This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

1/15/2010

Free Phần mềm kế toán 2HSoftware(ACC)



Ghi chú: hiện tại PM sử dụng miễn phí hoàn toàn. Các bạn vui lòng đọc kỹ những hướng dẫn ở phía cuối trang


- Hướng dẫn sử dụng : Download

2. File phân tích công nợ theo tuổi nợ: Download

3. Sổ quỹ tiền mặt: Download

4. Quản lý UNC: Download

Tiếp tục cập nhật

 quangcaopro - Nguồn: haitvonline

Nghệ thuật thương thuyết: Tâm lý chiến

Một trong những vũ khí có thể làm cho một cuộc thương thuyết đang nghiêng ngửa phải thay đổi cục diện là yếu tố tâm lý.

Chẳng hạn, nếu chủ đầu tư dự án “mê tít” các sản phẩm của bạn, công ty đối thủ bắt đầu chán nản trong cuộc thương thuyết, hay chủ dự án tỏ ra e ngại một điều gì đó nơi phương án của các công ty đối thủ, thì bạn đã đi gần tới mục đích thắng thế và cầm chắc trong tay một yếu tố để lạc quan!

Cũng như trong các ván cờ tướng, cờ vua, địch thủ mà bị chạm vào tâm lý rồi thì khó mà quẫy ngược lại được.

Ngay trong những trò chơi hoặc các bộ môn thể thao, như quần vợt, bóng đá, nhất là điền kinh hoặc golf, tâm lý đóng một vai trò then chốt. Các huấn luyện viên, trước khi cho cầu thủ ra sân, chỉ mong sao tiêm vào đầu của cầu thủ ý nghĩ là họ sẽ thắng! Trong môn nhảy cao hoặc nhảy sào, vận động viên phải suy nghĩ tích cực, tin chắc mình sẽ vượt qua mức xà nào đó, bằng không thì nhảy sẽ vô ích!

Không chỉ có con người mới phải suy nghĩ tích cực. Những cuộc đá gà là gì nếu không phải một trò chơi tâm lý: có những con gà đá to xác vừa nhảy vào chiến trường đã chạy như… vịt. Chung quy chỉ vì vừa thấy con gà địch thủ đã sợ. Con gà toát mồ hôi sợ hãi là một con gà sắp thua! Lớn, nhỏ hẳn không phải là yếu tố quyết định. Cái ý chí khao khát triệt hạ đối thủ mới là yếu tố quyết định.

Trở về cuộc đàm phán, thế nào là đánh vào tâm lý? Nên dùng chiến thuật nào, kỹ thuật nào?

Thứ nhất là gây lòng tin với khách hàng về công ty và sản phẩm của mình.

Năm 1988, tôi phải đi Ai Cập để thương thuyết một dự án nhà máy điện. Hồi đó Alstom là một công ty đang ở thế “thiếu cơm áo” nên nhất thiết phải lấy cho bằng được hợp đồng. Địch thủ toàn là “đấu thủ quốc tế hạng nặng” như General Electric, Brown Boveri, Siemens, Mitsubishi… Cũng may hình ảnh của Alstom về công nghệ điện lực còn rất cao. Tôi lợi dụng luôn hình ảnh tốt đẹp đó để “đóng đinh vào cột”.

Vào ngày đầu của cuộc thương thuyết, tôi xin phép có lời tuyên bố mở màn như sau: “Công nghệ mà các bạn muốn mua hiện thời chỉ có bốn công ty trên thế giới có thể cung cấp, trong đó chỉ có công nghệ Alstom được hưởng ứng nhiều nhất. Công nghệ của Đức thì có nhà máy mới bị nổ tại Phần Lan, công nghệ của Nhật thì mới được một số nước sử dụng, e không thể đặt hết lòng tin vì số máy chạy còn ít, riêng Hoa Kỳ thì tiêu chuẩn không phù hợp với hệ thống điện của quý quốc. Trong khi đó Alstom đã tiến sang thời kỳ thứ hai của công nghệ turbin mới, trong khi các nước kia còn ở thời kỳ sơ khởi, còn học tập kinh nghiệm...”

Tất nhiên, ai mà chẳng nói được như thế! Nhưng tôi đã tiêm nọc độc vào phía khách hàng. Bạn đừng quên họ là một tập thể chứ không phải một cá nhân mua hàng. Họ sẽ phải học tập, bàn tán với nhau về những lời lẽ của tôi. Nọc độc nằm ở chỗ “nhà máy của Đức bị nổ, và Nhật thì tập tễnh (tức cũng có khả năng nổ!)”. Nọc độc này là một loại nọc tâm lý. Từ đó, cùng với nỗ lực chiều chuộng khách hàng, chúng tôi đã ký được hợp đồng.

Bẫy hay không bẫy, những yếu tố tâm lý có sức mạnh lay chuyển một thế cờ, thay đổi lòng tin của chủ đầu tư dự án. Điều cần nhấn mạnh là không phương kế nào có thể thay thế chất lượng của sản phẩm, tính cách tinh vi của công nghệ, tinh thần động viên của công ty của bạn. Cũng vì vậy yếu tố tâm lý chỉ giúp thêm mà không thay thế.

Yếu tố thứ hai phải chú ý là gây sự sợ hãi cho khách hàng.

Khach_hang1.jpgNgày tôi còn đi học trường kỹ sư, thầy tôi có lần đã giảng số đông nhân loại thường cư xử theo độ sợ sệt của họ, và trong cơn lo sợ, bộ máy lý trí, logic không làm việc nữa vì bị cái sợ chi phối. Nói tóm lại, khi sợ thì không còn lý luận nữa, thái độ tránh là hơn trở thành chiến lược. Tất nhiên không thể nào trong cuộc tranh chấp và dẫn lý chỉ đơn giản dùng yếu tố sợ. Tuy nhiên, khi cần, yếu tố này luôn luôn ăn đứt!

