This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

1/06/2010

Sống Hết Mình - EARNEST L. TAN

Aloquangcaopro -


SỐNG HẾT MÌNH

Lê Công Đức
dịch từ nguyên bản LIVING LIFE FULLY,
Requisites for Personal Growth and Change
(New Edition, 2000)
của EARNEST L. TAN
do Spiritus Works Publication xuất bản



To all who seek

personal freedom
and desire to
live life to the full ...
with you
I share this work!
---oOo---
Lời tựa

Chỉ trẻ con mới có thể Sống Hết Mình. Trẻ con không sợ sống con người thật của chúng. Chúng cảm nghĩ thế nào, chúng sẽ thoải mái và công khai biểu lộ ra y như vậy. Chúng biết rất rõ chúng thật sự là gì. Chúng không cảm nhận theo sắc dạng bề ngoài. Chúng không quan tâm đến chuyện mình là con gái hay con trai, mình thuộc Kitô giáo hay Hồi giáo, mình giàu hay nghèo. Đó là lý do tại sao trẻ con rất nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương. Đó cũng là lý do tại sao Đức Giêsu nói rằng Nước Trời thuộc về các trẻ nhỏ.

Trẻ con cũng giống các anh hề ở chỗ đối với chúng, những điều cấm kỵ của xã hội và những qui tắc thiêng thánh chẳng có được ‘gờ ram’ nào cả. Chúng nói huỵch toẹt sự thật, và chúng bám riết lấy sự thật. Những biểu tượng về địa vị và chức quyền của người lớn chẳng gây ấn tượng gì cho một đứa trẻ. Nó chỉ lắng nghe tiếng nói trong lòng nó, và nó chẳng lấy làm quan trọng những gì mà thế giới đánh giá cao. Như vậy, cả đứa trẻ và anh hề đều là những ngôn sứ. Giống như Đức Giêsu, đó là những ngôn sứ mang “dấu mâu thuẫn” (Lc 2,32) trong một thế giới cảm thấy bị đe doạ bởi cung cách đơn sơ và ngay thẳng của những ngôn sứ này.

Điều dễ thương nơi một đứa trẻ không chỉ nằm ở tính cách vui tươi thoải mái của nó mà còn ở tinh thần lạc quan lì lợm của nó nữa. Trẻ em là biểu tượng của hy vọng. Chúng xây những lâu đài cát trên bãi biển và chúng cứ tiếp tục xây đi xây lại hoài, mặc cho các đợt sóng liên tục tràn vào quét sạch tất cả. Chúng ngồi đó, lì lợm xây lại lâu đài của mình, lì lợm hy vọng rằng những con sóng sẽ buông tha và công trình của mình sẽ đứng vững.

Xem thế, trẻ em, các ngôn sứ, các thánh và các anh hề là những người sống hết mình, những người “sống dồi dào” đời mình. Thánh Irênê thật có lý để khẳng định rằng “Thiên Chúa được tôn vinh khi con người sống dồi dào”.

Tôi yêu quí tập sách Sống Hết Mình, một quyển sách đậm tính ngôn sứ của Earnest, bạn tôi. Tôi thấy nơi anh một tâm hồn của đứa trẻ và một phong cách của anh hề với kinh nghiệm dạn dày.
Fr. Ruben J. Villote

Download file Sống Hết Mình.*PRC Mediafire:
http://www.mediafire.com/?bflzz5myjzm

Quý nhân phù trợ - Biên niên sử Chrestomanci 1

Aloquangcaopro -


Tên sách: Biên niên sử Chrestomanci tập 1 - QUÝ NHÂN PHÙ TRỢ

Tác giả: Diana Wynne Jones


Nhà xuất bản: Trẻ

Năm xuất bản: 2002
Biên dịch: Anh Việt.

Với sự góp sức của: Shinigami82, Iris_elizabeth, baby_cute, Jollie312, nguyen_ly, tuyenduong114, vongtronkhuyet



Giới thiệu truyện:
Bộ Biên niên sử Chrestomanci gồm có 6 cuốn: Quý nhân phù trợ; Chín mạng sống của Christopher Chant; Các pháp sư thành Caprona; Tuần lễ phù thủy, Conrad's Fate, The Pinhoe Egg (theo như mình tìm được) của nữ nhà văn người Anh Diana Wynne Jones.


Tác phẩm Quý nhân phù trợ ra mắt độc giả Anh quốc năm 1977. Đây là cuốn đầu tiên trong bộ Biên niên sử Chrestomanci. Cái tên của bộ sách xuất phát từ cốt truyện về một loạt các đại pháp sư chín mạng đầy quyền phép, giữ chức vụ Chrestomanci. Những người này bản thân là các quan chức chính phủ chịu trách nhiệm giám sát việc thực thi pháp thuật trên Trái đất.


