This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

1/21/2010

Quản lý chất lượng ISO 9000 - Quality Systems Handbook


by tamakeno




Quản lý chất lượng ISO 9000 - Quality Systems Handbook
Butterworth-Heinemann | 2009 | ISBN: 1856176843 | 728 pages | PDF | 11 MB

Giới thiệu sách
Trích:
Cho dù bạn đang thiết lập một hệ thống quản lý chất lượng cho lần đầu tiên hoặc cải thiện hệ thống hiện có của bạn, điều này bán chạy nhất hướng dẫn để quản lý chất lượng hiệu quả sử dụng tiêu chuẩn ISO 9000 trong gia đình của các tiêu chuẩn như là một khuôn khổ để quản lý quá trình kinh doanh (BPM) và cải thiện là một bổ sung cần thiết đến kệ sách chất lượng của bạn.

Whether you are establishing a quality management system for the first time or improving your existing system, this best-selling guide to effective quality management using the ISO 9000 family of standards as a framework for business process management (BPM) and improvement is an essential addition to your quality bookshelf.
 

Link download
Trích:
TẢI FILE

quangcaopro -

Mackenzie's Magic - Linda Howard

by ncvba


Tác giả: LINDA HOWARD
Chuyển ngữ và làm ebook: ncvba
Nơi hoàn thành: Tp.HCM

TÓM TẮT
Maris, người con gái duy nhất nhà Mackenzie, là một điều thần kỳ. Cô bốc đồng, gần như huyền bí và có thể thuần chủng những con ngựa hoang dã nhất - cũng như những loài nguy hiểm khác, như là một đặc vụ FBI ẩn danh, một con người dữ dội trên con đường tìm kiếm những kẻ giết người, và cũng nóng bỏng không kém khi trên giường với Maris. Vấn đề là, cô đang bị truy đuổi do trộm ngựa, nhưng cô bị đánh vào đầu và không nhớ được chuyện gì đã xảy ra hoặc tại sao cô lại đến được nơi đó. Không còn trí nhớ, cô có rất ít cơ hội chứng tỏ mình vô tội hay lẩn tránh được tên tội phạm đằng sau vụ mất tích kì quặc của con ngựa giống nổi tiếng nhất. Niềm hy vọng duy nhất của cô – chính là người lạ trên giường cô.
 

Vì sao thông điệp marketing gây khó chịu?

Có thể bạn soạn được bản marketing có tính hùng biện nhất trên thế giới, nhưng không có nghĩa là khách hàng sẽ luôn luôn hồi âm bạn.

Nếu có nhiều bước giúp bạn thảo một văn bản marketing thật hiệu quả thì cũng có nhiều lý do khiến ngôn ngữ quảng cáo ấy trở thành vô hiệu.

10 lý do sau giải thích tại sao bản marketing lại gây khó chịu cho khách hàng.

Kiêu căng ngạo mạn. Nếu bản marketing dành phần lớn để nói về bạn thì sẽ không chạm được đến khách hàng. Thay vào đó, hãy làm sao để bản tiếp thị tập trung vào khách hàng mục tiêu. Vai trò của bạn chỉ đơn giản là giúp khách hàng, bằng cách này hay cách khác. Trong văn bản tiếp thị, nhu cầu và ý muốn khách hàng mới là chính. Hãy cho thấy bạn hữu ích đối với họ ra sao thay vì nêu lên những lý do khiến bạn tin rằng mình rất xuất sắc.

Huyênh hoang tự đắc. Đã qua rồi thời của những bản văn độc đoán với ngôn ngữ bán hàng khó chịu. Khách hàng sẽ đọc thấy ý đồ kinh doanh của bạn ngay. Nếu tiếp thị mà nghe như tự quảng cáo trên TV thì độ đáng tin của thông điệp sẽ giảm xuống. Hãy suy nghĩ kỹ về khách hàng, sản phẩm và mục tiêu trước khi viện đến những thông điệp bán hàng khó chịu.

Dài dòng. Hãy ngắn gọn thôi, vì khách hàng rất bận. Họ bị tấn công dồn dập bởi vô số thông tin mỗi ngày. Hẳn bạn không muốn thông điệp của mình bị mất hút trong số đông, hay khách hàng sẽ mất hứng thú trước khi kịp hiểu thông điệp của bạn. Vì vậy, hãy thật cô đọng và gọn lẹ.



Buồn tẻ. Ngôn ngữ quảng cáo buồn tẻ cũng là cách để bạn bị lãng quên nhanh chóng trong mớ hỗn độn ồn ào khách hàng nghe và thấy hàng ngày. Văn bản marketing phải tạo ra động lực và thôi thúc khách hàng mua sắm. Đừng thụ động. Hãy chủ động tiếp cận khách hàng bằng những thông điệp đúng lúc, thích hợp và cấp bách.

Không đáng tin. Đừng nói chuyện viển vông trên trời, vì khách hàng sẽ nhận ra và loại trừ chúng ngay. Chìa khóa thành công nằm ở sự ngay thẳng, dễ hiểu và chân thật. Khách hàng tìm kiếm những thông điệp đặt nền trên sự thật.