Năm 1986, một công ty ở Hàn Quốc rất muốn mua cái turbin 100MW của công ty chúng tôi. Vị chủ tịch công ty đó đã đích thân chọn công nghệ Alstom. Vì kính nể vị chủ tịch của mình nên khi đàm phán, nhân viên của công ty chỉ đòi hỏi về giá chứ không đưa ra yêu cầu gì khác. Và chúng tôi đánh một đòn tâm lý: Alstom chỉ còn vỏn vẹn một turbin 100MW để bán trọn trong năm 86 mà có một công ty bên Ý cũng muốn mua. Công ty Hàn Quốc này đã sợ không mua được chiếc turbin này nên đã ký luôn hợp đồng. Sau khi ký xong, tôi được gặp ông chủ tịch công ty trong một bầu không khí rất tâm đắc! Cả nhân viên cũng vậy, họ đã hết sợ, trông thoải mái ra mặt.

Yếu tố lịch sử phải được coi như là một vũ khí tâm lý quan trọng trong cuộc thương thuyết.

Tôi rất thích đọc lịch sử các nước nên đôi khi cảm thấy yếu tố lịch sử đóng vai trò quan trọng trong quan hệ giữa các quốc gia nói chung.

Bạn có biết, trong suốt thời kỳ 1986-1995 tôi đã đi Trung Quốc rất nhiều lần để đưa đoàn vào những cuộc đàm phán tế nhị. Lần nào đọc diễn văn tôi cũng phải nhắc nhở là Tướng De Gaulle với tư cách là Tổng thống Cộng hòa Pháp đã là vị nguyên thủ đầu tiên công nhận Trung Quốc. Đến khi tôi vô tình quên nói đến sự kiện lịch sử quan trọng này, người thông dịch viên cũng tự động dịch, dù bản chính không nói tới! Tất nhiên đó là lý do tại sao nước Pháp đã ký nhiều hợp đồng bên Trung Quốc, nhất là trong thời kỳ này. Có lúc ở Trung Quốc, công ty của tôi đang yếu thế so với công ty Nhật, thì chúng tôi đã nhắc lại những hành động của Nhật trong lịch sử cận đại tại Trung Quốc, song song với việc điều chỉnh tốt “bài vở” của mình, thì y như rằng ngay ngày hôm sau, nụ cười đã trở lại trong hàng ngũ thương thuyết với chúng tôi.

Khi đàm phán bên châu Âu cũng vậy, khi đối thủ là người Đức thì chỉ cần nhắc phớt qua lịch sử cận đại là ăn tiền. Cạnh tranh là cạnh tranh. Hợp đồng thì phải ký. Có thế thôi!

Yếu tố tâm lý cá nhân cũng đóng một vai trò lớn, bạn ạ.

Trong một cuộc thương thuyết về Metro Santiago tại Chile vào năm 1992, ông trưởng đoàn phe Chile có một quá trình cá nhân khá đặc biệt. Cái may là trong công ty của chúng tôi có một kỹ sư đứng tuổi là bạn đồng nghiệp xưa của vị trưởng đoàn này. Tôi liền nhường vai thương thuyết cho anh ta và chỉ giữ trách nhiệm điều hành. Chẳng phải nói, chúng tôi đã đàm phán trong một bầu không khí thân mật, cho phép lướt qua một vài vấn đề tế nhị. Sự lướt qua này không phải là chúng tôi có ý bất chính, mà đó là chỗ yếu của chúng tôi và chúng tôi đã hứa sẽ điều chỉnh.

Và có một yếu tố không thể không nói đến là bẫy tâm lý.

Trong các loại bẫy, hiệu quả nhất là bẫy xuống giá có điều kiện. Trên nguyên tắc, bẫy giống như một quầy bar, từ 4-6 giờ chiều thì bar hạ giá, uống hai chai bia chỉ tính giá một chai… giống như là happy hours vậy (những giờ vui hạ giá).

Vậy thế nào là “happy hours” khi bán một metro hoặc một nhà máy lọc nước? Chỉ khi nào sự cạnh tranh mạnh quá mà hy vọng hơi mong manh thì chúng tôi mới áp dụng chính sách này. Lúc đó, chúng tôi bất thình lình xin nói chuyện với cấp cao bên khách hàng, rằng sẵn sàng xuống giá thêm 10% nhưng với điều kiện mới (ví dụ thời gian xây dựng dài hơn, tiền đặt hàng cao hơn một chút… ). Và chúng tôi chỉ cho khách hàng 24 tiếng để quyết định, và sẽ không xác nhận chuyện hạ giá qua văn bản viết.

Bạn ạ, tác dụng mạnh lắm, vì xuống thêm 10% trong một dự án 2 tỉ đô la, là xuống 200 triệu đô la rồi. Nếu là chủ đầu tư, bạn có dám từ chối không?

Cái bẫy này thường đặt các công ty địch thủ trong cuộc đấu thầu vào thế rất khó phản kháng, thứ nhất vì họ bán tín bán nghi, không tin là có thật, cho rằng khách hàng “dọa chơi” vậy thôi, vì không có văn bản viết. Thứ nhì là địch thủ bị đánh du kích, vì không thể nào phản ứng kịp: làm sao bố trí cho một cuộc xuống giá 200 triệu đô la trong vòng 24 tiếng đồng hồ?! Đôi khi hội đồng quản trị phải họp nhiều lần để lấy một quyết định như vậy!

Phía nhà đầu tư dự án, cũng phải phản ứng nhanh, tất nhiên họ sẽ đòi hỏi gia hạn để có thì giờ lấy quyết định, nhưng cuối cùng rất có nhiều khả năng là họ đầu hàng. Thế là cái bẫy tâm lý đã giúp cho bạn từ một thế tuyệt vọng chuyển sang là kẻ thắng thế.

Bẫy hay không bẫy, những yếu tố tâm lý có sức mạnh lay chuyển một thế cờ, thay đổi lòng tin của chủ đầu tư dự án. Điều cần nhấn mạnh là không phương kế nào có thể thay thế chất lượng của sản phẩm, tính cách tinh vi của công nghệ, tinh thần động viên của công ty của bạn. Cũng vì vậy yếu tố tâm lý chỉ giúp thêm mà không thay thế.