Ai cũng bảo rằng Gwendolen Chant là một phù thủy bẩm sinh tài năng phi thường, nên thật hợp ý cô hết sức khi cô được mang về sống cùng một mái nhà với Đại pháp sư Chrestomanci. Em trai Eric của cô (thường bị gọi là Cat) lại không hài lòng đến thế, vì cậu chẳng có tí tài phép nào.Tuy vậy, cuộc sống bên cạnh vị đại pháp sư vĩ đại với gia đình ông ta lại không phải là điều đứa nào chờ đợi và rồi chẳng mấy chốc bùa bắt đầu bay!...
Vài dòng về tác giả:
Tác giả Diana Wynne Jones sinh ngày 16.8.1934 tại London, là nhà văn Anh chuyên viết các tác phẩm văn học kỳ ảo cho thiếu nhi và người lớn. Trong số các tác phẩm nổi tiếng nhất của bà có thể kể đến: bộ Biên niên sử Chrestomanci, tiểu thuyết Lâu đài bay của Howl Chúa tể bóng tối xứ Derkholm. Tác phẩm Chín mạng sống của Chiristopher Chant ra mắt độc giả Anh quốc năm 1988. Đây là cuốn thứ hai trong bộ Biên niên sử Chrestomanci, mặc dù về trình tự thời gian lại là chuyện xảy ra trước tiên.Và Chín mạng sống của Christopher Chant đã đoạt giải sách đáng chú ý trong năm của ALA (Hiệp hội thư viện Mỹ), được đề cử nhiều giải thưởng như Carnegie Medal và Nebula Award, ngoài ra đã được bán bản quyền tới 22 quốc gia trên giới. (Mình thích bộ này hơn, nhưng phải làm từ tập một đã)


Lần đầu làm ebook, mong nhận được góp ý tận tình của các bạn. Và cảm ơn các bạn Shinigami82, Iris_elizabeth, baby_cute, Jollie312, nguyen_ly, tuyenduong114 đã chung vai sát cánh cùng mình trong dự án này.

Link:

http://www.mediafire.com/file/kwd2wi...R_291DCF99.rar

Rar Repair Tool 4.0.1 Full seri - phần mềm sửa lỗi file rar

Aloquangcaopro - Bạn đã bao giờ phải hì hụi download các file vài trăm thậm trí hàng GB định dạng .rar,.zip về máy mà ko thể nào dùng winrar extract nó ra chưa?
Như các bạn đã biết các chuẩn dạng files dữ liệu chủ yếu sử dụng các dạng chuẩn mã check sum,check parity và check CRC mà thôi.Trong file winrar khi nén và split files thì nó sử dụng dạng mã CRC.

Khi upload hoặc download về máy mà vì những lí do khác nhau do lỗi đường truyền khi upload và download mà các files khi down về ko thể join hoặc mở được bằng winrar.Loại lỗi chủ yếu là do lỗi CRC mà thôi.RAR repair tool sẽ tính toán lại mã CRC và sửa nó cho đúng với files mà bạn mong muốn.Bạn hãy sử dụng nó nhé!MÌnh đã thử nó với rất nhiều lần thành công.

Rất đơn giản bạn chọn nút open hoặc là ấn tổ hợp phím ctrl+O sau đó browse đến files cần sửa sau đó ấn nút repair màu xanh rồi ngồi chờ thành quả nhé.Chúc bạn thành công!

Download+seri

http://www.rar-repair-tool.com/download/rarrepair.zip
Registration name: Amy Frei
Serial number: 6QDP-CJQW-6F75

Sao lưu dữ liệu và toàn bộ hệ thống với EASEUS Todo Backup

Sao lưu dữ liệu và toàn bộ hệ thống với EASEUS Todo Backup Easeus Todo Backup là tiện ích miễn phí, cho phép người dùng sao lưu toàn bộ hệ thống, tạo bản sao của từng phân vùng hoặc của cả ổ cứng, giúp khôi phục an toàn dữ liệu và Windows trong trường hợp hệ thống bị lỗi hay có hỏng hóc với thiết bị phần cứng…
Easeus Todo Backup cũng rất hữu ích trong trường hợp bạn chuyển sang sử dụng máy tính mới hoặc chuyển qua ổ cứng mới mà không cần phải cài đặt lại hệ điều hành hoặc các phần mềm đã có trên đó.
Download EASUS Todo tại đây.

Lưu ý: Sau khi cài đặt, khởi động lại hệ thống để sử dụng chương trình.

Ngay tại giao diện chính, bạn có thể thấy đầy đủ các tính năng mà chương trình cung cấp, trong đó có thể kể đến 3 tính năng chính bao gồm: Backup (sao lưu), Restore (khôi phục) và Clone Disk (tạo bản sao ổ cứng).




Sao lưu: thực hiện sao lưu hệ thống bằng cách nhấn vào mục Backup trên giao diện chính. Tại màn hình hiện ra tiếp theo, đánh dấu chọn những phân vùng mà mình muốn thực hiện việc sao lưu dữ liệu có trên đó. Trong trường hợp chỉ muốn sao lưu Windows, bạn chỉ việc chọn phân vùng ổ đĩa C là đủ.




Lưu ý: việc sao lưu đồng thời càng nhiều phân vùng sẽ khiến file sao lưu được có dung lượng rất lớn. Do vậy, bạn chỉ nên tiến hành sao lưu lần lượt từng phân vùng.

Bước tiếp theo, bạn chọn vị trí để lưu file sao lưu được. Bạn có thể chứa file này trên ổ cứng gắn ngoài, nhưng không thể chứa chúng trên cùng phân vùng đang tiến hành quá trình sao lưu.