Không nói điều người khác không muốn nghe. Hãy lắng nghe trước khi đối thoại, và nghiên cứu để biết điều khách hàng muốn nghe từ bạn là gì. Đừng chỉ nói chuyện suông, hãy tỏ ra thấu hiểu khách hàng, cho họ thấy bạn có khả năng đáp ứng nhu cầu và mong muốn của họ. Hãy chọn lựa thông điệp sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng.

Tiếp thị không đúng chỗ. Chẳng ích gì nếu khách hàng không nhìn thấy hay đọc được thông điệp của bạn. Hãy tìm hiểu và loan tin ở những nơi khách hàng dễ thấy nhất.

Cầm đèn chạy trước ôtô. Đừng nhào vào viết bản marketing trước khi tìm hiểu. Hãy nghiên cứu đối thủ, nghiên cứu khách hàng hiện tại lẫn tương lai để hiểu biết đầy đủ về thị trường. Cần phải hiểu thế giới xung quanh trước khi gửi thông điệp đến thế giới ấy.

Dùng một phương tiện. Loan truyền thông điệp qua một phương tiện thì chưa đủ. Những doanh nghiệp thành công đều có kế hoạch tiếp thị trên nhiều phương tiện truyền thông, cả online và offline, để tạo ra thông điệp marketing chặt chẽ, bền bỉ và nhất quán.

Khó hiểu. Phải viết bản marketing bằng ngôn ngữ khách hàng dễ sử dụng để hồi âm nhất. Loại bỏ mọi biệt ngữ hoặc những từ gây ấn tượng nhưng khó hiểu, và dùng phong cách, giọng điệu phù hợp với đối tượng khách hàng.

Cuối cùng, hãy xem kỹ lại bản marketing để chắc rằng bạn không mắc phải sai lầm nào trong số trên. Một sai lầm thôi cũng đủ biến công sức đầu tư của bạn thành công dã tràng. 

quangcaopro - (theo Doanh nhân Sài Gòn/ Entrepreneur) 

Lời mời ấn tượng của các marketer

Lời chào cao hơn mâm cỗ” từng được dùng để đề cao tính lễ nghĩa, sự tôn trọng của người đi mời dành cho người được mời. Ngày nay, câu nói này được các marketer nâng lên một tầm cao mới khi sáng tạo ra những hình thức cầu kỳ, độc đáo cho lời mời.

Bất ngờ từ hình thức khác lạ

Họp báo ra mắt sản phẩm mới, chiếc thiệp mời được công ty Samsung thiết kế như một tấm vé lên máy bay có đầy đủ thông tin chi tiết: tên hành khách, nơi khởi hành và đích đến, hạng ghế, ngày, giờ cất cánh. Không chỉ giống chiếc vé máy bay thật đến từng chi tiết nhỏ nhất, tấm thiệp mời này còn có màu sắc và hình ảnh đặc trưng của nơi đến trông thật vui mắt.

Thiệp mời của buổi lễ giới thiệu sản phẩm mới của Olay là một tấm giấy cứng được chia thành hai phần kết nối với nhau bởi những sợi dây cước chắc nịch. Khi gấp lại chỉ thấy hình ảnh sản phẩm nhưng khi mở ra để xem thông tin về lễ tung sản phẩm thì những sợi cước sẽ căng ra nhìn thật công phu và độc đáo.

Lễ ra mắt và công chiếu phim Đẹp từng Centimet, thay cho chiếc thiệp mời thông thường những người làm phim đã gửi đến các thành viên tham dự chiếc thiệp cưới màu đỏ với ngôn ngữ và thông tin đặc trưng của một buổi lễ thành hôn như “cha mẹ” đôi bên, cô dâu chú rể, địa điểm, thời gian, nơi cử hành hôn lễ… Hình ảnh một đoàn đưa dâu trên bao thư càng làm cho người nhận tin rằng tấm thiệp mà họ đang cầm là thiệp cưới!

 
“Dạ tiệc tình nhân” của Close Up, chiếc thiệp mời gồm hai mảnh được lồng vào nhau, mỗi bên là hình cắt nổi của một cặp tình nhân được đặt đối diện và hướng về nhau, ở giữa là những lát cắt hình ống khói của một lâu đài như trong chuyện cổ tích. Trên bức tường thành dài dằng dặc của lâu đài kết nối đôi tình nhân đó là đầy đủ những thông tin về chủ đề, thời gian và địa điểm tổ chức buổi lễ cùng lời mời dành cho người tham dự.

Trên đây chỉ là vài trong số rất nhiều những tấm thiệp mời ấn tượng trong một số hoạt động của các nhãn hàng trong thời gian gần đây. Đã qua rồi cái thời thiệp mời chỉ là những tờ giấy thông thường chứa đựng những thông tin cơ bản về sự kiện và lời mời dành cho người nhận. Thiệp mời cũng không chỉ là những tờ giấy được thiết kế một cách đẹp đẽ và đồng bộ trong bộ art work với bìa hồ sơ, tờ rơi, nhãn đĩa CD… mà là mảnh đất tự do cho sự sáng tạo của các marketer chuyên nghiệp.

