This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

1/07/2010

Nguyên tắc vàng khi tiếp khách VIP

Aloquangcaopro - Nếu bạn đang chờ đợi việc ký kết hợp đồng hoặc hướng đến một cuộc hẹn cùng một khách hàng cá nhân rất “nặng ký”, hãy chuẩn bị thật kỹ tác phong và tuân theo những nguyên tắc sau để tỏ ra hơn hẳn mọi đối thủ khác mà vị khách VIP kia từng được họ mời mọc.
itGatevn_SG_2010010708.jpg1. Nguyên tắc thứ nhất: Quý trọng thời gian
Những vị khách VIP luôn rất bận rộn và những người gác cửa sẽ ít khi cho phép bạn vào sớm hơn thời điểm hơn trước. Nếu phải đợi chờ lâu thì điều ấy có thể sẽ khiến bạn trở nên mệt mỏi. Rất hợp lý nếu bạn trích ra một khoảng thời gian cần thiết để đến sớm hơn chuẩn bị tinh thần cho buổi gặp mặt và đừng đến trễ. Nhưng nếu đến quá sớm tốt hơn hay dạo quanh những quán cà phê ở góc đường hơn là tiến thẳng vào khu vực tiếp tân. Bạn chỉ nên thông báo với người tiếp tân vào thời điểm trước cuộc hẹn hai, ba phút.
Một khi đã vào gặp khách, cần nhớ tôn trọng thời gian của họ. Nếu chỉ được sắp xếp mười phút cho cuộc gặp này, bạn phải làm được một trong hai điều sau: hoặc bước ra, hoặc trả lời các câu hỏi. Nếu đang hồi đáp những thắc mắc của khách hàng, cần chú ý đến con số mười phút bạn có và báo với khách biết rằng bạn sẽ hân hạnh để trả lời tất cả mọi quan tâm của người ấy nếu có thể có thêm vài phút.
2. Nguyên tắc thứ hai: Đừng kể với khách nghe về lĩnh vực kinh doanh của họ
Khách sẽ chẳng cần quan tâm bạn đã làm việc trong lĩnh vực này bao lâu. Đừng làm khách cảm thấy khó chịu bằng cách tuyên bó rằng giải pháp bạn cung ứng sẽ giúp cách tân hoàn toàn cỗ máy hoạt động của doanh nghiệp người ấy. Những vị khách VIP rất không ưa nghe những điều như thế.
3. Nguyên tắc thứ ba: Cung cấp cơ sở số liệu cho khách hàng
Đây là một câu hỏi rất khôn ngoan của khách VIP: “Anh khác biệt hơn hẳn các đối thủ khác ra sao?”. Nếu ban nói rằng bạn không muốn nói xấu đói thủ, xem ra chính bạn đã chống là công việc bán hàng của mình.
Khi gặp phải câu hỏi ấy, khách không hề có ý yêu cầu bạn nói xấu đối thủ, mà chỉ kỳ vọng bạn sẽ biết cả về sản phẩm của các đối thủ trên thị trường. Câu trả lời đúng là cung cấp cho ông ta thấy những chi tiết cụ thể nào trong sức mạnh doanh nghiệp bạn vượt hơn kẻ khác. Chính chi tiết ấy sẽ cho khách biết ban thật sự chuyên nghiệp.

4. Nguyên tắc thú tư: Ghi chú
Có một cổ ngữ Trung Hoa: “Một văn bản viết mơ hồ nhất vẫn mạnh hơn một trí nhớ cừ khôi”. Trừ phi bạn có được một trí nhớ cực nhạy, hãy chuẩn bị ghi nhớ những thông những thông tin cần thiết hoặc các ý kiến của khách. Đừng để khách phải đọc lại danh tính, địa điểm hoặc các thống kê số liệu, chỉ vì bạn không nhớ được.
Ngoài ra, ghi chú đáng được xem là một biểu hiện của sự tôn trọng người nói. Nó cũng mang ý nghĩa rằng bạn có thể chỉ cần nghe những chia sẻ từ họ với một lần duy nhất và họ có thể tin tưởng bạn vào điều ấy.