File sao lưu là file dưới dạng ảnh (image), chứa toàn bộ các thông tin và dữ liệu có trên phân vùng đó, và chỉ có thể sử dụng được bởi chính EASEUS Todo Backup để đọc và khôi phục lại.




Bước cuối cùng, đặt tên file image và nhấn nút Proceed để quá trình sao lưu diễn ra. Thời gian thực hiện quá trình dài hay ngắn phụ thuộc vào dung lượng của phân vùng.




Phục hồi: Để phục hồi lại dữ liệu từ file sao lưu đã có được, quá trình thực hiện tương tự như trên. Nhấn vào nút Restore trên giao diện chính, tìm đến vị trí chứa file image mà bạn sao lưu được từ trước (file có định dạng pbd), và cuối cùng, chọn phân vùng ổ đĩa muốn tiến hành khôi phục dữ liệu lên đó.

Lưu ý: ổ đĩa chọn để khôi phục dữ liệu cần phải có dung lượng lớn hơn hoặc bằng dữ liệu có trong file backup từ trước.

Clone Disk: là tính năng tạo bản sao của cả ổ đĩa. Tính năng này hữu dụng trong trường hợp máy tính có gắn 2 ổ đĩa khác nhau, hoặc khi bạn mua một ổ đĩa mới và muốn chuyển toàn bộ dữ liệu từ ổ đĩa cũ sang ổ đĩa mới đó. Quá trình tiến hành hoàn toàn tương tự như trên.

Điểm khác biệt cơ bản giữa tính năng Backup và Clone Disk, đó là với Backup, bạn có thể chọn để sao lưu từng phân vùng hoặc chỉ sao lưu Windows, nhưng với Clone Disk, bạn sẽ phải tiến hành sao lưu toàn bộ những gì có trên đĩa cứng, nên sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Trên đây là các tính năng chính mà EASEUS Todo Backup cung cấp cho bạn. Ngoài ra, phần mềm còn cung cấp các tính năng để tạo đĩa khởi động, tạo phân vùng ảo và một vài tính năng hữu ích khác mà bạn có thể dần khám phá trong quá trình sử dụng.

Lưu ý: Bạn nên thường xuyên và định kỳ sao lưu dữ liệu và hệ thống trên ổ cứng để đề phòng các lỗi hệ thống hoặc phần cứng xảy ra bất ngờ. Tốt nhất, nên dành riêng một phân vùng để chứa các dữ liệu sao lưu được.
(theo Dân trí)

CEO nữ: Tại sao hiếm?

Nancy McKinstry, CEO của Wolters Kluwer, một công ty xuất bản và thông tin của Hà Lan, đã phản ứng khi báo chí nước này mô tả cô mặc chiếc áo cùng màu với các tiếp viên hàng không khi tham gia một hội thảo quan trọng.
Mặc dù đã có nhiều tiến bộ trong thập kỷ qua, nhưng phụ nữ vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn để đạt được và giữ vững chức vụ cao.
Khi chúng tôi nghiên cứu về lãnh đạo của 2000 công ty hàng đầu thế giới, chúng tôi chỉ thấy 29 CEO là phụ nữ (1,5%). Tỷ lệ này còn nhỏ hơn con số 2,6% trong danh sách của Fortune 500. Vì vậy, nó không quá gây ngạc nhiên rằng chỉ có một người phụ nữ, Meg Whitman, cựu CEO của eBay, ở trong bảng xếp hạng top 50 của chúng tôi.
Một khác biệt đáng kể giữa nam và nữ CEO trong danh sách của chúng tôi là phụ nữ vẫn không được đối xử công bằng và được coi ngang hàng với nam giới khi đảm nhận vị trí cao: Phụ nữ gần như phải cố gắng gấp đôi nam giới để được bổ nhiệm làm CEO không chuyên môn - mặc dù những phân tích của chúng tôi cho thấy rõ ràng, các ứng cử viên CEO có chuyên môn ngày càng làm việc tốt hơn, có thể bởi vì mục tiêu phát triển lâu dài dựa trên những kiến thức cụ thể và sâu sắc về ngành công nghiệp và công ty đó.
Vậy có phải những người phụ nữ phải làm khác chuyên môn để có thể thăng tiến? Kết quả của chúng tôi cho thấy rằng phụ nữ ít có khả năng chiến thắng trong cuộc thi đấu nội bộ để giành chức CEO trong công ty.
Đáng lưu ý rằng, con số nhỏ nhoi phụ nữ làm CEO này thực sự đại diện cho sự tiến bộ. Một thập kỷ trước đây chỉ có 3 phụ nữ đứng đầu công ty công cộng lớn tại Mỹ; ngày nay có 15 người trong danh sách 500 của Fortune. Với việc nhiều nữ giám đốc điều hành được bổ nhiệm trong những năm gần đây, họ ít có thời gian để đạt được thành tích ấn tượng. 19 trong danh sách 29 CEO của chúng tôi được bổ nhiệm vào hoặc sau năm 2002.