Tò mò và ấn tượng

Có lẽ những người nhận được lời mời của Samsung, Olay hay Close Up đều không khỏi cảm thấy bất ngờ và ấn tượng trước những tấm thiệp độc đáo này. Đối với những người bận rộn như doanh nhân hay nhà báo, một ngày nhận được không ít các loại thư mời từ nhiều đơn vị, đối tác thì chỉ riêng việc gây cho họ một sự tò mò hay chú ý đã là một thành công. Bên cạnh đó, sự sáng tạo và ấn tượng còn giúp cho một chương trình hay thương hiệu trở thành một đề tài hấp dẫn được nhiều người nói đến, làm tăng độ nhận biết và hình ảnh thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. Cách đây không lâu, không ít diễn đàn trên mạng đã xôn xao một thời gian chỉ vì tấm “thiệp hồng” của hai nhân vật chính trong Đẹp từng Centimet. Điều đó cho thấy các nhà làm phim đã thành công khi khơi dậy trí tò mò của khán giả, tạo ra một hiệu ứng marketing truyền miệng (word of mouth).

 
Không chỉ gây ấn tượng vì sự sáng tạo, mới lạ, những tấm thiệp đặc biệt này còn giúp người nhận hiểu được tính chất của sự kiện, đặc điểm của sản phẩm, cũng như thông điệp mà người gửi muốn truyền tải. Với những sợi dây cước thẳng đứng được “phun” ra từ miệng của lọ kem khi mở tấm thiệp ra, Olay muốn người nhận hình dung về những tia laser với thông điệp sản phẩm Olay Regenerist giúp tăng cường khả năng chống lão hóa da hiệu quả như khi điều trị bằng tia laser. Hay để nói về dòng tivi LCD cao cấp dành cho doanh nhân với những tính năng giải trí và kết nối vượt trội, đem lại sự tiện dụng cùng những phút giây thoải mái, thư giãn trong một thế giới dành riêng cho người sử dụng, Samsung đã tạo nên hình ảnh một khu nghỉ mát resort giữa thành phố với vé máy bay hạng VIP và những túp lều, những chiếc ghế sang trọng trên bãi biển cùng màu xanh của biển, màu trắng của cát trên thiệp và trong chính buổi lễ ra mắt sản phẩm. Tương tự, chiếc thiệp cưới của Đẹp từng Centimet là kết quả của tình yêu đẹp giữa hai nhân vật chính trong bộ phim Tết đình đám được nói đến rất nhiều, còn chiếc thiệp đôi của “Dạ tiệc tình nhân”, tự nó đã nói lên chủ đề của buổi lễ.

Sự gắn kết chặt chẽ giữa hình thức thiệp mời với thông tin về sự kiện sắp diễn ra khiến cho người nhận thêm tò mò và là động lực lôi kéo họ đến tham dự - đích mà các marketer hướng đến. Ý tưởng trình bày, xếp đặt thông tin khéo léo và ngẫu hứng về sự kiện còn gợi cho người sắp tham dự cảm giác được tôn trọng bởi sự chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ nhất. Điều này sẽ tạo ra những ấn tượng tốt đẹp về thương hiệu.

Sáng tạo cho nhất quán

Cũng sử dụng ý tưởng vé máy bay, nhưng chiếc thiệp mời của Airis Holding cho buổi lễ ra mắt văn phòng đại diện tại Việt Nam lại có quá nhiều thông tin, chi tiết, trong đó có những chi tiết không cần thiết, gây nên sự ngán ngẩm và rối rắm cho người đọc. Ngoài tên và chức vụ của “hành khách” lại còn có cả những thông tin cá nhân quá chi tiết về người nhận như địa chỉ cơ quan, địa chỉ email, số điện thoại. Thêm vào đó, thông tin của “chuyến bay” như tên chuyến, ngày, giờ bay, cửa, ghế… đã được đặt đúng vị trí như vé máy bay thật, lại còn được nhắc lại như một vé mời thông thường bên dưới làm tấm thiệp trở nên rườm rà. Tiếng Việt để lẫn lộn với tiếng Anh. Quá tham thông tin, cách trình bày ý tưởng không rõ ràng, nhất quán đã khiến cho một ý tưởng hay không phát huy được tác dụng của nó.

Sự sáng tạo nào cũng phải có cân nhắc và tính toán, vượt quá giới hạn sẽ trở thành con dao hai lưỡi, gây phản cảm và hiểu lầm cho người nhận. Mục đích của sáng tạo là để tạo ra sự khác biệt chứ không phải chỉ để khác người.

quangcaopro - (theo Tạp chí Marketing)

10 tâm lý bán hàng đặc biệt của con người


Chúng ta cần nghiên cứu tâm lý, đặc biệt là nếu như bạn hoạt động trong lĩnh vực marketing, bán hàng hay viết lời quảng cáo. Nghề của bạn đòi hỏi phải hiểu tất cả các đặc tính của con người, phân tích vì sao người ta lại tiếp nhận quyết định này chứ không phải quyết định kia.