5. Nguyên tắc thứ năm: Tiên đoán được điều khách hàng cần
Điểm mẫu chốt tạo nên nguyên tắc cuối cùng này là đừng để vị khách VIP phải ghi chép những gì bạn nói. Một khi phần trình bày đã hoàn tất, hãy để lại cho khách một văn bản có nội dung súc tích, thực tế, có cấu trúc rõ ràng, tóm tắt lại toàn bộ những thông tin bạn vừa trao đổi.
Kết quả các khảo sát cho thấy không quá mười phần trăm các nhân viên bán hàng thực hiện được những nguyên tắc kể trên. Vì vậy, dù nghĩ mình đã vững tin trong hoạt động tiếp thị bạn hãy kiểm tra lại xem mình đã thực sự nhuần nhuyễn năm nguyên tắc đó chưa.
(theo Doanh nhân Sài Gòn cuối tuần/ Entrepreneur)

Lanoz với câu chuyện về nhãn hiệu

Aloquangcaopro -

Trải qua một thời gian dài phát triển và tìm chỗ đứng trên thị trường, bạn có được một thương hiệu nổi tiếng, sản phẩm cũng được tiêu thụ mạnh hơn. Nhưng rồi một ngày kia, bạn lại rơi vào vòng xoáy của câu chuyện đánh cắp thương hiệu. Các bài học thấm thía xung quanh vấn đề thương hiệu đã trở nên quá cũ nhưng dường như câu chuyện đó không bao giờ có thể bị “lãng quên” bởi nó luôn là kinh nghiệm hữu ích cho bạn trong quá trình xây dựng thương hiệu.

Đã từ lâu, bất cứ một công ty nào muốn các sản phẩm của mình được tiêu thụ mạnh trên thị trường đều nhận thức rằng nhãn hiệu hàng hoá riêng là điều rất quan trọng. Cùng với sự phát triển và vững mạnh của nhãn hiệu riêng thì hoạt động kinh doanh của công ty cũng sẽ vững chắc hơn bao giờ hết. Nhưng để xây dựng một thương hiệu hay một nhãn hiệu hàng hoá riêng lại không phải dễ dàng. Mỗi một công ty, một nhà doanh nghiệp phải tìm ra đúng cách cho mình để hình thành một thương hiệu mạnh. một nhãn hiệu riêng của chính mình.
 
Ngày nay, doanh thu từ việc bán sản phẩm với nhãn hiệu riêng chiếm hơn 35% doanh thu bán hàng của các siêu thị ở Đức. Tại các nước EU xung quanh, con số này thậm chí còn vượt quá 20-25%. Nó mang lại cơ hội cho các nhà xuất khẩu ở các nước đang phát triển. Việc đưa vào sử dụng và duy trì một nhãn hiệu sản phẩm luôn đòi hỏi sự có mặt thực tế ở thị trường mục tiêu và kinh phí lớn cho các chiến dịch xúc tiến bán hàng. Bên cạnh đó cũng phải tính đến nhiều yếu tố chi phí, tìm hiểu thị trường, và đặc biệt là bảo hộ nhãn hiệu.
 
Hãng Lanoz chuyên sản xuất các sản phẩm nước tẩy rửa hàng đầu của Đức. Sau một thời gian dày công tìm tòi và suy nghĩ, Lanoz đã chế thành công một loại nước tẩy rửa có chất lượng tốt đồng thời tiết kiệm cho khách hàng. Với ý thức bảo vệ thành quả của mình, Lanoz đã đặt tên cho loại nước tẩy rửa mới là “Nước tẩy rửa đậm đặc siêu hạng Coburg” (Coburg là tên một địa phương nơi đặt nhà máy sản xuất của Lanoz). Sau một thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, loại nước tẩy rửa mới của Lanoz đã nhanh chóng được các bà nội trợ chấp nhận và các nhân viên của Lanoz phải làm thêm giờ mà vẫn không đủ hàng cung cấp. Trước tình hình đó, Oliver Kesler, giám đốc điều hành Lanoz quyết định mở rộng sản xuất, nhưng sự việc bất ngờ đã xảy ra khi Oliver dự kiến đầu tư xây dựng nhà máy mới thì ông nhận được phản ánh của bộ phận tiếp thị rằng: Trên thị trường xuất hiện loại nước tẩy rửa của một công ty Hà Lan giống hệt của Lanoz từ tên “Nước tẩy rửa đậm đặc siêu hạng Coburg” đến kiểu dáng bao bì và trọng lượng từng loại, họ còn ngang nhiên in trên bao bì tên công ty cũng như địa chỉ liên hệ của họ, điều nghiêm trọng hơn là họ bán sản phẩm với giá thấp hơn giá của Lanoz.
 