Ảnh: GettyImages

Lời giải thích chung cho việc ít phụ nữ đạt đến đỉnh cao là lý thuyết "vách đá kính", theo nó phụ nữ có nhiều khả năng hơn nam giới để được bổ nhiệm làm công việc hàng đầu trong các công ty hoạt động kém. Điều này là không đúng theo dữ liệu của chúng tôi: Phụ nữ có không nhiều khả năng hơn nam giới để trở thành CEO trong thời gian giá cổ phiếu xuống dốc. Hơn nữa, người làm việc tốt nhất trong nghiên cứu của chúng tôi, cả nam và nữ, được xác định chính xác là người tiếp nhận những công ty gặp khó khăn. Một minh chứng là Kate Swann, người đã tạo ra sự thay đổi ấn tượng của WH Smith bằng cách tập trung các hiệu sách gặp khó khăn vào sân bay và ga tàu.
Một lời giải thích khác là phụ nữ làm điều hành cấp cao vẫn có nhiều khả năng tập trung vào lĩnh vực hàng tiêu dùng và truyền thông, các ngành công nghiệp thông thoáng và cởi mở đối với việc phụ nữ làm quản lý hơn các công ty làm về công nghệ và khoa học. Ngoài Whitman, không có người phụ nữ làm CEO khác trong danh sách của chúng tôi trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ sinh học hay internet - những công ty có xu hướng nhỏ hơn đối tác công nghiệp của chúng, và do đó sẽ có nhiều tiềm năng để đảo ngược tình thế.
Ngay cả những người phụ nữ đang đứng ở vị trí hàng đầu cũng phải đối mặt với sự kiểm soát kỹ lưỡng của thị trường và truyền thông. Một nghiên cứu của giáo sư Darden Erica James trong tạp chí Quản lý chiến lược cho thấy cổ phiếu của một công ty giảm khi công bố có một nữ CEO, chứ không giảm khi có một nam CEO, và điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến các nữ CEO.
James cũng nhận thấy rằng các phóng viên đề cập đến vấn đề giới tính nhiều khi viết về những CEO mới được bổ nhiệm là nữ hơn khi đó là nam. Hình thức của một người phụ nữ làm lãnh đạo cũng bị quan trọng hoá hơn với nam giới, giống như minh họa về "màu áo" nói trên. Hình thức có thể giúp nhấn mạnh vào vị thế lãnh đạo của một CEO, nhưng khi các CEO nói về vấn đề chiến lược thì công bằng mà nói điều quan trọng là họ nghĩ gì chứ không phải họ mặc gì.
- Bài viết của Herminia Ibarra và Morten T. Hansen trên Harvard Business Publishing -
(theo TuanVietnam)

Tâm lý đám đông và Phân tích cái tôi (Tiếng Việt)

Aloquangcaopro -
Lượt xem: 3183 Download: 1532 Bình luận: 5




Nhà sản xuất: 

Bản quyền: Freeware
Người dùng:  
Trên nền: Windows All
Kích thước: 136 KB
Danh sách files download

http://www.mediafire.com/?r2mn2m0jzzm

pass: tech24.vn

Mới nhìn thì sự đối lập giữa tâm lí cá nhân và tâm lí xã hội (hay tâm lí đám đông) có vẻ như sâu sắc, nhưng xét cho kĩ thì tính cách đối lập sẽ bớt đi nhiều. Tuy khoa tâm lí cá nhân đặt căn bản trên việc quan sát các cá nhân riêng lẻ, nó nghiên cứu các phương thức mà cá nhân theo nhằm đáp ứng các dục vọng của mình; nhưng thực ra chỉ trong những trường hợp hãn hữu, trong những điều kiện đặc biệt nào đó nó mới có thể bỏ qua được quan hệ của cá nhân với tha nhân. Trong tâm trí của cá nhân thì một cá nhân khác luôn luôn hoặc là thần tượng, hoặc là một đối tượng, một người hỗ trợ hay kẻ thù và vì vậy mà ngay từ khởi thủy khoa tâm lí cá nhân đã đồng thời là khoa tâm lí xã hội theo nghĩa thông dụng nhưng rất đúng này.

100 quy luật bất biến để thành công trong kinh doanh (Tiếng Việt)

Aloquangcaopro -
screenshot
Nhà sản xuất: Sưu tầm trên mạng
Bản quyền:  Freeware
Tech24      
Người dùng      
Trên nền:  Windows All
Kích thước:  561 KB

Bất kỳ quy luật nào trong cuốn sách này cũng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể cũng như giúp bạn nhận ra toàn bộ khả năng tiềm ẩn của mình. Những quy luật này cũng giống như những quy luật của vật lý, toán học, cơ khí hay điện tử. Chúng đã được thử nghiệm qua thời gian, được chứng minh và áp dụng vào thực tế. Mục đích cuốn sách không bàn đến sức khoẻ, gia đình, tình yêu, sự thăng trầm của số mệnh hay bất kỳ yếu tố nào tạo nên hạnh phúc và sự thoả mãn cá nhân mà hoàn toàn chỉ đề cập đến những quy luật còn mãi với thời gian để thành công trong kinh doanh.

Cuốn sách này là kết quả của hơn 30 nghiên cứu, tìm tòi và trải nghiệm của tác giả Brian Tracy. Cuốn sách đã tập hợp những kiến thức, thông tin quý giá kết hợp với những giải thích chi tiết giúp bạn nắm vững những quy luật thành công trong kinh doanh. Khi kết hợp những quy luật này với cách tư duy và ra quyết định, hiệu quả làm việc của bạn sẽ trở nên tối ưu. Đặc biệt, cuốn sách sẽ rất hữu ích trong việc:

- Thu hút và duy trì người tài,
- Sản xuất và kinh doanh được nhiều sản phẩm, dịch vụ.
- Kiểm soát chi phí hiệu quả,
- Mở rộng kinh doanh theo quy mô và xu thế phù hợp,
- Lợi nhuận tăng trưởng bền vững...