Tuy nhiên, nếu yếu về tâm lý, đường đi sẽ nhiều chông gai, cái giá phải trả để đi tới kết quả sẽ rất cao. Thử hỏi làm kinh doanh mà phải trả giá rất cao thì còn đâu là kinh doanh bền vững!


 quangcaopro - ( Nguồn:saga.vn )

Call of the Highland Moon (2008) - Kendra Leigh Castle

Call of the Highland Moon (2008) - Kendra Leigh Castle

Call of the Highland Moon - Kendra Leigh Castle



A Scottish Highlands werewolf fleeing his destiny ...

Gideon MacInnes is a werewolf from the Scottish Highlands. He loves the haunting beauty of his home, but runs away to upstate New York, grappling with his destiny of being his clan's next alpha. As a snowstorm closes in, Gideon is attacked by rogue wolves working for an enemy he never imagined existed. He stumbles, wounded and bleeding, to collapse on the doorstep of Carly Silver's tiny romance bookstore-ironic, as she's never been very good at relationships with men.

A warmhearted woman, looking for a new pet ...

Thinking he's a dog, she takes him home, treats his injuries and wakes up to find a devastatingly handsome naked man in her bed.

Trapped together through the raging storm, Gideon discovers that he's found his mate and Carly has to choose between becoming a werewolf, charged with protecting humankind from the inhabitants of an evil otherworld, or giving up the one man she's ever truly loved ...

File Kèm Theo
File Type: rar Call of the Highland Moon - Kendra Leigh Castle.rar (453.6 KB)

Mary Balogh

Mary Balogh

Hi, chào mọi người!

Tác giả Mary Balogh thì ai cũng biết rồi, một trong những tác giả nổi tiếng nhất của dòng Regency Romance. Mình có khá nhiều truyện của Balogh, dưới đây xin giới thiệu 2 cuốn An Unlikely DuchessThe Temporary Wife. Còn nhiều truyện khác nữa khi nào có thời gian mình sẽ up lên chia sẻ với mọi người.

An Unlikely Duchess



Josephine Middleton, faced with an arranged marriage to the Duke of Mitford, who has a reputation as a libertine, decides to run away to her aunt's. However, on the journey there she is rescued from an attacker by Mr. Paul Villiers. He quickly becomes her unwilling accomplice as she sets off in pursuit of the villain and her lost jewels. What she does not realize is that her hero's full name is Paul Villiers, Duke of Mitford. The book is a farce.


The Temporary Wife



The Marquess of Staunton cold-bloodedly advertises for a governess for his non-existent children, chooses the plainest and dullest applicant, and offers her marriage. His only motive is to anger his estranged father, who has chosen a different bride for him. After he has presented her to his family, he plans to establish her somewhere with a great deal of money and never see her again. Charity Duncan agrees to the strange bargain because she is desperate for money to help support her brothers and sisters. But when she meets his family and recognizes the pain behind the estrangement, her warm heart cannot remain aloof. And when Staunton realizes that his temporary wife is in fact neither plain nor dull, his cold heart stirs to new life.

File Kèm Theo
File Type: rar Balogh Mary - An Unlikely Duchess.rar (862.5 KB)
File Type: rar Balogh Mary THE TEMPORARY WIFE.rar (763.3 KB)

Jude Deveraux

Tiểu sử:


Jude Deveraux, tên khai sinh là Jude Gilliam, sinh ngày 20/09/1947 tại Fairdale, Kentucky. Bà là người con út thứ 4 của gia đình. Năm 1967, bà lấy chồng và đổi họ thành White, do đó 1 vài cuốn sách đầu tiên của bà xuất bản dưới tên “Jude White”. Cuộc hôn nhân kết thúc sau 4 năm.

Bà tốt nghiệp đại học Murray bang Kentucky với bằng nghệ thuật, trở thành giáo viên lớp 5 trước khi làm nhà văn. Bà bắt đầu viết vào năm 1976 dưới bút danh Jude Deveraux, với cuốn đầu tiên được xuất bản năm 1977.

Sau đó bà kết hôn với Claude Montassir, và có 1 đứa con trai nhưng đã chết khi lên 8 tuổi trong 1 tai nạn xe máy vào năm 2005. Bà ly dị lần 2.

Deveraux đã từng sống ở vài quốc gia khác nhau và khắp nước Mỹ. Hiện tại bà sống ở Bắc Carolina. Bà cũng có 1 căn nhà tại Ý.

Các tác phẩm historical romances của bà nói chung có cốt truyện xây dựng chủ yếu trên các heroins mạnh mẽ, tài giỏi và cách mà họ gặp rồi yêu những heroes của họ. Deveraux cũng có tham gia trong những tuyển tập các tiểu thuyết lãng mạn với những truyện ngắn hơn cùng những tác giả khác.

Bà đã viết vài tiểu thuyết lãng mạn về dịch chuyển thời gian (điển hình là Knight in Shining Armor). Rất nhiều tác phẩm gần đây của bà đều thuộc thể loại siêu nhiên.

Bà đặc biệt viết rất nhiều tác phẩm về gia đình Montgomery, trải qua các thế hệ và các đại lục khác nhau, làm cho đọc giả hâm mộ thường xuyên phải theo dõi cây phả hệ của gia đình trong qua các tiểu thuyết. Những người họ hàng của Montgomery, gia đình Taggert cũng đề cập nhiều trong truyện của Deveraux.

Hiện bà là 1 trong những tác giả dòng tiểu thuyết lãng mạn được yêu thích nhất ở Mỹ, với 21 tác phẩm tính đến ngày nay, được in ra hơn 20 triệu bản trên toàn thế giới.
(translated from en.wikipedia)

Bữa nay xin phép giới thiệu 1 trong các single novels của bà: The blessing (1998)
Trích:

Amy is a poor but proud widow living in a small town in Kentucky. Jason Wilding is a self made millionaire who lived in that town as a child. Jason's brother, David, tricks him into returning to the town.