Không chỉ Oliver mà nhiều thành viên trong Hội đồng quản trị Lanoz rất bức xúc. Họ thống nhất nhận định rằng, đây là hành vi làm hàng giả, lợi dụng uy tín của Lanoz để cạnh tranh không lành lạnh (vì hãng Lanoz đã nộp đơn yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu trên và đã được chấp nhận đơn hợp lệ), hành vi này phải được xử lý trước luật pháp Đức và châu Âu. Vậy là Lanoz làm đơn khiếu nại lên các cơ quan chức năng. Nhưng rất tiếc, không đâu có thể giải quyết được yêu cầu của Lanoz .
Trước nguy cơ mất khách hàng, ảnh hướng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, Lanoz đã tìm đến các luật sư và nhờ luật sư tư vấn nhằm đưa vụ việc ra toà án giải quyết theo pháp luật châu Âu. Nhưng các luật sư đã phân tích với Lanoz như sau:
 
Thứ nhất, Lanoz chưa có quyền khiếu nại công ty kia vì Lanoz chưa có đủ tài liệu và giấy tờ chứng minh Lanoz là chủ sở hữu hợp háp nhãn hiệu theo đúng quy định Luật sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu đối với nhãn hiệu “Nước tẩy rửa đậm đặc siêu hạng Coburg”. Việc Lanoz chứng minh rằng mình đã nộp đơn yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu căn cứ vào bản Thông báo chấp nhận đơn hợp lệ chỉ là việc các cơ quan chức năng xác nhận rằng, hồ sơ yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá của hãng Lanoz đã đủ về thủ tục và các giấy tờ cần thiết, không phải bổ sung gì nữa mà thôi. Và do vậy, không có cơ quan nào có thẩm quyền giải quyết được yêu cầu của Lanoz là hoàn toàn đúng.
 
Thứ hai, xét về nhãn hiệu “Nước tẩy rửa đậm đặc siêu hạng Coburg” của hãng Lanoz, nhãn hiệu này sẽ không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hoá vì phần chữ “Nước tẩy rửa đậm đặc siêu hạng” hoàn toàn mang tính chất mô tả sản phẩm, không mang tính đặc thù và do vậy không đáp ứng tiêu chuẩn bảo hộ theo Luật sở hữu trí tuệ của châu Âu. Ngoài ra, phần chữ Coburg nằm trong quy định loại trừ không được bảo hộ dưới danh nghĩa là nhãn hiệu hàng hoá vì đây là tên một địa phương. Cũng như vậy, các dòng chữ “hãng sản xuất; địa chỉ, điện thoại,…” in trên bao bì là những thông tin chỉ rõ xuất xứ hàng hoá, không phải là dấu hiệu phân biệt hàng hoá và dịch vụ. Việc ghi tên và địa chỉ liên hệ của hãng sản xuất là điều bắt buộc đối với tất cả các hàng hoá theo Quy chế thương mại trên lãnh thổ châu Âu.
 
Tổng hợp lại, các yếu tố “Nước tẩy rửa đậm đặc siêu hạng Coburg” trên nhãn hiệu của hãng Lanoz hoàn toàn là các dấu hiệu loại trừ bảo hộ được các quy định về sở hữu trí tuệ của châu Âu ghi nhận và do vậy nhãn hiệu này sẽ không được bảo hộ là nhãn hiệu hàng hoá. Theo đó, Lanoz không có quyền ngăn cản các công ty khác sử dụng những yếu tố này trên bao bì của họ.
 
Từ bài học của Lanoz, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có được một nhãn hiệu tốt và đáp ứng tiêu chuẩn bảo hộ? Đây là một vấn đề phức tạp đối với các công ty bởi vì không phải bất cứ dấu hiệu hoặc tập hợp các dấu hiệu nào cũng là nhãn hiệu hàng hoá và cũng không phải bất cứ dấu hiệu hoặc tập hợp các dấu hiệu nào cũng đáp ứng tiêu chuẩn bảo hộ. Do đó, để bảo vệ được hàng hoá và dịch vụ của mình, đảm bảo sự lành mạnh trong sản xuất và kinh doanh hiện nay, khi tạo dựng nhãn hiệu hàng hoá các công ty nên lưu ý một số vấn đề chính yếu:
 
Đầu tiên, các công ty phải có phương án đặt tên và thiết kế cho nhãn hiệu hàng hoá của mình sao cho nhãn hiệu đó phải có tính độc đáo, tính phân biệt và đặc biệt phải đáp ứng được tiêu chuẩn bảo hộ. Sau đó, các công ty cần hoàn tất việc xác lập quyền của chủ sở hữu đối với nhãn hiệu trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Và cuối cùng sẽ rất quan trọng nếu các công ty xây dựng được phương án bảo vệ nhãn hiệu hàng hoá khi có người thứ ba thực hiện hành vi xâm phạm.
 