Mục Lục:
Phần 1: Các quy luật cuộc sống
Phần 2: Các quy luật thành công
Phần 3: Các quy luật kinh doanh
Phần 4: Các quy luật lãnh đạo
Phần 5: Các quy luật tiền tệ
Phần 6: Các quy luật bán hàng
Phần 7: Các quy luật thương lượng
Phần 8: Các quy luật quản lý thời gian.

Better Than Good - Vươn Đến Sự Hoàn Thiện (Tiếng Việt)

Aloquangcaopro -
screenshot

Nhà sản xuất: 
Bản quyền:  Freeware
Tech24:     
Người dùng:     
Trên nền:  Windows All
Kích thước:  578 KB
 pass: tech24.vn


“Nếu muốn có một cuộc sống trọn vẹn thì chúng ta phải sống “thật viên mãn” nữa. Vậy nên bây giờ có ai hỏi tôi rằng: “Chào Zig! Dạo này anh thế nào?” tôi sẽ đáp lại thế này: “Không thể tốt hơn”

Có lẽ nhiều người sẽ rất nhiều người sẽ rất ngạc nhiên khi thoạt nghe câu trả lời này. Song, có người đã thật sự ghi nhớ nó. Có người còn lịch sự cảm ơn tôi vì đã mang lại cho họ sự nâng đỡ cần thiết về mặt tinh thần, thậm chí có người còn dùng nó như câu cửa miệng trong lúc đối đáp xã giao của mình. Đúng là chúng ta không nên đánh giá thấp sức mạnh của lời nói. Câu trả lời “không thể tốt hơn!” như một lời khẳng định tích cực cho biết bạn là ai và bạn đang ở đâu trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên nếu chỉ nói suông rằng bạn đang ở trạng thái “không thể tốt hơn!” thì điều đó cũng chẳng có ý nghĩa gì, bởi lẽ cuộc sống của bạn chỉ thực sự thay đổi khi bạn hiểu được điều gì tạo nên một cuộc sống “viên mãn” và vận dụng nó vào cuộc sống của mình.

Có ba điều chính yếu tạo nên một cuộc sống viên mãn, đó là niềm đam mê cháy bỏng, nỗ lực hết mình và mục đích cuối cùng. Tôi cho rằng không ai có thể duy trì được động lực của mình trong một thời gian dài mà không hiểu rõ ba khái niệm trên. Tôi cũng cho rằng không ai thụ hưởng một cuộc sống viên mãn mà không cần đến một động lực nào.

Điều cốt lõi của quyển sách này chính là: cuộc sống viên mãn chỉ đến với bạn khi bạn nuôi dưỡng niềm đam mê đích thực, cố gắng làm việc hết mình và hoàn thành mục đích sống. Tôi không ngại ngần thổ lộ với các bạn rằng mục đích của tôi chính là khơi dậy niềm khao khát về một cuộc sống như thế trong con người bạn.

Điều quan trọng là chúng ta phải tìm cách kết nối ba yếu tố đam mê cháy bỏng, nỗ lực hết mình và mục đích tối thượng lại với nhau. Dù là trong các hoạt động thể thao, kinh doanh, nghiên cứu khoa học, y học, giáo dục, phục vụ cộng đồng, tôi không tin có người nào làm việc hết sức mình mà lại không mảy may có chút đam mê. Trên bước đường vươn đến cuộc sống viên mãn, rất có thể bạn sẽ gặp thất bại, sẽ nản lòng thoái chí, bị lợi dụng, bị bạn bè chơi khăm, bị vắt kiệt cả tiền tài lẫn sức lực… Dường như lúc nào cũng có những nguyên nhân rất thuyết phục khiến chúng ta phải chùn bước và muốn buông bỏ. Những lúc như vậy, nếu không có niềm đam mê thực sự, có thể bạn sẽ bỏ cuộc nửa chừng. Đó chính là lý do tại sao niềm đam mê lại là điều tiên quyết cần có trong ba yếu tố kể trên.

Tiếp đến là sự nỗ lực hết mình. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào niềm đam mê, tính kiên nhẫn, lòng quyết tâm và thái độ sẵn sàng làm việc cho đến khi bạn có thể vận hành mọi cỗ máy một cách trơn tru, như ý. Nỗ lực hết mình thực sự chịu ảnh hưởng từ những yếu tố như thể chất, tinh thần, công việc và gia đình của bạn.

Yếu tố thứ ba - mục đích – chính là chìa khoá mở ra một cuộc sống viên mãn. Tôi phải thừa nhận rằng đây là một vấn đề không hề đơn giản chút nào. Do những rào cản từ phía gia đình và khả năng tài chính hạn hẹp, có thể sẽ rất khó khăn nếu bạn muốn chuyển hướng và bắt tay vào thực hiện những điều mình hằng ấp ủ, mong muốn….