David is in love with Amy. But Amy is so busy with her infant son, Max, that she will not date. David cons Jason into being a short term live in nanny for Max. When Jason moves into Amy's home for Christmas week, he is appalled at her poverty.

This is a romance. Of course Jason quickly falls for Amy. But she does not realize what he really is. She knows he has been a lucky charm for her, but does not know he is rich, powerful, and is deceiving her. When she finds out, her pride kicks in.

This is a very readable, predictable novel. It is quick, light reading. While Deveraux has written better, this one will hold your attention.

Notice: Strong sexual content

File Kèm Theo
File Type: rar [Deveraux, Jude] -_- The Blessing.rar (509.6 KB)

Kiến thức tổng quan về thị trường chứng khoán - Ebook

Đánh giá:
(0 Đánh giá!) Đánh giá của bạn
Phát hành: Internet Ngày:
Lượt tải: 127 lượt Lượt xem: 112 lượt
Dung lượng: 2.09 MB Sử dụng: Miễn phí
Hạn định:
Cập nhật: 23:58 14/01/2010
Yêu cầu: Định dạng DOC



Chứng khoán? Môi giới? Đầu tư?... Chứng khoán là chứng chỉ hoặc bút toán ghi sổ, xác nhận các quyền và lợi ích hợp pháp của người sở hữu chứng khoán đối với tài sản hoặc vốn của tổ chức phát hành.
quangcaopro -

Hướng dẫn sử dụng tính năng Screeshot trong Microsoft Word 2010

Một trong số những đặc điểm mới hữu ích của Microsoft Word 2010 là khả năng chụp ảnh màn hình và cho phép dán chúng trực tiếp vào trong tập tài liệu của bạn. Ở bài viết này, xin hướng dẫn các bạn làm thế nào để sử dụng tính năng thú vị này một cách dễ dàng.
Để chụp ảnh màn hình, tại giao diện tương tác Microsoft Word 2010, các bạn chọn thẻ Insert, điều hướng lựa chọn Screenshot thuộc phân vùng Illustrations. Khi đó, tất cả cửa sổ hiện tồn tại làm việc trên desktop sẽ được ghi lại. Lúc này, các bạn chọn hình ảnh cần biên tập mặc định được chụp bởi Word 2010 hoặc có thể sử dụng tùy chọn Screen Clipping để lấy vùng ảnh chụp theo ý muốn cá nhân.

Trong ví dụ này, chúng ta chọn ảnh chụp toàn bộ cửa sổ Firefox và ngay lập tức, hình ảnh sẽ nhanh chóng được dán vào tập tài liệu đang biên tập. Bên cạnh đó, thẻ Picture Tools đồng thời xuất hiện để bạn có thể chỉnh sửa một số thuộc tính cơ bản cho bức ảnh.

Như nói qua ở trên, trường hợp bạn muốn sở hữu vùng ảnh chụp theo ý muốn thì các bạn sử dụng tùy chọn Screen Clipping.

Khi chọn tính năng này, một lớp transparent sẽ xuất hiện phủ kín màn hình, các bạn cần sử dụng chuột trái và vẽ không gian vùng muốn chụp.

Kết thúc bước trên, hình ảnh thu được tương tự sẽ được chèn vào tài liệu một cách tức thì và đồng thời, bạn có thể chỉnh sửa nó nếu muốn với Picture Tools.

Chú ý: trước khi sử dụng Screen Clipping, bạn nên mở duy nhất cửa sổ làm việc muốn xử lý và thu nhỏ hoặc đóng tất cả các cửa sổ không liên quan để việc lựa chọn vùng ảnh cần cho tài liệu biên tập được thuận lợi, dễ dàng hơn.
Với tính năng bổ sung thú vị này của Microsoft Word 2010, bạn không cần phải lo lắng về việc mua hay cài đặt phức tạp một tiện ích được cung cấp bởi bên thứ ba, nhằm mục đích chụp ảnh màn hình để biên tập tài liệu tương ứng. Không những vậy, tính năng này còn giúp việc biên tập tài liệu của bạn được nhanh chóng, tiện lợi hơn rất nhiều.
Office 2010 Beta hiện được cung cấp miễn phí, các bạn có thể tải xuống thử nghiệm tại đây.
quangcaopro - (theo TTCN/ HowToGeek)

Khi nào cần hạ giá sản phẩm?

Làm sao biết được khi nào nên tiết kiệm từng đồng, khi nào nên thu hút khách bằng giá thấp? Dưới đây là một số trường hợp do Michal Ann Strahilevitz, giáo sư chuyên ngành marketing ở Đại học Golden Gate đưa ra để bạn tham khảo:
itGatevn_SG_2010011504.jpg1. Hạ giá sản phẩm. Khách hàng đã có những giá tham khảo mà họ nghĩ là phải chăng. Nếu bạn hạ giá sản phẩm, dù chỉ tạm thời, thì họ sẽ hiểu rằng giá thấp nhất ấy mới là giá phải chăng. Nếu bạn tăng giá trở lại, họ sẽ không xem giá đó là giá phải chăng nữa. Mọi khách hàng đều hiểu mối liên giữa giá cả và chất lượng. Giảm giá đồng nghĩa với giảm chất lượng sản phẩm. Thậm chí trong thời điểm kinh tế hiện nay, hạ giá sản phẩm có thể làm tổn hại đến thương hiệu và doanh số về lâu dài.

2. Tăng giá sản phẩm. Nếu khách hàng thường mua với giá 10USD mà nay bạn tăng lên 15USD thì họ sẽ cảm thấy mình bị mua mắc 5USD.

3. Bán sản phẩm/ dịch vụ mới với giá cao hơn. Trong thời buổi kinh tế này, tính thêm tiền là điều vừa không khôn ngoan vừa không đẩy mạnh doanh số. Nhưng nếu doanh nghiệp đang thử nghiệm giá khởi điểm thì bắt đầu cao và giảm dần sẽ tốt hơn bắt đầu thấp rồi tăng lên.