Các công việc trên thoạt nghe tưởng chừng rất dễ nhưng khi thực hiện sẽ có nhiều vấn đề phức tạp liên quan đến các quy định pháp luật. Có lẽ phương châm hữu hiệu đối với các công ty là toàn bộ các công việc liên quan đến nhãn hiệu hàng hoá từ thiết kế, đặt tên, xác lập quyền và lên các phương án bảo vệ nhãn hiệu,… các công ty nên tìm đến những chuyên gia pháp luật về sở hữu trí tuệ, họ sẽ là những trợ thủ đắc lực nhất giúp cho công ty xử lý công việc với thời gian và chi phí “hữu hiệu” nhất.
 
Khi chúng ta đã xây dựng được cho mình một nhãn hiệu riêng, có chỗ đứng cho nhãn hiệu đó thì việc mở rộng kinh doanh sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chúng ta sẽ có cơ sở hàng hoá của công ty trên các thị trường mới nhờ uy tín tại các thị trường truyền thống. Và cơ hội sẽ đến một cách chắc chắn hơn.
 
Theo bwportal.com

Lap Ke hoach kinh doanh bang phan mem

TIN HỌC QUẢN LÝ
BOM Education
PROBizPlan
LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH BẰNG PHẦN MỀM
Thời lượng
MỤC TIÊU KHÓA HỌC:
Khóa học nhằm cung cấp cho học viên cách thức lập một kế hoạch kinh doanh bằng
4 Buổi tối
phần mềm một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.
Phương tiện giảng dạy
Sau khoá học học viên có thể nắm bắt những vấn đề sau:
Máy chiếu
Sử dụng thành thạo phần mềm lập kế hoạch kinh doanh
Internet Wifi
Nắm rõ những kiến thức cần thiết cho việc lập một kế hoạch kinh doanh
Máy tính
chuyên nghiệp
Tài liệu học tập
CD Phần mềm tham khảo
Tự lập cho mình một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh bằng phần mềm sau
khi kết thúc khoá học để phục vụ kinh doanh hoặc mời gọi đầu tư.
Học phí
2.000.000 VND ( Đã bao gồm
NỘI DUNG KHOÁ HỌC:
Hóa đơn )
Thiết lập một kế hoạch kinh doanh bằng phần mềm
Giảm ngay 5% khi đóng học phí
trước 1 tuần
Thiết lập mục tiêu (Objectives), sứ mệnh (Mission), Yếu tố thành công (Key
Giảm tiếp 5% khi đăng ký trên 2
to success)
người
Lựa chọn hình thức hoạt động doanh nghiệp
Xác định rõ sản phẩm và dịch vụ dự định cung cấp
Xác định thị trường mục tiêu
Tặng ngay
Xác định đối thủ cạnh tranh và đánh giá lại khả năng cạnh tranh của mình
phần mềm
PROBizPlan
Xây dựng chiến lược bán hàng, định giá, khuyến mãi, dự báo về doanh thu
tham khảo
bán hàng
Xây dựng chiến lược Marketing (Xác định lợi thế cạnh tranh, định vị, chiến
lược tiếp thị, chiến lược phân phối,…) và tiến độ thực hiện
Xây dựng, tổ chức đội ngũ nhân sự và chi phí nhân sự.
Dự báo chi phí quản lý, chi phí quảng cáo, khấu hao tài sản
Tính toán thời điểm cần thiết để vay vốn hay kêu gọi thêm vốn đầu tư.
Tự động phân tích tài chính (Chi phí đầu tư, bảng phân tích lãi lỗ, phân tích
điểm hoà vốn, dòng tiền, bảng cân đối kế toán..) dựa trên số liệu đầu
vào.
Tham khảo mẫu kinh doanh của nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau trong 500 kế
hoạch kinh doanh mẫu của gần 200 ngành nghề khác nhau.
Học viên sẽ hoàn tất cho mình một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh ngay sau khi
khoá học kết thúc.
PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP
Chương trình giảng dạy mang tính thực tiễn cao
Học viên là trung tâm để trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm
Áp dụng ngay vào công việc sau khi hoàn tất khoá học.
Đào tạo tin học quản lý và văn phòng cho doanh nghiệp
Tel: (84.8) 3.925.9399
Fax: (84.8) 3.925.9388
www.bom.edu.vn