thế của thương hiệu ngày nay đôi khi cao hơn cả doanh nghiệp. Một thương hiệu là tổng hoà giữa sản phẩm (thông qua một tập các lợi ích) hệ thống nhận diện (logo, tên thương hiệu, thông điệp) và hình ảnh, tính cách thương hiệu… là những phương cách giao tiếp và thoả mãn nhu cầu của khách hàng.

11. Thương hiệu luôn được giám sát quản trị hiệu quả bởi các Giám đốc Thương hiệu có năng lực và bằng một hệ thống Quản trị Thương hiệu
 

Theo mô hình tiếp thị "7P" thương hiệu thành công không chỉ có các giải pháp đúng (tức 4P), mà còn được quản trị bởi những con người có năng lực, hay có thể nói ngược lại cũng không sai. Con người (people) và Tính chuyên nghiệp (professionalism) là hai yếu tố bổ sung cho một mô hình marketing thành công. Hệ thống quản trị thành công là hệ thống lấy quản trị thương hiệu làm trọng tâm; các chức năng quản trị thương hiệu nói riêng và marketing nói chung được đặt ở vị trí trung tâm và phối hợp hài hoà với các chức năng khác một các hiệu quả. Đó chính là tinh thần chủ đạo của hệ thống bổ sung gồm 7 yếu tố cơ bản (*).

12. Giá trị Thương hiệu tăng đều mỗi năm

Giá trị thương hiệu tăng đều mỗi năm hoặc luôn giữ vị trí hàng đầu là kết quả cuối cùng mà thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp và các cổ đông.

Giá trị thương hiệu tùy thuộc rất tỉ lệ thuận với (1) số lượng khách hàng mà nó chinh phục được, và (2) mức độ tình cảm mà nó chiếm lĩnh trong số khách hàng đó. Tuy nhiên để làm được điều đó là cả một quá trình quản trị phức tạp, cả một chặng đường gian nan luôn phát triển sản phẩm và duy trì ổn định chất lượng sản phẩm; sự luôn tươi mới trong hình ảnh thương hiệu và cách thức biểu đạt tình cảm, thông qua những động thái cụ thể và ứng xử tinh tế, và những yếu tố khác.

Ngày nay các tập đoàn thương hiệu mạnh đều lấy người tiêu dùng là cái đích để phát triển. Theo đó thương hiệu (có thể hiểu như là Love-mark chẳng hạn (**) là phương thức chinh phục khách hàng chinh phục trái tim khách hàng bằng những sản phẩm với tập hợp lợi ích không ngừng được cải thiện, đa dạng hơn và thú vị hơn

AV (theo VnBrand)