Các câu hỏi về đặt giá

Mark Loschiavo, quản lý cấp cao của Baiada Center ở trường kinh doanh Drexel University's LeBow, đã đưa ra 4 câu hỏi quan trọng nhất khi cân nhắc việc thay đổi giá:

- Có cung cấp điều khách hàng đang cần không? Nếu không, phải hạ giá để thu hút khách.

- Có bán sản phẩm sang trọng với giá tương đối dễ mua không? Trong thời suy thoái, nhiều khách hàng vẫn muốn tiêu xài xa hoa một chút.

- Sản phẩm có giúp khách hàng khắc phục tình trạng khủng hoảng không? Nếu có thì có thể theo đó để ra giá, còn nếu không thì phải hạ giá.

- Sản phẩm có tốt hơn hẳn sản phẩm cạnh tranh không? Sản phẩm/ dịch vụ càng tạo ra sự khác biệt thì giá cả càng ít thay đổi. Tuy nhiên, lý luận này cũng có giới hạn. Có lúc, sản phẩm có tạo ra sự khác biệt nhưng việc điều chỉnh giá sẽ hướng thị trường đến việc chọn sản phẩm giá thấp.

Trước khi tự động tăng hoặc giảm giá, hãy cân nhắc hai việc sau:

1. Loại bỏ sợ hãi

- Đảm bảo hoàn tiền lại (nếu khách hàng tìm ra nơi bán giá tốt hơn).
- Bán kết hợp nhiều sản phẩm để có thể tính giá hợp lý đối với những người muốn mua nhiều mặt hàng cùng lúc.
- Không thay đổi giá dịch vụ, nhưng có một số hỗ trợ miễn phí.
- Tính phí vận chuyển đặc biệt cho những khách mua nhiều.

2. Giảm tập trung vào giá cả

- Trao đổi về giá sau cùng, sau khi bạn biết mình làm được những gì cho khách hàng.
- Đừng bao giờ đưa ra nhiều lựa chọn về giả. Khi mọi người biết giá thấp hơn, họ sẽ đòi giảm từ mức đó trở xuống

quangcaopro - (theo Doanh nhân Sài Gòn)

Nữ lãnh đạo giỏi hơn nam?

Nhiều năm trước, khi còn ở tuổi 18 đôi mươi, tôi hỏi một cụ già 70 ngồi kế mình trong hội nghị của một CLB rằng liệu tôi có thể gia nhập CLB không. Ông cụ phấn khởi: “Dĩ nhiên là được. CLB có nhiều thành viên là góa phụ. Chúng tôi rất hoan nghênh các quý bà”.


itGatevn_SG_2010011503.jpg

Phụ nữ nhìn nhận vấn đề và có cách biểu đạt
khác nam giới. Họ cởi mở, cầu tiến, diễn đạt
rõ ràng.



Đó là cái thời mà phụ nữ chỉ có thể đứng sau chồng và chỉ có thể tự thân tham gia vào hoạt động và đoàn thể xã hội nào đó khi chồng đã qua đời. Ông cụ ấy quá nặng tư tưởng phân biệt giới tính, và hẳn không bao giờ cất nhắc một phụ nữ thăng tiến, cũng tuyệt đối không làm việc dưới quyền một nữ doanh nhân. Vậy là ông sẽ “khó sống” trong thời buổi hiện đại bây giờ.

Ngày nay, phụ nữ được quyền bầu cử - ứng cử, quyền bình đẳng - tự do trong gia đình và ngoài xã hội. Tuy nhiên, cũng còn hiếm tìm thấy phụ nữ làm giám đốc hoặc ngồi trong hàng ghế hội đồng quản trị của các tập đoàn. Sự thật này phản ánh rằng nhiều người còn tư tưởng bảo thủ. Và sự bảo thủ, ngoan cố đó chắc chắn ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế đất nước. Bởi vì phụ nữ chiếm ½ dân số và chúng tôi thực sự có thế mạnh riêng trong kinh doanh.

Với tư cách giám đốc tài chính và là thành viên hội đồng quản trị của những công ty Accenture, Travelers, Viacom và Wawa, tôi quan sát thấy nhiều trường hợp phụ nữ đưa ra những nhận xét và mối quan ngại mà nam giới chưa kịp nhìn thấy. Họ gợi lên những vấn đề trọng điểm, thúc đẩy mọi người thảo luận sôi nổi, để cuối cùng cho ra kết quả làm việc tốt nhất, với sự nhất trí cao độ của các thành viên nhóm.

Theo Cathryn Cranston, thành viên hội đồng quản trị của American Media, thì phụ nữ đưa phê bình và đánh giá chính xác, với thái độ hòa nhã, chứ không đắc thắng và nôn nóng như nam giới. Phụ nữ nhìn nhận vấn đề và có cách biểu đạt khác nam giới. Họ cởi mở, cầu tiến, diễn đạt rõ ràng. Những phẩm chất đó phát huy tốt nhất khi làm trong bộ phận quản lý tài chính. Báo cáo của tổ chức tư vấn phi lợi nhuận Catalyst cho thấy rõ: những công ty có phụ nữ làm lãnh đạo có kết quả báo cáo tài chính tốt hơn những công ty chỉ có các quý ông.

Cách tốt nhất để bồi dưỡng một phụ nữ vào dàn lãnh đạo là CEO của công ty phải cùng làm việc sâu sát với cô ấy trong từng dự án cụ thể. Từ những cơ hội đó, cô ấy vừa học tập kinh nghiệm, vừa tạo mối quan hệ vững chắc, để có thể phát huy tối đa năng lực khi làm giám đốc hoặc lên vị trí lãnh đạo sau này.