Dưới đây là mười đặc trưng của con người mà bất cứ ai làm việc trong lĩnh vực marketing/bán hàng/quảng cáo cũng cần phải biết đến. Mười yếu tố đó sẽ giúp bạn hiểu được rõ hơn về bản chất của con người – những “thượng đế” không phải lúc nào cũng đưa ra những hành động mua hàng lôgic

1) Chúng ta tiếp nhận quyết định thường là theo cảm tính

Các quyết định được chúng ta đưa ra thường được dựa trên cảm giác, nhu cầu hoặc tình cảm chứ không hẳn là tính lô-gíc. Chính vì nguyên nhân này, các lợi ích phi vật chất mà chúng ta nhận được chính là một trong những yếu tố thuyết phục hành động mua hàng. Đừng quên nút ấn mà với nó, bạn có thể tác động đến tình cảm của con người.

2) Chúng ta cần cơ sở lập luận

Ví dụ: một người nhìn thấy quảng cáo với bức ảnh về chiếc xe hơi thể thao và anh ta thấy thích nó. Anh ta sẽ không mua chiếc xe này khi chưa thấy thích nó, và anh ta muốn có được các thông tin cụ thể về đặc điểm kỹ thuật như công suất động cơ, độ an toàn, giá cả và dịch vụ chăm sóc. Anh ta muốn có chiếc xe này vì nó cho phép anh ta có được cảm giác thoải mái. Nhưng anh ta chỉ mua nó khi có thể biện minh cho hành vi mua bán của mình và chứng minh được tính lý trí của hành động đó.

3) Chúng ta là trung tâm tâm tự kỷ

Chúng ta nhìn nhận thế giới với quan điểm của cách mà nó có quan hệ với chúng ta Khi có ai đó yêu cầu chúng ta thực hiện điều gì đó, chúng ta lập tức bắt đầu nghĩ rằng, liệu điều này mang lại cho chúng ta những gì? Con người thường cố gắng nghĩ về bản thân trước hết. Thậm chí anh ta là người rất tốt. Đó là bản chất của con người.

4) Chúng ta coi trọng giá trị

Khi lựa chọn sản phẩm này hay sản phẩm kia, chúng ta thường quan tâm tới giá trị của nó trước hết. Sau đó, chúng ta so sánh giá trị đó với giá hàng hóa.Giá trị hàng hóa càng lớn so với giá hàng hóa thì xác suất mà sản phẩm sẽ được bán cho người này càng cao hơn. Dĩ nhiên, đối với mỗi người thì giá trị hàng hóa là giá của bản thân.

5) Tính xã hội

Não người không phải là máy tính.Các nhà bác học đã chứng minh rằng chức năng chính của não được thể hiện ở việc giải quyết các vấn đề tác động xã hội, mối quan hệ lẫn nhau giữa con người. Chúng ta hãy thử nhớ lại các bài giảng toán thời phổ thông. Bản chất của bài toán luôn dễ hiểu, nếu như nó có liên quan đến cuộc sống thực chứ không phải với các dữ liệu trừu tượng. Vì thế mà trong việc quảng bá sản phẩm, nhiều công ty tích cực sử dụng lời nhận xét của các khách hàng khác, các câu chuyện thành công, ảnh, hình minh họa…

6) Bạn không thể buộc mọi người làm bất cứ điều gì

Khi mọi người mua bán, điều này diễn ra không phải bởi bạn có được quyền lực với họ. Bạn có thể kêu gọi, chỉ huy, nhưng cối cùng, con người cũng sẽ làm điều mà họ muốn chứ không phải điều mà bạn muốn. Điều này có nghĩa là công việc của bạn được thực hiện nhằm chỉ ra cách thức mà bạn đề nghị, thỏa mãn các nhu cầu hiện tại và trong tương lai của khách hàng.

7) Mọi người thích mua sắm

Con người thực sự rất thích mua sắm. Đơn giản là hãy lưu ý đến ngành công nghiệp phần mềm. Gần như mỗi một phần mềm nhỏ có bản quyền đều có tỷ biến miễn phí.Nhưng mọi người tiếp tục sử dụng chương trình phần mềm tính phí. Đừng vội vàng thúc đẩy quá trình mua hàng – bản thân con người sẽ muốn kết thúc quá trình đó. Bạn chỉ cần đưa ra đề xuất hấp dẫn khiến khách hàng quan tâm.

8) Chúng ta thường hay nghi ngờ

Phần lớn mọi người ngần ngừ lưỡng lự với một món hàng nào đó. Họ không muốn rủi ro. Bạn không bao giờ không thể nói trước được về sự thiếu tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm. Vì thế mà cần tính đến các yếu tố: kết quả thử nghiệm, nghiên cứu, xác nhận từ các nguồn thông tin, các dữ liệu khoa học.