Tôi tin rằng Vươn Đến Sự Hoàn Thiện sẽ thúc đẩy bạn kết nối được những mảnh ghép của niềm đam mê trong cuộc sống của mình với nhau, từng chút một, để thành quả mà bạn đạt được sẽ là một bức tranh hoàn chỉnh với đầy đủ những mục tiêu mà bạn khát khao vươn đến” (Zig Ziglar)

Mục lục:

Lời giới thiệu

Phần 1: Niềm đam mê về một cuộc sống viên mãn
Hành trình của niềm đam mê
Cảm hứng: Nhiên liệu của đam mê
Stress: Kẻ thù của đam mê
Thay suy nghĩ, đổi cuộc đời
Quan điểm tích cực và thái độ lạc quan

Phần 2: Vươn đến một cuộc sống “Trên cả tuyệt vời”
Lập kế hoạch thể hiện niềm đam mê của bạn
Thiết lập mục tiêu
Thất bại: Quá trình tinh lọc của cuộc sống
Thói quen tích cực
Sức mạnh của lòng kiên trì
Định nghĩa lại về thành công

Phần 3: Mục đích của một cuộc sống viên mãn
Mục đích tối thượng của cuộc sống
Khám phá sứ mệnh thiêng liêng
Sức mạnh của các mối quan hệ
Thay đổi thế giới bằng lòng nhân ái
Hãy để tình yêu dẫn đường cho bạn
Phần kết: Tầm nhìn về tương lai
Lời cảm ơn
Về tác giả Zig Ziglar

(Nguồn: vinabook)


100 nhu cầu tâm lý con người (Tiếng Việt)

Aloquangcaopro




pass: tech24.vn

Nhà sản xuất:
Bản quyền: Freeware
Trên nền: Windows All
Kích thước: 161 KB
Danh sách files download

http://www.mediafire.com/?eo0yndzoz3j
pass: tech24.vn

Chú ý: File định dạng .PRC, các bạn qua mục Phần mềm đọc của ebook để download Mobile Poker Reader.

Cổ xưa có câu “ăn mặc đủ mà biết lễ tiết”. Dù là ai nếu đói bụng thì nhu cầu đầu tiên là ăn uống. Sau khi người ta được giải thoát khỏi đói khát mới nghĩ đến đáp ứng yêu cầu xã hội như danh dự, địa vị, …
Đem liên hệ nhu cầu giống nhau của mỗi cá nhân thì sẽ hình thành tầng nhu cầu. Trong cuộc sống người ta ở trong những tầng nhu cầu khác nhau. Mỗi cá nhân trong hiện thực đều đáp ứng mỗi loại nhu cầu để sống. Sau khi nhu cầu phấn đấu của con người được đáp ứng thì nó sẽ tự nhiên mất đi, đồng thời con người sẽ đề ra tầng nhu cầu cao hơn mà phấn đấu. Con người ta không ngừng theo đuổi nhu cầu và mục tiêu mới.

Kournikova quảng cáo đồ thể thao


Aloquangcaopro - Nhập vai trong clip quảng cáo, cô gái Nga quyến rũ trên sân bóng cũng như ở đời thường.


Có một công thức trong xây dựng thương hiệu?

Xây dựng một thuơng hiệu mạnh, ngoài việc xây dựng và thực hiện chiến luợc quảng bá hiệu quả, chú trọng trong thiết kế logo, hình tuợng, khẩu hiệu, nhạc hiệu, bao bì... Sau đây là một phương thức của Susan J. Lindner, người sáng lập và Ceo của Lotus Public Relations bạn nên tham khảo: Sản phẩm + Chuyên môn + Uy tín = Thương hiệu.
Aloquangcaopro -


Sản phẩm


Chỉ đơn giản tạo ra sản phẩm và coi đó là nền tảng của thương hiệu thì chưa đủ. Hãy xem Apple với Apple TV, Microsoft với Zune hoặc New Coke với những thành công vang dội ngay khi mới ra mắt. Nếu sản phẩm của bạn không kèm theo dòng chữ “Hey, nhưng nó miễn phí mà”, thì đừng mong đợi nó sẽ tự động được tiêu thụ. Đầu tiên, hãy cân nhắc xem điều gì khiến sản phẩm của bạn được chú ý. Làm sao nó giảm bớt phiền hà, đem lại sự hài lòng và thân thiện với mọi người và, quan trọng nhất, làm sao để mọi người cùng quan tâm tới nó. Những công ty mới thành lập đều không đủ sức tổ chức những hoạt động quảng cáo rầm rộ, vì vậy “ngôn ngữ truyền miệng” là cái đích mà họ cần nhắm đến.


Chuyên môn


Bạn tạo ra sản phẩm có thể thay đổi cả thế giới. Xin chúc mừng. Đó là điều khiến bạn trở thành 1 chuyên gia tầm cỡ trên sản phẩm của bạn, ảnh hưởng của sản phẩm này, vấn để mà nó đang giải quyết, người mua sản phẩm (và những người không mua nó - và đó cũng là lý do họ thất bại), và cách mà sản phẩm này tác động đến thế giới. Khi bạn là 1 nhà lãnh đạo đủ chín chắn, bạn thuyết phục khách hàng của mình tin rằng họ có thể chưa từng sống nếu thiếu đi những sản phẩm của bạn. Điều đó thật chẳng dễ dàng gì: nó có nghĩa là bạn phải thu thập thông tin cần thiết, thăm dò đối thủ của bạn đang làm gì và đọc tin tức để hiểu được tình hình của công ty trong mắt khách hàng. 1 chuyên gia hiểu được cách để gắn kết nguồn cảm hứng chưa được khai phá, chạm đến chúng và kết nối với chúng. Bằng cách nhìn xa hơn về phía con đường và dự báo điều gì sắp xảy ra, bạn đã trở thành 1 nhà lãnh đạo thực thụ bây giờ bạn chỉ cần hành động thôi.