Phụ nữ cũng cần tìm hiểu, quen biết, học tập từ những nam nhân khác trong dàn lãnh đạo. Những nhân vật đó có thể sẽ cùng các chị làm việc với chức danh ngang hàng sau này. Những cuộc điện thoại thân tình, bàn sâu về tình hình công ty và diễn biến kinh tế thế giới giúp tăng khả năng phân tích…

Ngày nay, phụ nữ không còn phải chờ đến khi chồng qua đời mới có thể tham gia vào các CLB. Và bước tiếp theo xã hội nên làm là mở rộng cửa cho phụ nữ vào dàn lãnh đạo doanh nghiệp để đem lại lợi ích cho công ty, cho nền kinh tế.

quangcaopro - (theo Doanh nhân Sài Gòn)

Chọn vị trí cho công ty

Vài lưu ý khi tìm nơi mở cửa tiệm, lập nhà máy hoặc đặt văn phòng
itGatevn_SG_2010011502.jpgXưa, ông bà ta có câu cửa miệng khi làm ăn buôn bán là: “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Nay, chuyên gia kinh tế nước ngoài nhấn mạnh 4 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến thành bại của doanh nghiệp là: sản phẩm, giá cả, địa điểm và cách quảng cáo. Cho dù xưa hay nay thì địa điểm vẫn hết sức quan trọng. Ngoài ra, hợp đồng thuê đất có giá trị tối thiểu 5 năm. Nếu quyết định sai thì vừa mất tiền vừa mất thời gian vàng bạc. Vậy nên, doanh nhân phải nghiên cứu, khảo sát kỹ để chọn địa điểm thích hợp.

1. Đánh giá lại nhu cầu

Trường hợp công ty cần tiệm bán lẻ, kho chứa hàng và văn phòng:

Thông thường, do giá thuê đắt nên chủ doanh nghiệp có khuynh hướng thuê một vị trí đẹp, rồi dùng làm tiệm bán lẻ, kết hợp với kho trữ hàng và văn phòng. Tất cả quy về một mối. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, 80% không gian cửa tiệm phải dùng để trưng bày và bán hàng. Nên đặt kho và văn phòng riêng.

Trường hợp chỉ cần một văn phòng đại diện:

Có 3 cấp bậc văn phòng. Loại A là những cao ốc văn phòng mới xây và các tòa nhà chọc trời đắt tiền. Doanh nghiệp nhỏ không cần văn phòng loại A. Loại B cũ hơn, tiện nghi nội thất ít hơn, nhưng giá thuê hợp túi tiền. Nếu doanh nghiệp thường xuyên gặp gỡ khách hàng và nhà đầu tư thì loại B rất hợp. Loại C cũ hơn nữa, xa khu trung tâm thành phố, không có sẵn nội thất văn phòng. Nếu ít khách hàng ghé thăm doanh nghiệp thì thuê văn phòng loại C là kinh tế nhất.

Khi chọn văn phòng công ty, cần cân đối không gian và số lượng nhân viên. Không nhất thiết phải có phòng riêng cho giám đốc, nhưng cần có phòng riêng để nhân viên tiếp khách hàng, phòng riêng cho chuyên gia làm việc.

Bên cạnh đó, cần tính kế họach dài hạn 3 năm, 5 năm tới. Dự tính tốc độ phát triển của ngành và khả năng tăng trưởng của công ty để chọn văn phòng phù hợp, tránh chuyện dời văn phòng trong thời gian ngắn.

2. Chọn hàng xóm

Văn phòng công ty chuyên về sản xuất công nghiệp, hoặc công ty hiếm khi liên lạc và gặp gỡ khách hàng thì đơn giản. Chỉ cần tìm nơi phù hợp với túi tiền, thuận tiện cho chủ sở hữu và nhân viên. Đối với doanh nghiệp bán sản phẩm - dịch vụ, cần tương tác trực tiếp với khách hàng, thì phải chọn văn phòng ở nơi có nhiều khách hàng và khách hàng tiềm năng.

Để biết khách hàng ở đâu thì phải biết khách hàng là ai? Nếu mới lập nghiệp, đơn giản nhất là theo dõi công ty đối thủ. Ai thường ra vào tiệm của họ? Đàn ông hay phụ nữ? Già hay trẻ? Loại xe họ dùng?... Khách hàng của công ty đối thủ sẽ tương tự khách hàng của bạn. Bên cạnh đó, quan sát địa điểm đối thủ chọn đặt văn phòng. Những đặc điểm, những yếu tố dân cư, thị trường tại đó thế nào?

3. Giao thông thuận tiện

hi chọn địa điểm cho doanh nghiệp, không chỉ đếm bao nhiêu chiếc xe lưu thông ngang qua mỗi ngày, mà còn phải tìm hiểu xem những chiếc xe đó hướng đến đâu. Ví dụ, mở tiệm bán đồ ăn sáng, thì phải ở hướng xe đi từ ngoại ô vào TP có thể dễ dàng tấp vào. Còn nếu mở nhà hàng ăn tối thì phải ở hướng đối diện của con đường.

Tuyệt đối tránh khu có rào chắn, hẻm cụt, đường một chiều, những nơi có dải phân cách khiến khó vòng xe ngược lại… Nói chung, có ra phải có vào, lưu thông tiện lợi mới có người mua kẻ bán, làm ăn phát đạt.