9) Mọi người luôn tìm kiếm một thứ gì đó

Tình yêu. Sự giàu có. Vinh quang. Tiện ích. An toàn. Họ luôn tìm kiếm một thứ gì đó. Nhiệm vụ của bạn rất đơn giản – hãy đưa ra những gì mà họ tìm kiếm. Và không cần gì hơn. Thế là đủ.

10) Mọi người hành động thường là theo tâm lý bầy đàn

Nếu được những người khác đánh giá thì sản phẩm được coi là tốt. Những cuốn sách bán chạy nhất, những bộ phim bom tấn thu hút nhiều lượt độc giả và khán giả chỉ bởi vì đã có nhiều người đã đọc cuốn sách hoặc xem bộ phim. 

quangcaopro - (theo Bwportal) 

Kỹ năng bán hàng hoàn hảo học từ thế giới động vật!

Mỗi một loài động vật đều có những đặc điểm nổi trội giúp cho chúng sinh tồn trong môi trường tự nhiên khắc nghiệt. Và mỗi nhân viên bán hàng đều có thể học hỏi được rất nhiều thứ từ thế giới động vật để xác định cho mình một phong cách làm việc thích hợp.

Một số nghiên cứu về hoạt động bán hàng nhằm lôi cuốn, thuyết phục khách hàng cho thấy có rất nhiều kỹ năng hoàn hảo có thể được rút ra từ thế giới động vật. Đây là những phẩm chất tuyệt vời cho bất cứ nhân viên bán hàng nào.

Nếu muốn cải thiện hoạt động bán hàng của mình, bạn không thể bỏ qua những phẩm chất này. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng và xem xét liệu bạn đã có những kỹ năng nào trong số các kỹ năng bán hàng tuyệt vời đang hiện hữu trong thế giới động vật.

Trường hợp bạn không tìm thấy những tính cách trên trong hoạt động bán hàng của mình, hãy tìm cách học hỏi, rèn luyện để có thể nắm vững và sử dụng thành thạo chúng.

Gấu

Đây là loài vật mạnh mẽ và đáng nể. Gấu cũng vô cùng nhẫn nại, kiên quyết, dẻo dai và vạm vỡ. Chính sự dẻo dai và nhẫn nại sẽ giúp các nhân viên bán hàng trở thành những nhà vô địch trong lĩnh vực của mình.

Những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp không bao giờ chịu lùi bước trước những khó khăn, trở ngại cho dù chúng có như thế nào đi chăng nữa. Bạn đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của sự kiên trì. Nó bù đắp cho rất nhiều khoảng trống thiếu hụt và gửi đi một thông điệp tới các khách hàng tiềm năng rằng bạn tin tưởng ở sản phẩm/dịch vụ của mình.

Tuy nhiên, sinh lực và sức mạnh trong nhiều trường hợp có thể được sử dụng sai mục đích. Lần tiếp theo khi tiếp xúc khách hàng, bạn đừng hỏi về đơn đặt hàng – thay vào đó là việc đưa ra những ý tưởng mới mẻ cùng các giải pháp hữu ích gắn kết với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Tắc kè

Loài tắc kè luôn biết mình phải làm thế nào để hoà vào môi trường xung quanh và thích nghi với mọi hoàn cảnh. Những nhân viên bán hàng vĩ đại có một phương thức diệu kỳ để điều chỉnh phong cách của họ nhằm thích nghi với phong cách của các khách hàng.

Họ lắng nghe những manh mối tin tức có thể giúp họ hiểu được khách hàng, sau đó sử dụng chúng trong một cách thích hợp nhất để thỏa mãn những yêu cầu và đề nghị của các “Thượng Đế”.

Nhiều giao dịch mua sắm thành công được hoàn tất do nhân viên bán hàng chú ý tới những yếu tố mà khách hàng không để ý tới hay đề xuất một điều gì đó mới mẻ mang lại cho khách hàng các giá trị gia tăng bổ sung. Mặc dù vậy, bạn cũng cần cảnh giác: khách hàng luôn yêu thích các nhân viên bán hàng - những người thực sự tin tưởng ở chất lượng cũng như những tính năng của sản phẩm/dịch vụ mà họ bán và không thay đổi quan điểm của mình chỉ để làm hài lòng khách hàng.

Chó

Chó nổi tiếng về lòng trung thành và sự thân thiện. Chúng cũng rất bền bỉ và nhẫn nại khi muốn đạt được một điều gì đó. Mọi thứ trong hoạt động bán hàng tựu trung đều quy về các mối quan hệ và sự thân thiện bạn mà xây dựng được với các khách hàng.
Bạn không thể thuyết phục được khách hàng nếu thiếu sự nhiệt tình và thân thiện. Hãy đặt hết tình cảm vào sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang chào bán và truyền niềm tin đó cho khách hàng bằng sự thân thiện của chính mình.

Cho dù là bạn đang tìm cách giúp đỡ khách hàng thoả mãn các nhu cầu công việc/cá nhân hay đưa họ đi ăn trưa, bạn hãy luôn để tâm tới việc xây dựng mối quan hệ hữu hảo với khách hàng.