Uy tín


Hãy nghĩ về nhãn hiệu mà bạn ưa thích: BMW, McDonald’s, Nordstrom, Apple. Những công ty này hứa hẹn gì với bạn? Họ có thực hiện không? Tất nhiên là có. Cho dù đó là kiến thức, công nghệ, món ăn, dịch vụ tăng cường hay sự đổi mới, họ hứa với tất cả khách hàng rằng họ sẽ hoàn thành chúng, mọi lúc, và không hề bỏ sót. Đó là cách chúng ta gây dựng niềm tin và tạo dựng nên thương hiệu.


Để mở ra những lời ước hẹn, bạn cần đào sâu vào việc trả lời 3 câu hỏi: Tại sao bạn xây dựng nên thương hiệu này? Điều gì bạn chắc chán sẽ đem đến cho khách hàng, 100% thời gian,hay chỉ là im lặng không đặt câu hỏi? Bạn làm cách nào để giúp cuộc sống của khách hàng tốt hơn mỗi ngày?


Hãy nhớ rằng, Ray Kroc không bao giờ có ý định tạo dựng nên thị trấn tốt nhất, ông chỉ tạo nên nhà hàng tốt nhất ở thị trấn trên hành tinh này. BMW không bào giờ tạo ra những chiếc xe hơi rẻ nhất, tuyệt vời nhất cho gia đình, mà chỉ đơn giản là tạo ra những chiếc xe có động cơ tốt nhất. Đó là điều mà những kỹ sư hàng đầu ở Đức đã hứa với bạn. Cuộc sống của khách hàng trở nên tốt hơn vì mỗi lần họ ngồi xe, họ lại cảm thấy gần gũi hơn với chiếc xe hơi thần thánh.


(Thu Hương – Công ty LANTABRAND – sưu tầm và lược dịch từ brandchannel.com)

Thương hiệu - trò chơi tâm lý

Aloquangcaopro -

 
Xây dựng thương hiệu giống như một trò chơi tâm lý. Nó khá mơ hồ bởi vì đó là một quá trình liên tục tìm cách tác động đến nhận thức của con người. Từ sự nhận biết ban đầu cho đến cảm thấy quen, rồi đến thích và sau cùng là trung thành với thương hiệu.
 

K = Khác biệt

Khác biệt để làm gì? Đơn giản là để thu hút sự chú ý của khách hàng. Đặc biệt đối với một thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường. Trong một môi trường với vô số thông điệp tiếp thị xuất hiện mỗi ngày trên truyền hình, báo chí, đài, bảng hiệu ngoài đường, trang web… việc lôi kéo được sự chú ý của khách hàng là điều không phải dễ làm. Để có sự khác biệt, trong điều kiện cho phép, cần có sự đầu tư nghiên cứu thị trường và phát triển ý tưởng để tìm ra “cái” mà người ta cho là mới-lạ-hơn. Khách hàng sẽ tò mò muốn xem, sau đó tìm sản phẩm hay dịch vụ để thử xem có đúng với thông điệp đưa ra từ doanh nghiệp hay không. Ví dụ, một số thông điệp tiếp thị đại loại như “lần đầu tiên có xe hơi bay”, “ một ngôi sao ca nhạc nổi tiếng đến Việt Nam” hoặc “bia tươi được đóng chai”.

Một ý tưởng kinh doanh khác biệt (khác với ý tưởng quảng cáo) là nền móng vững chắc cho một thương hiệu tiềm năng. Ý tưởng kinh doanh có thể nằm ở việc phát triển một sản phẩm đột phá, một mô hình kinh doanh mới hoặc một phương thức tiếp thị độc đáo. Ví dụ như máy nghe nhạc MP3, mô hình kinh doanh nhượng quyền thương mại, chọn lựa một phân khúc còn trống trên thị trường, phát triển một thông điệp định vị xuất sắc…

Về cơ bản, xây dựng thương hiệu phải dựa trên một chiến lược kinh doanh rõ ràng. Nếu không, doanh nghiệp sẽ gặp rất nhiều khó khăn và tốn kém trong việc tìm kiếm một vị trí riêng trong tâm trí của khách hàng.

T = tập trung

“Tại sao chỉ nên tập trung vào một sản phẩm tiềm năng, trong khi chúng tôi cũng có thể bán và kiếm không ít tiền từ các sản phẩm khác của công ty với cùng một tên thương hiệu?”. Đó là câu hỏi khá phổ biến từ nhiều chủ doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu là một quá trình lâu dài nhằm tạo dựng một bản sắc riêng cho thương hiệu của công ty, hoặc sản phẩm. Có câu: “Hoặc là lớn nhất hoặc là chuyên sâu nhất” hay là “Bạn không thể là mọi thứ đối với mọi người”. Đó là những lời khuyên phổ biến từ các chuyên gia tư vấn chiến lược. Chẳng hạn như khi nói đến những con chip trong máy tính thì người ta nghĩ ngay đến Intel. Trong quá khứ, Nokia cũng đã từng cân nhắc để từ bỏ kinh doanh nhiều sản phẩm khác và tập trung đầu tư vào điện thoại di động. Và thực tế đã chứng minh rằng họ có một tầm nhìn xa.