Tiện nhất là gần điểm thu hút khách như trung tâm giải trí, công viên, trường học… Gần tiệm bán khác mặt hàng nhưng có chung đối tượng khách hàng cũng tốt. Ví dụ như tiệm sách và tiệm photocopy luôn có thể cùng hòa hợp trước trường học. Việt Nam có quan điểm: buôn có bạn, bán có phường. Bên phương Tây cũng nghĩ doanh nghiệp nên chọn địa điểm có đối thủ cạnh tranh. Những đối thủ lớn mạnh đó vốn có chiến lược tiếp thị và đang thu hút khách hàng. Doanh nghiệp mới mở có thể tận dụng nguồn khách hàng và phát triển hơn họ nếu có sản phẩm và dịch vụ độc đáo, mới lạ, tốt vượt trội…

Thành phố đất chật người đông, mà ai cũng đi xe máy, rất khó tìm chỗ đậu xe. Văn phòng, công ty nên có chỗ đậu xe ngay trước cửa để tiện cho khách hàng đến giao dịch. Nhà hàng và nhà bán lẻ cần nhiều chỗ đậu xe hơn văn phòng.

quangcaopro - (theo Doanh nhân Sài Gòn)

Màu sắc và thương hiệu

Các nghiên cứu cho thấy rằng 85% các khách hàng mua sản phẩm là do những động lực thúc đẩy nhất thời. Chính vì thế mà vấn đề thiết kế màu sắc được các nhà sản xuất ngày càng coi trọng hơn.
itGatevn_SG_2010011501.jpgTheo một chuyên gia tư vấn về phối màu – Alain Chrisment: “Màu sắc chính là thông điệp đầu tiên của sản phẩm hướng đến người tiêu dùng và người tiêu dùng cũng sẽ cảm nhận được điều này ngay lập tức”.   

Tuy nhiên, tầm quan trọng và ý nghĩa thực sự của màu sắc thương hiệu không đơn giản như vậy. Tại sao thương hiệu Coke mang màu đỏ? Thương hiệu UPS lại có màu nâu? Còn IBM là màu xanh da trời? Những ông chủ của những thương hiệu lớn này, hơn ai hết, là những người hiểu rõ nhất việc chọn lựa màu sắc thương hiệu không phải là một quyết định ngẫu hứng.

Ngoài ý nghĩa là yếu tố tác động lên mặt xúc cảm và trong đó thị giác là quan trọng nhất, màu sắc còn đóng một vai trò rất quan trọng trong việc khơi gợi trí nhớ của người tiêu dùng đối với thương hiệu. Nó kích thích tất cả những cơ quan cảm xúc và truyền đạt một cách nhanh nhanh nhất thông điệp mà nhà sản xuất muốn gửi đến khách hàng, đồng thời giúp việc gợi lại tính chất và hình ảnh của sản phẩm được dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, khi đi sâu vào khía cạnh tâm lý của màu sắc, thì đây lại là một vấn đề khá phức tạp. Tùy theo văn hóa, xứ sở và các ngành công nghiệp khác nhau mà màu sắc có những giá trị biểu đạt khác nhau. Trong khi người Anh thích màu xanh non của rau cải thì người Pháp cho đó là màu của sự giả tạo. Một chiếc máy hút bụi tím sẽ dễ dàng được chấp nhận tại Anh, nhưng tại Ý, đó là màu của tang tóc. Vì thế, để sản phẩm được chấp nhận tại thị trường nước ngoài, nhà sản xuất đôi khi phải thay đổi màu sắc thương hiệu trên cùng một loại sản phẩm.

Không mang tính tuyệt đối, song trong một cuộc nghiên cứu tại Mỹ gần đây, các chuyên gia về phối màu đã đưa ra những gợi ý về ý nghĩa phổ biến nhất của màu sắc trong kinh doanh như sau:

Màu xanh da trời



Có thể được xem như màu của niềm tin, sự tin cậy và an toàn, được đảm bảo về tài chính. Đây là màu của bầu trời và biển cả nên nó rất được nhiều người ưa chuộng vì sự trong sáng và mát mẻ. Màu xanh da trời thường được lựa chọn làm màu chủ đạo khi thể hiện logo, biểu tượng hay thương hiệu sản phẩm của các cơ quan tài chính vì thông điệp mà nó mang đến cho khách hàng là sự ổn định và tin tưởng.

Pepsi là một trường hợp đặc biệt khi không ngần ngại sơn vỏ hộp cũng như để thương hiệu của mình mang màu xanh da trời, mặc dù màu này rất ít được các nhà sản xuất hàng tiêu dùng lựa chọn. Giám đốc bán hàng và tiếp thị quốc tế của hãng Pepsi, ông John Swanhaus - người đã có quyết định lựa chọn này đã giải thích: “Màu xanh mà chúng tôi đã chọn là một màu hiện đại và bình yên”.

Màu đỏ

Đây là màu sắc tác động trực tiếp lên tuyến yên của bạn, làm tăng nhịp đập của con tim và là nguyên nhân khiến bạn thở nhanh hơn. Nó còn được gọi là màu của chiến tranh và quyền lực. Chính vì vậy mà nó thường được ưu tiên dành cho các nhãn hiệu hàng hóa cao cấp và xe hơi thể thao. Giám đốc điều hành hãng Renault khẳng định “dùng màu đỏ sẽ giúp các đường thẳng và các góc cạnh của chiếc xe được bộc lộ rõ nét hơn, do đó chiếc xe sẽ mang dáng thể thao và mạnh mẽ hơn khi lăn bánh”.

Và đây cũng là màu thu hút sự chú ý của mọi người nhiều nhất, thể hiện sự năng động, tràn đầy năng lượng và tạo ra cảm giác khêu gợi, kích thích trí tò mò. Nó cũng gợi nên sự đam mê, tình yêu và lòng ham muốn, mà không một màu sắc nào khác có thể làm được điều này. Tuy nhiên, đôi khi nó cũng khiến nhiều nhà sản xuất phải cân nhắc khi quyết định lựa chọn màu này cho thương hiệu của mình, vì nó cũng là “tín hiệu” của sự nguy hiểm và tình trạng nợ nần.

Màu xanh lá cây


Hình ảnh vốn nức tiếng một thời của Starbucks nay được chuyển sang màu xanh lá cây. 

Một thời gian dài trong quá khứ, màu xanh lá cây hầu như trở nên “cấm kỵ” vì là màu của ma quỷ vào thời Trung Cổ. Nhưng ngày nay, quan niệm lỗi thời đó đã không còn nữa, xanh lá cây trở nên rất thông dụng đối với các sản phẩm tiêu dùng.