Tuy nhiên, bạn cũng nên tự hỏi bản thân xem mình có bao nhiêu khách hàng để phân chia thời gian cho hợp lý. Hãy cẩn thận với việc sử dụng và quản lý thời gian của bạn để đạt được hiệu quả cao nhất.

Voi

Loài voi có một làn da dày, một trí nhớ tuyệt vời và một cảm xúc mạnh mẽ. Việc có “da mặt dày” trong hoạt động bán hàng là một phẩm chất tốt để giải quyết các tình huống khi bị khách hàng từ chối. Và cũng như những chú voi, các nhân viên bán hàng chuyên nghiệp luôn nhớ mọi thông tin về khách hàng.

Khi nghe được một điều gì đó từ khách hàng trong một cuộc hội thoại nào đó và nếu bạn nhắc lại điều đó trong lần gặp gỡ tiếp theo, thì bạn sẽ tạo được một ấn tượng sâu đậm về mình trong lòng họ. Mặc dù vậy, bạn hãy cẩn thận đừng gây tổn thương cho khách hàng vì nếu không khéo hành động này của bạn có thể gây ra cảm giác “nhố nhăng”.

Chúng ta luôn có xu hướng gặp gỡ một loại người có tính cách gần giống nhau, vì vậy bạn hãy luôn mở lòng với những khách hàng tiềm năng không thích hợp lắm với mình. Hoàn cảnh có thể thay đổi, và một tính cách không được đánh giá cao ngày hôm nay có thể trở thành cơ hội trong ngày mai.

Khỉ

Khỉ thực sự thông minh và có khả năng hài hước tuyệt vời. Sự hài hước sẽ xoá tan các rào cản. Bạn đã từng bao giờ nói cười thoải mái với khách hàng và cảm thấy mối quan hệ đang tiến triển lên một mức mới?

Cuộc sống quá ngắn ngủi vì vậy đừng nên quá nghiêm túc. Song bạn cũng cần cẩn thận với những lời nói dí dỏm của mình. Những gì bạn nghĩ là hài hước có thể khiến người khác cảm thấy khó chịu hay bị chọc giận. Sẽ an toàn nếu bạn dí dỏm chỉ trích chính bản thân mình khi giao tiếp với các khách hàng.

Có thể nói, những nhân viên bán hàng thành công luôn biết quý trọng khách hàng và không ngừng trau dồi các kỹ năng cần thiết để thoả mãn những thượng đế đặc biệt khó tính. Vậy, bạn hãy đầu tư một cách khôn ngoan vào những kỹ năng đem đến sự dễ chịu cho các khách hàng mà bạn phục vụ. 

quangcaopro - (theo Bwportal)

Kĩ năng vàng cho nghề Sales

Khi tìm người cho vị trí nhân viên sales (nhân viên kinh doanh) hay cao hơn là quản lý sales, nhà tuyển dụng cần các ứng viên có các kỹ năng gì?

Là những tố chất không thể thiếu của một nhân viên sales giỏi. Bằng khả năng giao tiếp, thuyết phục và đàm phán của mình, bạn có thể tạo dựng nên các mối quan hệ tốt với những khách hành tiềm năng hay các đối tác kinh doanh, các đại lý kinh doanh… Khả năng giao tiếp này được thể hiện ở việc bạn có thể giao tiếp tốt thông qua nhiều hình thức như gặp mặt trực tiếp, email, thư tay hay điện thoại. Một khi đã tạo dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng thì bạn đã đạt được 80% cơ hội thành công. Bởi vậy, bạn hãy trau dồi trả năng giao tiếp, thuyết trình của mình ngay từ bây giờ bằng cách tập nói nhiều hơn với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp hay tham gia một khóa học giao tiếp bài bản.



Linh hoạt, nhạy bén

Để nắm bắt nhu cầu của khách hàng nhằm đáng ứng đúng cái mà họ đang cần. Năng động để hiểu tâm lý, khéo léo hướng khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình. Công đoạn từ tìm kiếm khách hàng đến việc khách hàng lựa chọn sản phẩm trải qua rất nhiều giai đoạn và khâu chuẩn bị. Vì vậy, bạn phải luôn bám sát tâm lý của khách hàng để có thể phục vụ họ kịp thời.

Phải có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm mình bán

Để "đụng đâu biết đấy" chứ không ú ớ, quên quên nhớ nhớ kiểu “Hình như sản phẩm này có công dụng là…” khi khách hàng thắc mắc. Phải làm cho sản phẩm của mình được đối tượng thấy nhiều ưu điểm so với các sản phẩm cùng loại khác. Đây là một yếu tố rất quan trọng vì chỉ khi bạn hiểu bạn đang bán cái gì thi bạn mới bán được nó.

Có vốn hiểu biết sâu rộng

Người làm sales không nên chỉ là một nhân viên kinh doanh thuần túy vì họ cần có khả năng tư vấn cho khách hàng, họ phải biết cách nói như thế nào để tăng khả năng thuyết phục người nghe. Vì vậy, họ cần phải có kiến thức về kinh tế, văn hóa, xã hội và cả nghệ thuật nữa để có thể nói chuyện được với nhiều người với những sở thích, mối quan tâm khác nhau. Chính vì vậy, có thể nói rằng, nghề sales như một công việc đi kết bạn, đi chia sẻ những điều tốt nhất cho khách hàng của mình.