Vị trí đầu thì ai cũng có thể nhớ ngay nhưng từ thứ hai, thứ ba thì không dễ. Thực tế, những doanh nghiệp có nguồn lực đủ mạnh để nhắm đến vị trí trở thành công ty lớn nhất (thương hiệu dẫn đầu) thì không nhiều. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, vẫn còn nhiều “đất để dụng võ” nếu muốn định hướng phát triển theo hướng chuyên sâu nhất. Chiến lược càng tập trung thì thông điệp đến với người tiêu dùng càng dễ dàng hơn, chi phí cho các hoạt động tiếp thị cũng hiệu quả hơn.

L = Liên tục

Bộ não con người là có giới hạn. Nó không thể dung nạp và nhớ tất cả thông tin, đặc biệt là những thông tin mang tính chung chung và giống nhau. Nó thường có xu hướng chỉ tiếp nhận những thông tin mới, khác biệt và dễ nhớ nhất. Thế nhưng, nếu không có sự liên tục của thông điệp trên thị trường thì khách hàng sẽ dễ dàng quên hoặc từ bỏ bạn trước vô số các lời chào mời hấp dẫn từ các thương hiệu khác trong một môi trường đầy cạnh tranh. Đặc biệt, trong các ngành hàng tiêu dùng nhanh như xà bông, dầu gội, nước giải khát… thì tính liên tục trong việc truyền tải thông điệp là điều rất quan trọng.

Nếu bạn im tiếng một thời gian thì chẳng khác gì nhường sân cho đối thủ chiếm lấy vị trí của mình trong tâm trí của khách hàng. Khi đã mất khách hàng thì doanh nghiệp sẽ tốn kém rất nhiều thứ để giành lại sự chọn lựa của họ. Trong nhiều trường hợp, chi phí này tốn kém hơn nhiều lần (theo một vài số liệu nghiên cứu thì chi phí này có thể cao gấp năm lần) so với việc tìm khách hàng mới. Do vậy, tính liên tục trong việc truyền tải thông điệp của doanh nghiệp ra bên ngoài đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu.

Sự liên tục không có nghĩa là phải chi tiền quảng cáo quanh năm, mà phải biết tận dụng mọi cơ hội để xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng và trên thị trường. Hoặc bằng các công cụ tiếp thị tiết kiệm như gửi thư trực tiếp, nuôi dưỡng trang web, đội ngũ bán hàng, cộng tác viên hoặc cùng tổ chức chương trình với các đối tác chiến lược.

N = Nhất quán


Phần trên chúng ta đã bàn đến tính liên tục của thông điệp. Tuy nhiên, vấn đề làm đau đầu các nhà quản trị thương hiệu là sự xuất hiện liên tục nhưng không thay đổi (hoặc không hấp dẫn) sẽ dễ gây nhàm chán đối với người tiếp nhận thông tin. Ngược lại, sự hiện diện liên tục của một thương hiệu trên các phương tiện truyền thông với nhiều thông điệp khác nhau hoặc thiết kế sáng tạo quá giới hạn cho phép, không nhất quán với quy chuẩn về màu sắc, giá trị hay tính cách của thương hiệu sẽ dẫn đến sự phân tán trong tâm trí khách hàng về thương hiệu đó. Hệ quả là “hình ảnh thương hiệu” sẽ bị phai dần. Không nhất quán trong thông điệp, trong thiết kế hay trong chất lượng sản phẩm dịch vụ là một trong những nguyên nhân chính gây thất bại cho nhiều thương hiệu. Để nhất quán mà vẫn không gây nhàm chán đối với khách hàng, doanh nghiệp cần có một chiến lược thương hiệu để dẫn dắt - có thể cụ thể hóa bằng một chương trình dài hạn (tài trợ, từ thiện, lập quỹ…) để làm “sợi chỉ xuyên suốt” trong nhiều hoạt động của doanh nghiệp theo dòng thời gian.

Tóm lại, xây dựng thương hiệu giống như một trò chơi tâm lý. Nó khá mơ hồ bởi vì đó là một quá trình liên tục tìm cách tác động đến nhận thức của con người. Từ sự nhận biết ban đầu cho đến cảm thấy quen, rồi đến thích và sau cùng là trung thành với thương hiệu. Đó là một mối quan hệ hai chiều giữa doanh nghiệp (đại diện là tên thương hiệu) và khách hàng. Vì thế, quá trình hình thành một thương hiệu đúng nghĩa đòi hỏi một thời gian dài chứ không thể một sớm một chiều. Nếu không hiểu rõ “công thức tâm lý” trong cuộc chơi này thì doanh nghiệp sẽ hao tốn nguồn lực vào các hoạt động truyền thông tiếp thị cục bộ, rời rạc và không có chiều sâu, dẫn đến kết quả không khả quan trong hoạt động xây dựng thương hiệu.

Theo Tầm Nhìn