Màu xanh lá cây được coi là màu của mùa xuân, của sự đổi mới và sức khoẻ. Nó cũng mang lại những cảm giác yên ả và thanh bình. Tuy nhiên, ý nghĩa của màu sắc sẽ lập tức thay đổi nếu như có một chút biến đổi về sắc thái trong màu xanh lá cây. Mầu xanh lá cây đậm thường liên quan đến của cải và sự giàu có, thanh danh và uy tín. Trong khi đó, màu xanh lá cây nhạt thể hiện sự điềm tĩnh, êm đềm.

Mặc dù được nhiều nhà sản xuất hàng tiêu dùng lựa chọn, nhưng màu xanh lá cây đặc biệt không thích hợp với các sản phẩm nội thất. Trong trường hợp này, nó trở nên rất phản cảm với khách hàng.

Màu vàng

Trong đời sống xã hội, màu vàng thường được liên tưởng đến ánh nắng chói chang của mặt trời. Vì vậy, thông điệp mà nó đưa ra là chủ nghĩa lạc quan, tích cực, là ánh sáng và sự ấm áp. Mọi sắc thái khác nhau của màu vàng đều là động lực kích thích óc sáng tạo và mở ra những năng lực tiềm ẩn của con người. Thông thường, đôi mắt sẽ nhận ra màu vàng tươi trước các màu sắc khác, vì vậy, nếu bạn muốn sản phẩm của mình “đập” ngay vào mắt của khách hàng, hãy chọn màu vàng.

Màu đỏ tía

Đỏ tía là màu thích hợp nhất cho các dạng sáng tạo. Với sự pha trộn giữa sự đam mê của màu đỏ và sự êm ả của màu xanh da trời, ý nghĩa biểu đạt của nó mang một chút gì đó vừa huyền bí, vừa tinh tế, vừa có tính chất tâm linh, đồng thời lại thể hiện sự trung thành. Đây là màu của hoa oải hương, mà như bạn đã biết đấy, hoa oải hương thể hiện sự luyến tiếc và tính đa cảm.

Màu hồng

Thông điệp mà màu hồng đưa ra phụ thuộc vào độ đậm nhạt của màu sắc. Màu hồng đậm thể hiện năng lượng, sự trẻ trung, hóm hỉnh và kích động. Nó được xem như rất thích hợp với những sản phẩm không đắt tiền lắm và thuộc về thế giới thời trang của giới trẻ. Trong khi đó sự xuất hiện của màu hồng nhạt khiến người ta liên tưởng tới sự ủy mị, đa cảm. Còn màu hồng phớt lại là biểu tưởng của sự lãng mạn.

Màu da cam

Đây là màu của sự vui vẻ, cởi mở, hài hước và tràn đầy sinh lực. Màu đỏ pha trộn với sự trẻ trung và sức sống của màu vàng, màu cam được xem như màu của tính tập thể và rất hợp với thế giới trẻ thơ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự xuất hiện của gam màu cam nhẹ hơn sẽ có tác dụng lôi cuốn và mở rộng quy mô thị trường. Màu này đặc biệt thích hợp với các trung tâm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và các nhà hàng.

Màu nâu

Không ngẫu nhiên mà màu nâu được coi là màu của thành công. Đây là màu của trái đất, vì vậy những thông điệp mà nó truyền tải đến khách hàng và tính đơn giản, lâu bền và sự ổn định. Tuy nhiên, tác dụng phản cảm mà nó gợi nên đối với khách hàng, đặc biệt là những người có thói quen và ưa chuộng sự ngăn nắp, sạch sẽ, đó là dễ làm cho họ liên tưởng đến màu của sự dơ bẩn.

Tuy nhiên, các gam màu nâu khác nhau cũng biểu đạt những ý tưởng và có ý nghĩa khác nhau. Màu nâu đỏ thường tạo ra cảm giác phóng to tầm nhìn lên. Vì tác dụng này mà màu nâu thường có xu hướng được sử dụng để che dấu sự lộn xộn và thiếu sạch sẽ. Nó chính là sự lựa chọn hợp lý của các hãng công nghiệp và vận chuyển bằng xe tải.

Màu đen

Đây là gam màu sắc cổ điển, vừa thể hiện sự trang trọng, vừa thể hiện quyền lực. Ngoài ra nó còn là màu của sự tinh tế và huyền bí. Ngày nay, nó hay được sử dụng trong những sản phẩm xa xỉ, đắt tiền và có giá trị. Màu đen còn giúp bộc lộ ra cảm giác trang trọng nên cũng hay được dùng trong các dòng sản phẩm công nghệ cao.

Bên cạnh đó thì nhược điểm cơ bản nhất của màu đen là nó khiến cho sản phẩm trông nặng nề hơn.

Màu trắng



Đây là màu gợi nên sự đơn giản, sạch sẽ và thanh khiết. Màu trắng như là màu của sự sáng chói, vì nó ngay lập tức được thu nhận vào tầm mắt của con người. Đối lập với màu đen, màu trắng sẽ cho cảm giác sản phẩm trông có vẻ nhẹ hơn. Màu trắng rất thích hợp đối với các thương hiệu và sản phẩm của trẻ thơ và liên quan đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Tuy nhiên, màu trắng cũng có những ý nghĩa trái ngược nhau. Đặc biệt, với người châu Á, đây là màu của tang tóc.

Tất cả các màu sắc nói trên đều có thể được phân loại thành hai gam màu cơ bản: gam màu nóng và gam màu lạnh. Nói chung, các màu được xếp vào gam màu ấm như đỏ, vàng thường phát ra những thông điệp về chính bản thân nhà sản xuất, đó là sinh lực và năng lượng dồi dào. Trong khi các màu sắc được xếp vào gam lạnh, như màu xanh da trời lại thể hiện sự bình yên và hướng tới sự phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, việc làm sáng hơn các gam màu lạnh sẽ làm tăng sự tác động lên cảm xúc của người tiêu dùng, nhưng đồng thời lại làm giảm đi thông điệp mà nó hướng tới là phục vụ khách hàng.

quangcaopro - (theo Doanh nhân Sài Gòn)