Nhân viên sales thường xuyên chịu áp lực về doanh số và từ phía khách hàng

Một thực tế đầy thách thức đối với nhân viên sales là họ phải chứng tỏ được khả năng của mình thông qua kết quả kinh doanh đạt được. Vì vậy nghề sales đòi hỏi nhân viên phải có khả năng chịu đựng áp lực cao và tinh thần thép để vượt qua những thách thức đó. Họ còn phải linh hoạt để thích nghi với nhiều thay đổi và tìm ra giải pháp thích hợp cho từng vấn đề.

Nhân viên sales là người có bản lĩnh cao

Họ luôn phải đối đầu với những cái lắc đầu, những lời từ chối và đôi khi là thái độ thiếu thiện cảm. Để có thể có được một lần khách hàng đồng ý thì họ phải mất 10, 20 hoặc có thể nhiều hơn nữa những lần chào hàng. Nếu bạn là người mới vào nghề thì thật khó khăn cho bạn khi phải đương đầu với những lời từ chối ấy. Tuy nhiên, salesman chuyên nghiệp là người kiên trì, đôi khi là lì lợm và có bản lĩnh cao nên họ có thể vượt qua những sự từ chối đó. Bạn hãy đếm những lần khách hàng gạt đầu với bạn, còn những lần từ chối thì hãy quên nhanh đi và coi rằng đó là những trở ngại mình cần phải vượt qua để đạt được sự thành công lớn hơn.

Giữ nụ cười luôn trên môi và bề ngoài chỉn chu

Bạn luôn cởi mở, tươi cười thì khách hàng tiềm năng của bạn mới có hứng thú nói chuyện với bạn chứ chưa phải nói đến chuyện họ đồng ý mua hay hợp tác với bạn thì còn đòi hỏi cao hơn. Vẻ bề ngoài gọn gàng, gương mặt sáng sủa, đầu tóc gọn gàng, quần áo hợp thời, lịch sự vừa giúp người làm sales tự tin hơn vừa cho khách hàng thấy vẻ chuyên nghiệp, lịch sự của họ.

Bên cạnh đó, người làm sales cần phải có thêm những nhân tố quan trọng sau:

- Khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

- Sử dụng thành thạo các ứng dụng văn phòng như: Word, Excel, PowerPoint, Outlook và Internet.

- Hiểu biết về internet và website, quảng cáo trực tuyến.

- Phối hợp trong nhóm kinh doanh tốt.

Trên đây là những điều kiện chung cho nghề sales. Nếu bạn muốn đạt được đến vị trí quản lý sales (giám sát bán hàng, trưởng phòng kinh doanh, giám đốc kinh doanh) thì không chỉ phải hoàn thiện các điều kiện trên kia thì bạn cần phải có khả năng quản lý, phối hợp các nhân viên sales. 

quangcaopro - (theo Kienthuckinhte) 

5 bí quyết về tài chính giúp doanh nghiệp phát triển tốt trong tương lai

Trong khi nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa vì tình trạng suy thoái kinh tế thì một số nhà đầu tư tự doanh lại đang biến tình hình này thành thời điểm để chuẩn bị tốt hơn cho thời gian tới.


 
Và một trong những điều quan trọng của việc này chính là các chủ doanh nghiệp không chỉ định hình bảng cân đối kế toán hiện nay của doanh nghiệp mà còn dự tính các nguồn tài chính để hỗ trợ cho sự phát triển trong tương lai.


Tuy nhiên, điều này đòi hỏi chủ doanh nghiệp phải đủ dũng cảm để có thể đối phó với thách thức. Thế nên mới đây, khi tiến hàng khảo sát một nhóm các chủ doanh nghiệp nhỏ, American Express (Amex) đã nhận thấy rằng có nhiều người trong số đó đang gặp rắc rối về phân tách thực tế tài chính với suy đoán.


Lấy ví dụ, Amex nhận thấy 34% các chủ doanh nghiệp được khảo sát đều tin tưởng sai lầm rằng “khoản vay có kỳ hạn” (được cấp vốn ngay theo kỳ hạn và số tiền) và “hạn mức tín dụng” (được mở và đóng khi cần thiết) của một doanh nghiệp về cơ bản là giống nhau. Và gần 40% số đó tin rằng việc áp dụng nhiều người cho vay đối với huy động vốn là điều rất hay trong khi sự thật thì trái ngược bởi với một khoản vay mà có quá nhiều người cho vay thì có thể làm rối định mức tín dụng của bạn.


Với khuôn khổ bài viết này, chúng tôi xin trình bày ngắn gọn 5 điều nên biết về tài chính để có thể giúp vị thế kinh doanh của bạn phát triển tốt trong tương lai:


1. Lợi nhuận được tái đầu tư là tốt nhất


Nguồn “vốn đầu tư mạo hiểm” tốt nhất cho một doanh nghiệp đang hoạt động chính là số tiền mà công ty đó đang thực sự tạo ra. Nhiều nhà đầu tư tự doanh thường bỏ lỡ các cơ hội phát triển do sử dụng lợi nhuận theo những hướng không sinh lợi. Một số khác thì hành động theo hướng ngược lại, đổ tiền vào mọi dự án của doanh nghiệp trong khi không giữ lại một đồng nào. Cả hai cách này đều có thể dẫn tới phá sản. Nếu bạn cần một khoản vay, ngân hàng sẽ thích bạn tự trả khoản vay đó bằng mức lương hợp lý chấp nhận được của bạn. Tương tự, ngân hàng cũng muốn biết doanh nghiệp có thể vẫn đạt được lợi nhuận cho dù phải trả các khoản nợ ngân hàng.


Việc tái đầu tư lợi nhuận trong kinh doanh chính là bí quyết để có được sự phát triển lâu dài thành công. Đây chính là vốn “kiên nhẫn” để xây dựng giá trị cho doanh nghiệp mà không cần phải nợ nần hay chia sẻ lợi nhuận với các đối tác khác. Vậy nên, khoảng 46% các chủ doanh nghiệp được American Express khảo sát đều nói rằng họ đã hoạch định tài chính cho sự phát triển của mình bằng cách tái đầu tư lợi nhuận.


2. Sử dụng tín dụng thương mại


“Tín dụng thương mại” miêu tả quá trình thanh toán trả chậm đối với hàng hóa và dịch vụ mà doanh nghiệp bạn mua về từ nhiều nhà cung cấp và người bán hàng khác nhau. Bạn có thể tìm thấy nhiều người bán hàng sẵn sàng bán chịu cho một doanh nghiệp đang phát triển – hay thậm chí mới mở – hơn là nhà cung cấp nếu bạn có thể đưa ra một thỏa thuận lâu dài về việc mua hàng từ họ.


Còn từ góc độ của mình, bạn sẽ thấy tín dụng thương mại cũng trở thành một trong những hình thức an toàn nhất của việc cho vay kinh doanh. Khoản nợ ngân hàng trở nên nguy cấp do những khoản thanh toán đã đến kỳ phải trả cho dù doanh thu xuống thấp. Nhưng liệu doanh thu xuống thấp có ảnh hưởng tới đơn hàng bạn đã đặt hay không? Điều này còn phụ thuộc vào mức độ tín dụng thương mại của bạn có bị xuống cùng hay không.


Chỉ cần như vậy đã đủ thấy tín dụng thương mại có thể trở nên giá trị và dễ dàng hơn nhiều so với ngân hàng hoặc những loại hình vay mượn khác. Ngoài ra, điều này còn cho phép bạn có thể chia nhỏ các khoản thanh toán và trả rải rác qua nhiều tháng hoặc thậm chí là hàng năm mà không phải chịu áp lực về biến động của mức lãi suất cho vay.


3. Sớm dự liệu các hạn mức tín dụng


Thời gian để thiết lập hạn mức tín dụng là lúc bạn có khả năng hội đủ yêu cầu cần thiết cho hạn mức đó chứ không chờ tới lúc bạn cần đến sau này. Việc có hạn mức tín dụng có thể giúp bạn phát triển được doanh nghiệp nhờ đáp ứng đủ nguồn tài chính khi cơ hội tới. Nhìn chung, hạn mức tín dụng cũng hết sức thích hợp với việc sử dụng thẻ tín dụng công ty nhằm theo được những mức lãi suất cao hơn nhiều cùng các điều khoản ngày càng phiền hà. Nhưng bạn nên tránh sử dụng hạn mức tín dụng để giải cứu chính mình ra khỏi rắc rối bởi những hạn mức này đều bị đóng khi cần thiết và sau khi có hiệu lực chúng mới được mở lại cho lần sử dụng tiếp theo.


4. Mở rộng mối quan hệ với ngân hàng


Nếu bạn có nhiều tài khoản mà chỉ mở trong một ngân hàng lớn thì hãy cân nhắc tới việc mở thêm các tài khoản khác ở những ngân hàng theo vùng miền hoặc theo cộng đồng. Điều này sẽ mang lại cho bạn nhiều lựa chọn hơn trong lúc phải tìm những khoản vạy, hạn mức tín dụng hoặc khoản tín dụng khác để hỗ trợ cho kế hoạch phát triển của mình.


5. Cân nhắc các nguồn cho vay thay thế


Để có thêm lựa chọn, bạn có thể tham gia hợp pháp các hội tín dụng, tài trợ các khoản phải thu (tức bao thanh toán) hay cho vay “đồng cấp”. Tuy nhiên, hình thức cho vay đồng cấp (hoặc theo từng người) được đưa ra trong tình trạng suy thoái kinh tế như những nguồn cho vay truyền thống không còn nữa mà thay vào đó là những trang web mới trên Internet hiện nay đang làm cho hình thức này trở nên dễ dàng để các chủ doanh nghiệp có thể tham gia và nhận được khoản vay cần thiết. 
quangcaopro - (theo Saga)